Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
‘Kẹp Hạt Dẻ’ và ‘Hồ Thiên Nga’ cùng đến Việt Nam

Lần đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM sẽ diễn ra đồng thời 2 vở ballet kinh điển là “Kẹp Hạt Dẻ” và “Hồ Thiên Nga” do Nhà hát ballet Nga Talarium Et Lux dàn dựng và biểu diễn.

Nếu như Hồ Thiên Nga được mệnh danh là “ballet của những vở ballet” thì Kẹp Hạt Dẻ lại được công chúng, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi xem như giấc mơ có thực trong đêm Giáng sinh. Cả hai vở vũ kịch này đều được nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky sáng tạo.

‘Kep Hat De’ va ‘Ho Thien Nga’ cung den Viet Nam hinh anh 1
Họp báo ra mắt dự án Ballet Show 2016 gồm 2 vở vũ kịch "Hồ Thiên Nga" và "Kẹp Hạt Dẻ" diễn ra chiều 2/11 tại Hà Nội.

Vở ballet số 20, bao gồm cả âm nhạc và biên đạo của Hồ Thiên Nga được xem là đỉnh cao. Trong khi đó, Kẹp Hạt Dẻ là vở vũ kịch cuối cùng Tchaikovsky sáng tạo được khán giả yêu thích cũng như trở thành là nguồn thu chính của nhiều nhà hát lớn trên toàn thế giới.

Vở ballet Hồ Thiên Nga gần như đã trở nên quen thuộc với khán giả. Tháng 8/2015, Nhà hát ba-lê Nga Talarium Et Lux cũng đã mang vở vũ kịch kinh điển này đến Hà Nội biểu diễn. Điểm đặc biệt trong tác phẩm của Nhà hát này chính là sự tiên phong trong kết hợp giữa trường phái ballet cổ điển Nga và công nghệ hiện đại. Năm nay, Talarium Et Lux sẽ mang vở Hồ Thiên Nga đến với khán giả TP.HCM vào ngày 1/12.

‘Kep Hat De’ va ‘Ho Thien Nga’ cung den Viet Nam hinh anh 2
NSƯT Lưu Thu Lan trực tiếp tuyển chọn và đào tạo những vũ công nhí không chuyên tham gia vở diễn "Kẹp Hạt Dẻ" cùng các nghệ sĩ ballet của Nga.

Trong lần trở lại Việt Nam này, Nhà hát Talarium Et Lux còn mang đến một vở vũ kịch khác nổi tiếng không kém là Kẹp Hạt Dẻ. Chuyển thể từ câu chuyện cổ tích cảu nhà văn Đức E.T.A. Hoffmann, Kẹp Hạt Dẻ rất cổ kính, mộng mơ nhưng cũng rất sôi nổi, mới lạ. Vở vũ kịch này vẫn được Talarium Et Lux dàn dựng bằng công nghệ hiện như màn hình LED khổng lồ, kỹ thuật âm thanh ánh sáng hiện đại…

Điều đặc biệt hơn, vở Kẹp Hạt Dẻ trình diễn vào ngày 3/12 tới đây còn có sự tham gia của 20 vũ công nhí không chuyên của Việt Nam. Các em nhỏ này cũng chính là những tài năng được tuyển chọn và đào tạo từ Cuộc thi tuyển chọn diễn viên ba-lê nhí cho vở Kẹp Hạt Dẻ trước đó. Các em sẽ có 25 phút đứng trên sân khấu chuyên nghiệp cùng những vũ công tài năng của nước Nga.

‘Kep Hat De’ va ‘Ho Thien Nga’ cung den Viet Nam hinh anh 3
Chị Mai Anh, đại diện cho quỹ từ thiện "Thiện Nhân và những người bạn" chia sẻ tại buổi họp báo.

Trước đó, chương trình I Have A Dream (Em có một giấc mơ) gồm những trích đoạn múa ballet vở Kẹp Hạt Dẻ và các thể loại múa khác cũng được tổ chức tại Nhà hát Star Galaxy Hà Nội. Đêm diễn bao gồm 30 vũ công nhí không chuyên đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tuyển chọn vũ công nhí trước đó. Toàn bộ số tiền bán vé của đêm diễn sẽ được chuyển vào quỹ "Thiện Nhân và những người bạn".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.