Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khách Tây mách tuyệt chiêu ăn hàng ở Việt Nam

Đôi vợ chồng Chris và Danika đến từ San Francisco (Mỹ) từng nổi tiếng vì bỏ việc, bán hết tài sản để đi du lịch. Trong suốt chuyến đi vòng quanh thế giới của mình, họ đã ghé qua Việt Nam, dành ra 3 tuần để đi từ Bắc xuống Nam, qua các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, TP HCM và miền Tây sông nước. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, Chris và vợ không quên thực hiện một tour các món ăn dọc theo đất nước với các khẩu vi đặc trưng của từng vùng miền.

khach-tay-mach-tuyet-chieu-an-hang-o-viet-nam

Dưới đây là tuyệt chiêu mách nước khi ăn uống ở Việt Nam của Chris và Danika:

Tôi thực sự thích các món ăn Việt Nam bởi sự pha trộn rất sáng tạo các hương vị ngọt, chua, cay rất độc đáo. Đi đến đâu chúng tôi cũng gọi những món quen thuộc như phở và bún chả nhưng dĩ nhiên mỗi vùng có một kiểu chế biến với gia vị riêng. Điều này thực sự rất thú vị, chúng tôi may mắn có tới 3 tuần được 'ăn cơm Việt, ngủ nhà Việt" nên phần nào cảm nhận được sự tinh tế và khác biệt này

Bát phở gọi ở miền Bắc rất khác so với bát phở ở Sài Gòn. Văn hóa ăn uống ở mỗi nơi cũng rất khác, ở Hà Nội, nơi ăn uống đông đúc thường là những quán ven đường, nhỏ lẻ, độc lập. Ở miền Trung, chúng tôi có thể tìm thấy những khu chợ ẩm thực tập trung hơn. Còn ở Sài Gòn, thành phố náo nhiệt nhất, mọi thứ đồ ăn đều có thể tìm thấy trên cùng một con phố ẩm thực.

Chúng tôi nhanh chóng nhận ra là ăn ở các nhà hàng truyền thống Việt Nam rất khác với ăn ở các nhà hàng Âu Mỹ.

Dám phiêu lưu

Nhiều nhà hàng ở Việt Nam (đặc biệt là Hà Nội) trông không giống một nhà hàng thông thường. Thi thoảng, một số nhà hàng lại nằm phía sau cửa nhà một ai đó, họ sẽ phục vụ đồ ăn cho bạn ngay trong phòng khách gia đình. Nhiều quán ăn chỉ quây quanh một chiếc xe đẩy với một vỉ nướng ở trên hè. Chúng tôi từng nhiều lần đi về hướng những người đang ngồi ghế nhựa ăn trên hè, gọi đồ ăn giống họ và có một bữa ăn thực sự tuyệt vời.

khach-tay-mach-tuyet-chieu-an-hang-o-viet-nam-1

Học hỏi dân địa phương

Một nguyên tắc vàng được áp dụng ở hầu hết các nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam, đó là đừng bao giờ vào những quán ăn chỉ có khách Tây như mình. Những quán ăn như vậy thường rất sạch sẽ nhưng giá thì đắt mà chất lượng lại không phải xuất sắc. Hãy mạnh dạn đi theo dân địa phương, ghé vào một quán ăn tụ tập đông đúc người bản địa. Đừng quá lo lắng vì họ không có thực đơn dịch sang tiếng Anh, hãy nhìn vào món ăn có vẻ ngon mắt nhất, hoặc đang được nhiều người gọi nhất và dùng ngôn ngữ cơ thể biểu đạt cho người bán hàng. Những nơi thế này luôn có đồ ăn ngon, nguyên bản với hương vị bản xứ mà giá cả chỉ bằng một phần nhỏ so với nhà hàng cho khách du lịch.

Đừng mong chờ vào thực đơn

Bởi phần lớn các quán vỉa hè ở Việt Nam chỉ phục vụ một món duy nhất, ví dụ quán chỉ bán phở, chỉ bán bún... Bạn thường chỉ kịp quay đi lấy một chiếc ghế và trong vòng chưa tới 30 giây sẽ có người mang tới trước mặt bạn một bán gì đó của nhà hàng, có thể là phở, bún chả, xiên que...

khach-tay-mach-tuyet-chieu-an-hang-o-viet-nam-2

Uống bia

Việt Nam rất nóng nên một ly bia sẽ giúp bạn giải khát ngay lập tức. Vào mùa hè bạn có thể thấy bia được bán ở khắp mọi nơi. Chúng tôi mua bia từ một người phụ nữ lớn tuổi, ngồi bán hàng trước quán tại nhà, hai vợ chồng ngồi cạnh bà ấy trên những chiếc ghế nhựa, nhìn người dân qua lại. Bia ở Việt Nam rất rẻ, hơn nữa lại rất ngon.

Tuy nhiên đừng chỉ uống bia chai, hãy thử bia hơi, một loại bia địa phương rất rẻ của Việt Nam. Hai từ này có nghĩa là "bia tươi", tức là chúng tôi sẽ được uống những cốc bia văn ngay từ vòi, chúng được ra lò buổi sáng và bán hết ngay trong ngày, được uống với rất nhiều đá. Cảm giác uống bia hơi thật đã trong những ngày nóng và ẩm ở đây.

* Các món ăn yêu thích của hai vợ chồng:

- Hà Nội: bún chả, phở, nộm, bánh mì, chè thập cẩm.

- Hội An: cao lầu, bánh bao bánh vạc, cơm gà.

- Huế: bánh bột lọc, bánh bèo, bánh khoái

- TP HCM: bún thịt nướng chả giò, phở, cà phê đá.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.