Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Khác biệt giữa xem phim ngày xưa - bây giờ
Ngày xưa muốn xem phim gì thì ra hàng băng đĩa tìm thuê, bây giờ chỉ cần vài cú click chuột là đã có phim hay xem tẹt ga.

1. "Kho" phim

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio

Ngày xưa những cuộn băng này là báu vật của các mọt phim. Thường khi muốn xem phim nào, người ta đến hàng cho thuê băng đĩa, tìm tựa phim mình thích và thuê về xem. Phim hoạt hình Tom & Jerry, phim chưởng, phim hình sự Hồng Kông,... là những bộ phim được tìm thuê nhiều nhất. 

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-1

Bây giờ thì mọi thứ thuận lợi hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần sở hữu tài khoản trên một website xem phim online, muốn xem phim nào thì trả phí mua. Nguồn phim trên các website nổi tiếng phong phú vô cùng, bạn có thể tìm thấy đủ mọi thể loại phim từ khắp các quốc gia trên thế giới. 

2. Thiết bị xem phim

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-2

Chiếc ti vi cồng kềnh là bạn thân của mọi gia đình trước khi màn hình phẳng trở nên phổ biến. Việc quây quần bên ti vi để chờ theo dõi những bộ phim truyền hình dài tập là điều rất quen thuộc với mỗi gia đình. Ti vi cùng gần như là phương tiện duy nhất khán giả có thể theo dõi các bộ phim dài tập. 

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-3

Với sự phổ biến của smartphone, máy tính bảng như hiện nay, các "mọt" có thể xem phim mọi lúc mọi nơi. Kênh xem phim không chỉ gói gọn trên các đài truyền hình nữa mà còn ở các website xem phim, ứng dụng lưu trữ phim, trang video youtube,...

3. Rạp chiếu phim

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-4

Trong ký ức của nhiều các 8x, nhắc đến rạp chiếu phim là nhắc đến chuỗi rạp chiếu bóng nhà nước với quy mô nhỏ được xây dựng nở rộ cuối những năm 50. Cơ sở vật chất, trang bị phòng chiếu còn khá đơn sơ, công nghệ màn chiếu cũng không quá hiện đại nhưng đây vẫn được xem là hình thức giải trí "sang chảnh" một thời. 

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-5

Rạp chiếu phim năm 2016 xịn không để đâu cho hết. Khán giả có thể tận hưởng bộ phim bằng các kỹ thuật tiên tiến cho phép trải nghiệm cảm giác chân thực nhất. Người xem được lựa chọn nhiều định dạng phim khác nhau như 3D, 4D, IMAX. Phòng chiếu lớn, ghế ngồi thiết kế hiện đại, màn hình chiếu rộng và âm thanh nổi biến cho rạp chiếu hiện đại là thiên đường xem phim đúng nghĩa. 

2. Công nghệ phim hoạt hình

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-6

Ngành công nghiệp phim hoạt hình đã có bước tiến dài về mặt nghệ thuật hình ảnh lẫn hiệu ứng kỹ xảo. Gắn liền với tuổi thơ của 8x, 9x đời đầu là những bộ phim 2D vẽ tay truyền thống. Thiết kế nhân vật còn đơn giản, mộc mạc. Hiệu ứng hình ảnh chỉ ở mức tương đối. 

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-7

Từ sau sự xuất hiện của Toy Story, một kỳ nguyên phim hoạt hình 3D được mở ra. Mỗi năm các hàng phim nổi tiếng lại cho ra đời những tác phẩm mới với hình ảnh ngày một tiến bộ vượt bậc. Đến nay người xem đã phải há hốc mồm kinh ngạc với những bộ phim hoạt hình có khung cảnh hoành tráng, chân thực, thiết kế tạo hình sáng tạo vượt bậc. 

3. Hiệu ứng kỹ xảo

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-8

Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, ngành điện ảnh cũng có bước nhảy vọt về hiệu ứng kỹ xảo. Có thể thấy sự khác biệt của thời đại qua qua chênh lệch kỹ xảo trong 2 phiên bản Công viên kỷ khủng long. Là "bom tấn" hoành tráng bậc nhất thời bấy giờ, Công viên kỷ khủng long 1993 khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tái hiện thế giới khủng long cổ đại hoang dã, kỳ vĩ.

khac-biet-giua-xem-phim-ngay-xua-bay-gio-9

Tuy nhiên khi so với hình ảnh của phần phim 2015, công viên khủng long năm 1993 kém bắt mắt hơn hẳn. Giờ đây khán giả có thể thưởng thức hàng loạt các bom tấn siêu anh hùng hay đại chiến quái vật với kỹ xảo chân thực, đại cảnh choáng ngợp mãn nhãn. Công nghệ CGI cũng tạo nên các thế giới phép thuật, giả tưởng hoành tráng trong các thương hiệu phim đình đám. 

 

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.