Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Kế hoạch Mỹ tiến của CL là nước cờ hỏng của YG?

Ra quân rầm rộ, được khán giả kỳ vọng nhưng CL, thủ lĩnh nhóm nhạc 2NE1 vẫn bị khán giả Mỹ ngó lơ, người hâm mộ Hàn chỉ trích.

CL là một trường hợp ngoại lệ khi công bố kế hoạch Mỹ Tiến. Khác với những tiền bối như Se7en, BoA, Wondergirls, Psy, Girls’ Generation… CL ít bị nghi ngờ và được fan ruột tin tưởng cũng như ủng hộ nhiều hơn.

Ke hoach My tien cua CL la nuoc co hong cua YG? hinh anh 1
CL phát hành đĩa đơn chủ đề Flìted mở đường cho album đầu tay tại thị trường Mỹ vào ngày 15/8.

Tuy vậy, màn ra mắt đĩa đơn cùng video ca nhạc Lifted sơ sài và thiếu ấn tượng đã khiến người hâm mộ thất vọng. Liệu đây có phải là “ván cờ hỏng” của YG Entertainment trong kế hoạch chinh phục nước Mỹ của CL.

"Chào sân" tẻ nhạt

Mở đầu single Lifted, CL giới thiệu bản thân với khán giả Mỹ: "You don't know me and you don't know my style" (tạm dịch: Bạn không biết tôi cũng như phong cách của tôi). Câu hát đó như vận vào nữ ca sĩ cá tính bậc nhất Kpop này. Lifted là màn ra mắt khá tẻ nhạt; một ca khúc theo phong cách nhạc pop Hàn Quốc được “chêm” lời tiếng Anh.

Lifted là bản nhạc “không đến nỗi nào” và được nhào nặn bởi producer đại tài Teddy Park nhưng nó lại giống hằng hà xa số các ca khúc tẻ nhạt khác đang trôi nổi trên thị trường âm nhạc Mỹ. Khán giả Mỹ không cảm thấy hứng thú trong khi đó khán giả Hàn Quốc lại dè chừng khiến cho CL rơi vào tình huống “tiễn thoái lưỡng nan”.

 

Trước khi ra mắt Lifter, CL đã ra mắt hai đĩa đơn đó là Doctor Pepper (hợp tác với DJ Deplo) hay Hello Bitches. Đó là màu sắc thường thật và nổi bật của CL, nóng bỏng, cá tính và là chính mình. Khán giả Mỹ chờ đợi một “sự khác thường” hơn thế nữa từ một ca sĩ ngoại quốc để thu hút họ nhưng CL vẫn nằm khá an toàn trong vòng album của mình.

Người hâm mộ cho rằng sau những bước thăm dò và gần 2 năm trời tìm hiểu đời sống âm nhạc Mỹ lẫn gout của khán giả ở đây, CL sẽ làm nên chuyện. Nhưng tất cả có vẻ như là một kế hoạch có phần hời hợt và chưa đủ xuất sắc để thành công. Đây được xem là "nước cờ" không hề khôn ngoan của CL và ê-kíp của cô.

Kế hoạch… dựa hơi

CL là nghệ sĩ Kpop biết tranh thủ truyền thông, các mối quan hệ để tô vẽ hình ảnh của mình trước khán giả Mỹ. Tên tuổi của CL được đặt cạnh những DJ nổi tiếng hàng đầu hiện nay như Diplo, Skrillex… Thậm chí, đó chính là cộng sự của cô trong album Mỹ tiến lần này.

Ke hoach My tien cua CL la nuoc co hong cua YG? hinh anh 2
CL hợp tác với các tên tuổi hàng đầu của làng nhac EDM như Diplo, Skrillex...

Mới đây, đội ngũ truyền thông của Ariana Grande cũng phát đi thông nữ giọng ca Problem sẽ góp mặt trong đĩa nhạc của CL. Chưa có một nghệ sĩ Hàn Quốc (Và cả châu Á) nào có sự hậu thuẫn lớn như thủ lĩnh 2NE1.

