Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá 10 thành phố xanh nhất thế giới

Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, một kỳ nghỉ tuyệt vời nếu bạn lựa chọn điểm đến là những thành phố xanh nhất thế giới dưới đây.

10 Zermatt, Thụy Sĩ

Zermatt là một thị trấn Thụy Sĩ đẹp và duyên dáng. Nằm dưới chân núi Matterhorn, Zermatt là một nơi lý tưởng để đi bộ, leo núi và trượt tuyết. Dường như thành phố này đang chống lại sự phát triển của cơ sở hạ tầng hiện đại và nhu cầu giao thông ngày càng tăng. Cho đến ngày hôm nay, bạn chỉ gặp trên các đường phố của Zermatt những người đi bộ, người đi xe đạp, xe ngựa, xe đẩy tay và một vài chiếc xe điện.

9. Freiburg, Đức

Điều khiến Freiburg trở thành một thành phố xanh bền vững vì đường phố ở đây không có ô tô. Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên trong một thế giới phát triển như hiện này, nhưng thành phố này có cách quản lý riêng để duy trì phong cách sống như thời trung cổ. Thành phố này được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh và nổi tiếng với các cảnh quan ngoạn mục, tiêu chuẩn sống cao và thời tiết quanh năm ấm áp.

8. Oslo, Na Uy

Oslo có thể là một trong những thành phố đông dân nhất ở Na Uy, nhưng cũng là thành phố xanh nhất. Mặc dù số lượng dân cư ngày càng tăng lên nhưng chính quyền thành phố vẫn duy trì mục tiêu giữ màu xanh của môi trường sống và theo đuổi sự phát triển bền vững. Bên cạnh thực tế đây là một trong những thành phố sạch hàng đầu thế giới, nhiều năm qua Oslo cũng được biết là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên toàn cầu.

7. Portland, Oregon

Tthành phố xanh nhất của nước Mỹ là Portland, Oregon. Và thành phố này ngày càng tập trung vào việc phát triển thân thiện với môi trường. Người dân ở Portland giúp nơi đây nổi tiếng hơn với các món ăn địa phương, các vật liệu tái chế, đi chung xe và xây nhà đạt tiêu chuẩn LEED (Tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh).

6. Copenhagen, Đan Mạch

Bên cạnh những điểm thu hút du lịch nổi tiếng, Copenhagen cũng đã ghi tên mình vào một trong những thành phố xanh nhất thế giới bằng cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn sống cao gần với môi trường.

5. Dallas, Texas

Một thành phố khác của Mỹ cũng có mặt trong bảng xếp hạng. Dallas là một trong những thành phố ở Mỹ đầu tiên bắt buộc áp dụng tiêu chuẩn xây dựng xanh. Đến tháng 10 năm 2013, tất cả các dự án xây dựng thương mại và xây dựng dân cư được yêu cầu phải đạt được mã xây dựng Xanh của thành phố hoặc chứng nhận tiêu chuẩn LEED, hay các tiêu chí xây dựng xanh bền vững khác.

4. Adelaide, Úc

Adelaide là một trong những thành phố đẹp nhất của Úc và là một thành phố tuân thủ quy tắc Xanh. Thành phố có đến 29 công viên và khách sạn xanh. Đây cũng nổi tiếng như một thành phố của xe đạp với hơn 500 chiếc xe đạp cho thuê miễn phí.

3. Abu Dhabi, UAE

Abu Dhabi có mặt trong danh sách vì những nỗ lực của mình về thúc đẩy giảm chất thải, bảo vệ nguồn nước và năng lượng hiệu quả. Thành phố này tuân thủ hệ thống đánh giá PRS được thiết kế riêng cho môi trường khô cằn và khí hậu nóng của Abu Dhabi. PRS nhằm hỗ trợ để cải thiện cuộc sống của người dân, phát triển văn hóa xã hội và các giá trị của thành phố để phát triển theo hướng Xanh.

2. Cape Town, Nam Phi

Do kết quả của việc áp dụng chương trình năng lượng hiệu quả, Cape Town đạt được vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các thành phố xanh nhất thế giới. Mục tiêu của chương trình là giảm sức tiêu thụ trong đô thị. Thành phố thực hiện các quy định nghiêm ngặt về giảm năng lượng, cải thiện giao thông và chiếu sáng đường phố.

1. Vancouver, Canada

Đứng số một trong những thành phố xanh nhất thế giới là Vancouver ở Canada. Việc thực hiện nghiêm túc kế hoạch hành động để trở thành thành phố Xanh nhất thế giới vào năm 2020 đã đưa lại kết quả này cho Vancouver. Như một phần của kế hoạch, hội đồng địa phương và cư dân thành phố đã nỗ lực tạo ra những thay đổi mạnh mẽ về vấn đề xử lý chất thải, hệ sinh thái và quản lý carbon.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.