Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Khách sạn Mumbai: Thảm sát kinh hoàng': Lắng nghe nạn nhân thuật lại ba ngày đêm khói lửa và tin nhắn cuối gửi cho con trai

Chắc chắn đến hiện tại, vẫn còn nhiều người đặc biệt là người dân Ấn Độ chưa thể nào quên được thảm kịch xảy ra tại Mumbai 11 năm về trước. Một nhóm gồm 10 tên khủng bố Hồi giáo đã gieo rắc bom đạn khắp nơi, khiến 174 người thiệt mạng và 300 người bị thương. Nay, các nhà làm phim Hollywood và Bollywood đã phỏng dựng lại sự kiện thảm khốc qua bộ phim Hotel Mumbai, dựa trên phim tài liệu Surviving Mumbai từng ra mắt vào năm 2009.

Poster chính thức của “Hotel Mumbai”.

Poster chính thức của “Hotel Mumbai”.

Vừa qua, một nạn nhân sống sót trong vụ thảm kịch tên Daniela Federiciđã mạnh dạn chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của bản thân trong nhiều ngày mắc kẹt tại Khách sạn Taj Mahal Palace.

Em yêu cả hai. Em không nghĩ em có thể thoát được khỏi đây.” là tin nhắn cuối cùng mà nữ nhiếp ảnh gia người Úc xoay xở để gửi cho chồng và con trước khi bọn khủng bố bắt đầu thực hiện cuộc thảm sát. Thời điểm xảy ra vụ việc, Federici đang ở ngưỡng 53 tuổi, đến thành phố đông dân nhất của quốc gia Phật giáo để thực hiện một bộ phim tài liệu. Không ngờ rằng, chuyến đi tưởng chừng như bổ ích và lý thú lại đẩy đoàn làm phim gồm 21 người vào chỗ sống chết. Khi ấy, cả nhóm đang trốn trong các phòng chức năng, run rẩy và tuyệt vọng. Tuy bọn khủng bố chưa tìm đến, nhưng lượng khói tỏa ra từ các đám cháy cũng đủ để khiến các nạn nhân hoảng loạn.

Nữ nhiếp ảnh gia người Úc Daniela Federici sống sót sau vụ khủng bố.

Nữ nhiếp ảnh gia người Úc Daniela Federici sống sót sau vụ khủng bố.

Federici chia sẻ “Khi ấy chúng tôi đều nằm xuống như chờ chết. Với một người Úc, thì tình hình thực tế lúc đó có thể nói là 'thôi làm cho xong đi'. Tôi bắt đầu run rẩy và nhận ra mọi thứ sắp chấm dứt rồi. Nhưng tôi khi đó là đang nghĩ cho con trai tôi, sợ rằng thằng bé sau này sẽ không còn mẹ.” Vào thời điểm 2008, đúng vào giây phút oái oăm ấy, Federici nghĩ rằng bản thân đã không thể chống đỡ được thêm nữa.

Ba ngày đêm chết chóc

Thảm kịch Mumbai gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn bộ người dân và cả du khách nước ngoài, kéo dài từ ngày 26 đến 29/11. Trong gần 60 giờ đồng hồ, đã có hơn 166 người bỏ mạng, trong đó có hơn 30 nạn nhân là nhân viên và khách của khách sạn Taj Mahal Palace. Không chỉ khách sạn, mà các địa điểm khác như bệnh viện, trạm tàu hỏa, quán cafe và trung tâm Do Thái đều bị tập kích. Có thể nói, Federici chính là một trong những cá nhân may mắn sống sót, trong khi các đồng hương khác của cô như Brett Gilbert Taylor và Doug Markell đều không qua nổi.

Khách sạn Taj Mahal Palace trông không khác gì ngọn đuốc. (Ảnh trong phim)

Khách sạn Taj Mahal Palace trông không khác gì ngọn đuốc. (Ảnh trong phim)

Để thấu hiểu được cảm giác và câu chuyện thực tiễn, những người sống sót bao gồm cả Federici đều tham gia phỏng vấn, trò chuyện cùng đoàn làm phim Hotel Mumbai. Được biết, ngôi sao người Anh Dev Patel (nổi tiếng với Slumdog Millionaire) sẽ đảm nhận vai chính. Tựa phim lần này của đạo diễn Anthony Maras sẽ phỏng theo góc nhìn của chính các nhân viên và du khách trong suốt những ngày đêm khói lửa chết chóc, tạo nên cảm giác chân thật nhất dành cho khán giả.

“Triệu phú khu ổ chuột” Dev Patel vào vai nam chính trong phim.

“Triệu phú khu ổ chuột” Dev Patel vào vai nam chính trong phim.

Khách sạn kinh hoàng

Từ lời kể của Federici, đoàn của cô chỉ vừa đến sảnh khách sạn thì vài giây sau vụ khủng bố nổ ra. Trước đó, do chuyến bay bị dời lại nên đoàn đã bị trễ họp hai tiếng. Vì thế, Federici đã nói với nhân viên rằng mình cần đến ngay phòng họp ở tầng một, mặc cho nhân viên yêu cầu cô phải ở lại điền thông tin. Ngay lúc đó, nhiều tiếng súng nổ ra như sấm khiến tất cả mọi người hoảng hốt. “Chúng tôi vừa đến giữa cầu thang thì chúng đã bắt đầu ập vào tấn công mọi người. Có nhiều tiếng la hét và xác người bị quăng khắp nơi. Chúng tôi cách nơi đó chỉ khoảng chừng 10 giây” - Federici thuật lại sự việc.