CL cũng đều đặn xuất hiện trên báo chí và truyền thông xã hội tại Mỹ. Những bộ cánh Moschino “sang chảnh” đắt tiền, tiệc tùng cùng sao Hollywood (có cả Justin Bieber)… cho thấy cô đang rất gần với đời sống xa hoa của giới sao đang nổi của Hollywood. Hình ảnh của CL rõ ràng được tô vẽ một cách có chủ đích, khiến khán giả Mỹ phải quan tâm đên nữ ca sĩ châu Á cao khoảng 160cm trong những bức ảnh đính kèm kia là ai?

Tuy xuất hiện trên truyền thông Mỹ khá thường xuyên mỗi khi có cơ hội nhưng cô chẳng làm được điều gì khác ngoài việc chứng tỏ đang “dựa hơi” các ngôi sao khác để nổi tiếng. Đây có thể là kế hoạch khôn ngoan của YG, và có thể do Scooter Braun - quản lý của Justin Bieber, Ariana Grande cố vấn.

Ke hoach My tien cua CL la nuoc co hong cua YG? hinh anh 3
Tiệc tùng cùng với các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood.

Kế hoạch làm hình ảnh của CL thành công nhưng không hiệu quả. Người hâm mộ có thể thấy rõ được điều đó bởi chính là những người duy nhất quan tâm đến từng bước đi của nữ ca sĩ trên đất Mỹ. Còn khán giả Mỹ, họ đang quay cuồng với những bản hit do chính những người hợp tác với CL tạo ra, Diplo (Major Lazor), Justin Bieber, Ariana Grande…

Thành công và thất bại

Đĩa đơn Flifted nhạt nhòa cùng sự kỳ vọng quá cao khiến cho Kpop fan tại châu Á nhanh chóng đưa ra nhận xét: Kế hoạch Mỹ tiến của CL thất bại. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, giọng ca cá tính này đã thành công. Dù nổi tiểng khắp châu Á nhưng CL vẫn là cái tên không thực sự phổ biến ở Mỹ. Cô là một người mới tại Mỹ, và cũng giống như bao nghệ sĩ trẻ khác đang tìm cách nổi tiếng tại Hollywood, thất bại trong lần đầu ra mắt là chuyện bình thường.

Khán giả nên biết, “cuộc chơi” của ngành âm nhạc tại Mỹ ngoài những bản nhạc hay còn cần phải có tiền. Nếu tiềm lực của YG đủ mạnh và có một kế hoạch quảng bá lâu dài, CL vẫn có những cơ hội để tỏa sáng. Chưa kể về quy mô, hầu như chưa có nghệ sĩ Kpop nào quảng bá trên 1 đĩa đơn tại Mỹ, ngoại trừ nhóm nhạc Wonder Girls nhưng là các lần cách nhau khá xa. Nếu YG rút quân sớm và không chịu chi tiền quảng bá đậm tay, sản phẩm của CL sẽ khó lên các đài phát thanh, các BXH.

Ke hoach My tien cua CL la nuoc co hong cua YG? hinh anh 4
Khó mà nhận xét là CL đã hoàn toàn thất bại khi Mỹ tiến.

Tuy vậy, điều khiến CL nên lo lắng không phải là chưa thành công tại Mỹ mà ở chỗ, một bộ phận công chúng Hàn Quốc quay lưng với cô. Sự ra mắt kém thu hút của Lifted cùng sự thổi phồng quá lớn của truyền thông đã tạo phản ứng ngược. Một số khán giả không ngại ném đá, chỉ trích và bỉ bai CL trên mạng xã hội. Đó thực sự mới là thất bại của CL trong lần Mỹ tiến này.

Khi một nghệ sĩ Kpop “Mỹ tiến” thất bại họ nên nhìn lại trường hợp của nghệ sĩ đồng hương Psy. Anh không kèn trống quảng bá, không “thao túng” giới truyền thông nhưng các sản phẩm của của nghệ sĩ Hiphop này vẫn nổi tiếng toàn cầu. Khán giả Mỹ cần những nghệ sĩ ngoại kiểu Psy, hài hước đến độ quái gở, có nhiều yếu tố tình dục và thứ âm nhạc vui vẻ hơn, dù đôi khi chỉ trong chốc lát.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.