Press Esc to close

Thông tinWorld
Khách Tây bị quẹt thẻ trừ gần 700 triệu sau bữa ăn tối

Một du khách người Australia sau khi ăn ở nhà hàng tại TP.HCM phát hiện máy quẹt thẻ tại đây đã nuốt hơn 683 triệu đồng.

Tối 11/8, ông Caracciolo David John, du khách Australia cùng một người bạn vào ăn tại nhà hàng Nightfall Restaurant, thuộc Công ty TNHH Một thành viên Nhà hàng Nightfall. Theo tường trình của vị khách này, ông không rõ mình đã sử dụng dịch vụ gì nhưng thấy buồn ngủ.

8 lần 'quẹt thẻ' gần 700 triệu đồng nhưng không có hóa đơn

Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ 8 lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán bằng máy POS của nhà hàng.

Ông đã đưa thẻ và nhập mã thẻ nhưng không nhận lại bất kỳ hóa đơn nào hay chứng từ nào từ nhà hàng. Vì tin tưởng nên cũng không quay lại nhà hàng kiểm tra hay đòi tiền.

Đến khi quay trở về nước và nhận sao kê tài khoản ngân hàng, vị này mới nhận thấy phí dịch vụ lấy tại thẻ quá bất hợp lý. Ngày 28/9, ông Caracciolo David John đã quay lại Việt Nam, đồng thời ủy quyền cho bà Lê Kim Yến tìm hiểu vụ việc.

Bà Yến cho biết, sau khi sự việc xảy ra bà cùng du khách Australia đã đi tìm hiểu nhưng không gặp người nào ở nhà hàng trước. Địa chỉ theo như du khách này cung cấp đã đổi thành quán mới, dấu tích bên trong cũng không còn. Khi đến địa điểm đăng ký kinh doanh của công ty này (ở 5E, Nguyễn Siêu, quận 1), họ cũng không liên hệ được. Từ lúc xảy ra sự việc bà đã gửi đơn kiến nghị lên một số cơ quan.

“Những ngày tới, tôi sẽ nhờ đến sự can thiệp của công an triệu tập người đại diện công ty để kiểm tra chứng từ dịch vụ ông Caracciolo David John đã sử dụng. Nếu sai sót thì công ty phải trả lại tiền”, bà Yến nói.

Nhà hàng có đăng ký nhưng không kinh doanh

Địa chỉ quán số 8A/1D1-2D1, trên đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM) hiện là một quán bar, chơi nhạc vào buổi tối. Anh Hoàng, chủ quán bar cho biết nhà hàng mở quán bar chơi nhạc live band khai trường ngày 17/9, hoàn toàn không bán thức ăn. Theo anh, trước khi anh kinh doanh quán bar thì đây là nhà hàng Ngựa Hoang,

“Thực ra trước đây quán là nhà hàng Ngựa Hoang, phục vụ cách đây hơn 20 năm rồi và tôi hoàn toàn không biết cái nhà hàng có tên Nighfall Restaurant tại đây”, anh Hoàng cho biết.

Liên hệ đến số điện thoại nhà hàng Nightfall tại địa chỉ 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung (nơi ông Caracciolo David John đã thanh toán cà thẻ) nhà hàng không hoạt động. Tuy nhiên, trên trang web Cục thuế TP.HCM thì cơ sở ăn uống này vẫn còn và có đăng ký địa chỉ mới tại đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1.

Tuy nhiên, địa chỉ số 5E, đường Nguyễn Siêu (địa điểm mới của Nighfall Restaurant đăng ký) cũng đóng cửa và không có dấu hiệu của kinh doanh ăn uống. Số điện thoại ghi trên biển hiệu là của một hộ gia đình thường trú tại phường Tân Định, quận 1. Chủ nhân số điện thoại cho biết không hay thông tin về Nighfall Restaurant.

Luật sư Trương Xuân Tám, đại diện cho ông Caracciolo David John cho biết ngày 7/10 ông đã gửi kiến nghị sự việc đến các cơ quan nhưng chưa có phản hồi. Ngày mai, 10/10 luật sư đại diện tiếp tục tìm hiểu và gặp cơ quan pháp luật, vì họ mới có quyền điều tra, hỏi ngân hàng, xác định ai là người đăng ký.

Cũng theo luật sư Tám, ông đã nhận được điện thoại của ông Q. là chủ công ty tại địa chỉ 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung. Công ty ông mới giải thể, trùng khớp với địa chỉ du khách Australia đã đưa, nhưng ông này cho biết không phải nhà hàng Nightfall, có thể vị khách đã nhớ nhầm.

Tuy nhiên, ông Tám cho biết nhà hàng vị khách này ăn và sử dụng thẻ mất hơn 683 triệu là đúng như trong hóa đơn sao kê. Đồng thời địa chỉ đăng ký chính xác của công ty này ở 5E, Nguyễn Siêu, quận 1. Cũng theo bà Yến, ông David rất hay đến khu này nên việc nhầm lẫn địa chỉ khó xảy ra. Bà cũng đã hỏi một số người và được biết trước kia có nhà hàng Nightfall tại địa chỉ này.

Khach Tay bi quet the tru gan 700 trieu sau bua an toi hinh anh 1

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.