Press Esc to close

Thông tinWorld
Kem dát vàng Nhật Bản hút khách

Món ăn ngọt ngào và độc đáo này đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đằng sau món kem dát vàng của cố đô Kyoto này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 1
Trong hàng trăm năm, du khách đã đổ về Kyoto, cố đô Nhật Bản, để tham quan các ngôi đền cổ, khám quá văn hóa geisha và ẩm thực theo phong cách kaiseki. Các tuyến đường sắt chính khiến việc đi lại từ Tokyo hay Osaka trở nên dễ dàng hơn, nhưng giờ Kyoto đang có đối thủ cạnh tranh mới - thành phố Kanazawa, được mệnh danh là “Kyoto thứ hai”. Ảnh: Remotelands.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 2
Ngoài nhiều quận geisha, khu samurai, một lâu đài, nhiều đền chùa, một bảo tàng nghệ thuật đương đại tầm cỡ thế giới, và Kenroku-en - khu vườn công cộng thuộc hàng tuyệt nhất thế giới, Kanazawa còn là thủ đô vàng lá của Nhật và được UNESCO công nhận là “Thành phố sáng tạo”. Ảnh: Thenational.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 3
Chùa Vàng nổi tiếng ở Kyoto cũng có một phần góp sức của Kanazawa. Ảnh: Famouswonders.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 4
Thành phố này sản xuất 98% vàng lá trang trí của Nhật Bản. Ảnh: Projectbasho.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 5
Hakuichi là công ty sản xuất lá vàng lớn ở Kanazawa, với một cửa hàng trưng bày ở khu Higashiyama. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng và mua các bộ ấm trà, giấy gói quà hay đồ gia dụng được dát vàng. Ảnh: Lynnhlt/Wordpress.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 6
Ngoài ra, cửa hàng còn có kem thoa mặt, hình xăm tạm thời và các nguyên liệu trang trí đồ ăn. Hakuichi cũng là người sáng tạo ra trào lưu kem dát vàng. Món ăn độc đáo này được bán ngay trước cửa hàng. Ảnh: China DoII/Flickr.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 7
Công thức của món kem rất đơn giản: kem hương vani được cho vào ốc quế, sau đó cho thêm một lá vàng nguyên chất ăn được bên trên. Ảnh: Recuit-lifestyle.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 8
Kem có giá khoảng 9,5 USD một chiếc và nhanh chóng trở thành một trải nghiệm du lịch không thể thiếu ở Kanazawa. Ảnh: Peigeeatbigonfood/Wordpress.
Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 9
Các nhà hàng khác cũng nhanh chóng theo kịp trào lưu này, như hàng sushi Sensai Enishi rắc thêm bụi vàng ăn được trên món chirashizushi, hay quán trà Shiguretei phục vụ bánh wagashi với bụi vàng. Ảnh: Wow-j.

 

Kem dat vang Nhat Ban hut khach hinh anh 10
Tất nhiên, vàng không có mùi vị gì rõ rệt. Lá vàng mỏng tới mức tan ngay khi vừa chạm vào lưỡi. Trong văn hóa Nhật Bản, vàng được cho là có tác dụng giúp thực khách trẻ lâu và trường thọ. Ảnh: Firstwefeast.

 


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.