Màn xâm lăng của bọn khủng bố xảy ra chỉ vài giây sau khi đoàn làm phim đến sảnh chính khách sạn. (Ảnh trong phim)

Màn xâm lăng của bọn khủng bố xảy ra chỉ vài giây sau khi đoàn làm phim đến sảnh chính khách sạn. (Ảnh trong phim)

Nhóm của cô sau đó vào được quầy bar, chặn hết cửa ra vào. Ngoài nhóm làm phim thì còn có một số khách và nhân viên trốn sau bàn ghế, hi vọng bọn bắn tỉa sẽ không tìm đến đây. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng đến thế, cửa kính sau đó bị bắn vỡ, nhiều vỏ đạn vương vãi trên sàn. Vào thời khắc ấy, nhóm nạn nhân biết rằng họ phải tìm một nơi trú ẩn an toàn hơn. Một số nhân viên đã mở cánh cửa sau quầy, dẫn ngay đến các phòng chức năng của khách sạn. Khi ấy, bên trong phòng khiêu vũ có một đám cưới đang diễn ra, vì thế tất cả nhanh chóng chặn hết cửa lại, ổn định đám đông và nắm tay nhau cầu nguyện.

Không lối thoát

Nhóm của Federici đã cố gắng sử dụng xô đựng đá để phá cửa kính phòng khiêu vũ, nhưng vô lực. Họ bị nhốt và không thể cầu cứu bất kì ai. Càng xui hơn, phía cảnh sát thì lại không hề trang bị vũ khí, nên khi tiến vào khách sạn đều bị bọn khủng bố giết chết. Bên cạnh đó, phía Bảo vệ An ninh Quốc gia cũng ì ạch trong quá trình giải cứu, khiến cho nhóm nạn nhân phải trốn chui trốn nhủi trong suốt 26 tiếng đồng hồ.

Nhóm nạn nhân phải lẩn trốn trong các phòng chức năng. (Ảnh trong phim)

Nhóm nạn nhân phải lẩn trốn trong các phòng chức năng. (Ảnh trong phim)

Cùng lúc xảy ra nhiều vụ nổ trong các tòa ốc, rồi còn nhiều tên khủng bố đi lại trên mái nhà.” - Federici chia sẻ. Không chỉ là bọn gian ác bạo lực, nhóm nạn nhân còn đối mặt với nguy cơ tiềm tàng nhưng chết người không kém - khói tỏa ra từ các vụ cháy. Do đang bị vây hãm trong một căn phòng kín, không có bất cứ ai có thể thoát thân hay kêu cứu ra bên ngoài. Lửa thì đang bắt đầu lan đến khu vực của nạn nhân, kéo theo đó là khói độc và hơi nóng. Đứng trước hàng loạt “đòn đánh” của Thần Chết, Federici quyết định nhắn tin cho chồng cũ và cậu con trai vừa lên ba, nói lời tạm biệt.

Khoảnh khắc thần kỳ

Những tưởng viễn cảnh về cuộc sống tương lai đang khép dần trước mắt Federici và những người khác, thế nhưng một tia sáng hi vọng đã nhanh chóng xuất hiện. Theo lời cô, sau khi tất cả nằm xuống để tránh những vụ nổ thì “bọn khủng bố đã ném lựu đạn lên mái nhà, tạo nên vết nứt trên cửa sổ.

Nhóm nạn nhân tự mình thoát thân nhờ các vết nứt trên cửa sổ. (Ảnh thực tế)

Nhóm nạn nhân tự mình thoát thân nhờ các vết nứt trên cửa sổ. (Ảnh thực tế)

Chúng tôi sau đó đã lấy những tấm thảm lớn, buộc lại với nhau và giải cứu được 65 người ra ngoài an toàn.” Federici nhận định trải nghiệm ghê rợn tại Mumbai vào năm 2008 đã thay đổi cuộc đời cô, rằng cho đến hiện tại cô hoàn toàn hạn chế đi đến những vùng và quốc gia nguy hiểm như Trung Đông. Một trong những lý do khiến nữ nhiếp ảnh gia từng chụp hình cho hàng loạt sao hạng A và các hãng lớn như Chanel đưa ra quyết định táo bạo và dứt khoát trên là vì cậu con trai của cô (hiện giờ đã 14 tuổi), đồng thời muốn bản thân tập trung hơn vào công việc giải quyết các vấn đề môi trường.

Màn tái ngộ “ngũ vị tạp trần”

Hai năm sau sự kiện gây chấn động toàn Ấn Độ, khách sạn Taj Mahal Palace chính thức mở cửa lại để đón khách, và cô Federici cũng được mời đến để chụp hình cho sự kiện. Bên cạnh đó, 10 tên khủng bố Hồi giáo cực đoan gây nên vụ thảm sát cũng bị bắt giữ và xử lý, thế nhưng những kẻ cầm đầu đứng sau thì vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Chân dung một tên khủng bố tấn công khách sạn. (Ảnh thực tế)

Chân dung một tên khủng bố tấn công khách sạn. (Ảnh thực tế)

Trải qua hơn 11 năm, giờ đây khán giả đã có thể phần nào sống lại những giờ phút căng thẳng và sôi sục cực độ, cũng như theo chân Federici cùng những nạn nhân bước vào cuộc đấu sinh tồn giữa một phe là bọn bắn tỉa khát máu bạo lực, và phe còn lại là những con người thiện lương vô tội. Ba ngày đêm khói lửa cùng máu và nước mắt trong Hotel Mumbai hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, “căng não”, đến phẫn nộ, thương tiếc.

Xem qua trailer chính thức của “Hotel Mumbai”.

Hotel Mumbai chính thức công chiếu ngày 22/03/2019 tại Việt Nam.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.