Press Esc to close

Thông tinWorld
Khách sạn của ông Donald Trump bị ‘tẩy chay’

Nhiều số liệu cho thấy, kể từ thời điểm tuyên bố chạy đua ứng cử vào Nhà trắng, các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỷ phú Donald Trump đã chịu nhiều thiệt hại.

Khach san cua ong Donald Trump bi ‘tay chay’ hinh anh 1
Tòa nhà văn phòng kiêm khách sạn của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Trump Hotel Toronto.

 

Tờ Travel Weekly tiết lộ, kết quả khảo sát cho thấy 61% số đại lý, công ty cung cấp dịch vụ du lịch đã hạn chế giới thiệu các khách sạn của ông Trump cho khách hàng.

Việc này diễn ra kể từ tháng 6/2015, ngay khi vị tỷ phú tuyên bố tham gia chạy đua vào Nhà Trắng.

Cũng theo khảo sát trên, 50% khách hàng của các công ty kinh doanh lữ hành đã yêu cầu, hoặc từ chối, không ở tại khách sạn trong hệ thống Trump Hotels. Với hơn 1.100 đơn vị tham gia khảo sát, con số trên thể hiện một xu hướng “tẩy chay” rất đáng lưu ý.

Đầu tháng 10, khi thông tin về các hành vi sàm sỡ, tấn công tình dục phụ nữ của vị tỷ phú bị phanh phui, lượng du khách từ chối các khách sạn của Trump tiếp tục tăng mạnh.

“Ngành công nghiệp du lịch có rất nhiều phụ nữ, nên quyết định của họ có sức ảnh hưởng đáng kể”, Arnie Weissmann, Tổng biên tập Travel Weekly, phát biểu trên đài CBS.

Khach san cua ong Donald Trump bi ‘tay chay’ hinh anh 2
Bên trong một khách sạn trong hệ thống Trump Hotels. Ảnh: Trump Hotels.

Dù trong các buổi tranh luận thứ 2 và 3 với đối thủ trực tiếp là bà Hillary Clinton, ông Trump liên tục đính chính mình là người tôn trọng phụ nữ, cho rằng những câu nói tục tĩu hơn 10 năm trước là “cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ”, du khách nữ vẫn tiếp tục xu hướng tránh xa khách sạn của ông này.

Tuy nhiên, lý do khiến Trump Hotels bị “tẩy chay” không chỉ dừng lại ở đó. Đại diện các công ty du lịch cho biết, họ không thể giới thiệu khách hàng cao cấp đến ở những nơi thường xuyên xảy ra các cuộc biểu tình, la ó phản đối.

Eric Reader, Giám đốc điều hành Connoisseur Travel, cho biết: “Đó là trải nghiệm mà chúng tôi không muốn khách hàng gặp phải, cho dù ủng hộ đảng phái nào đi nữa. Bản thân tôi cũng không muốn phải vượt qua đám đông kích động, những hàng rào chắn và liên tục giải thích rằng tôi chỉ thuê phòng tại khách sạn này".

Cũng trong đầu tháng 10, công ty Trump Hotels tuyên bố ra mắt một thương hiệu khách sạn hạng sang mới, mang tên Scion. Eric Danziger, CEO của Trump Hotels, phủ nhận hành động này là ảnh hưởng của làn sóng “tẩy chay” đang diễn ra.

Phát biểu với trang Travel & Leisure, Eric Danziger phản pháo khảo sát của báo chí nêu ra là dữ liệu không chính thống và không đáng tin cậy.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.