Press Esc to close

Thông tinWorld
Kết hôn không hẹn hò: Xu hướng 'gây bão' của người Nhật trẻ
Vì xem hôn nhân là mục tiêu chính trong đời nên nhiều người sẵn sàng cưới mà bỏ qua giai đoạn tìm hiểu.

Theo thông tin đăng trên trang Japan Today, khoảng 60% phụ nữ và 76% đàn ông nhật bản trong độ tuổi 20 không có một mối quan hệ yêu đương, nhưng khoảng 80% người độc thân tại đất nước này xem hôn nhân là mục tiêu chính trong đời. Những con số này có vẻ rất vô lý bởi: "Làm sao để tiến tới hôn nhân mà không tìm kiếm một mối quan hệ lãng mạn và vun đắp cho nó?". Và câu trả lời của người Nhật là: "Vứt hết tất cả những thứ hẹn hò đó đi. Tôi sẽ chỉ kết hôn với bất kỳ ai tôi thấy... thuận tiện".

ket-hon-khong-hen-ho-xu-huong-gay-bao-cua-nguoi-nhat-tre

Bỏ qua giai đoạn hẹn hò giúp cả hai tiết kiệm được thời gian và tình phí.

Những cuộc hôn nhân của các ngôi sao nổi tiếng dường như đã "châm ngòi" cho xu hướng kết hôn mới ở Nhật, được gọi là kosai zero nichikon (tạm dịch là kết hôn không hẹn hò). Nổi bật trong đó phải kể đến đám cưới của nữ diễn viên Maki Horikita và đồng nghiệp Koji Yamamoto trong năm 2015. Chỉ sau một tháng, tình trạng quan hệ của họ đã thay đổi từ đồng nghiệp sang vợ chồng. Câu chuyện này khi được chia sẻ trên Twitter đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Matome Naver, một nhà biên soạn những câu chuyện liên quan đến hiện tượng này, nhiều người Nhật đang lựa chọn kết hôn với bạn bè và những người quen biết để tiết kiệm thời gian cũng như tình phí. Một số khác lại tin rằng, kết hôn không hẹn hò là một phương sách cuối cùng có thể chấp nhận được, đó thực sự là một cách tốt và cho phép mọi người vào thẳng vấn đề, bỏ qua việc trao đổi cảm xúc. 

Cưới không hẹn hò: Nên hay không nên?

Việc kết hôn không hẹn hò cũng bắt nguồn từ truyền thống "hứa gả con cho nhau" của cha mẹ Nhật. Tuy nhiên, vấn đề này cũng có hai mặt. Nếu giữa hai người có mối quan hệ qua lại thường xuyên hoặc là bạn bè thân thiết thì khi sống chung một nhà, họ vẫn có sự thấu hiểu về nhau.

Ngược lại, vội vàng kết hôn khi cả hai người chưa có thời gian tìm hiểu về nhau thì lúc ở cùng, họ có thể gặp vô vàn khó khăn, trở ngại. Trong khi các chuyên gia tâm lý đều khuyên rằng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc cần xây dựng trên cơ sở tình bạn thì những người này lại thiếu cả thời gian làm bạn trước lúc cưới. 

Ngôi Sao

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.