Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Jupiter Ascending’ - sự trở lại của bộ đôi đạo diễn ‘Ma trận’
Với kinh phí 176 triệu USD, tác phẩm của chị em đạo diễn Wachowski được coi là bom tấn đầu tiên ra mắt trong năm nay.

Sau những dự án phim để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả như The Matrix (1999), Cloud Atlas (2012), bộ đôi đạo diễn Andy Wachowski và Lana Wachowski (thường được biết đến với tên The Wachowskis) tiếp tục thể hiện tham vọng chinh phục trái tim khán giả bằng bom tấn ra mắt đầu năm nay là Jupiter Ascending (Người thừa kế vũ trụ).

Phim xoay quanh câu chuyện về Jupiter (Mila Kunis) - cô gái được sinh ra dưới các chòm sao tinh tú, mang trong mình sứ mệnh bảo vệ Vũ trụ. Đồng hành cùng cô trong cuộc chiến đấu với những thế lực hắc ám là Caine (Channing Tatum) - chàng người lai sói quyến rũ, dũng mãnh. Hai người làm nên một cặp nóng bỏng mới trên màn ảnh Hollywood qua những pha phiêu lưu, hành động xuyên không gian.

Poster phim "Jupiter Ascending".

Poster phim "Jupiter Ascending".

Mila Kunis và Channing Tatum là những cái tên sẽ kéo khán giả ùn ùn ra rạp. Sự kết hợp lần đầu tiên giữa “thiên nga đen” và một trong những người đàn ông quyến rũ nhất thế giới sẽ khiến không ít khán giả háo hức, mong chờ. Câu chuyện tình yêu giữa Nữ hoàng Trái đất và người hùng bảo vệ không phải môtíp tình yêu bi kịch, lấy đi nước mắt của khán giả nhưng vẫn trở thành điểm sáng của bộ phim nhờ sự kết hợp ăn ý của cặp sao này.

Sau cơ hội để khẳng định mình với một vai phản diện khó quên trong Black Swan, đây là lần đầu tiên Mila Kunis trải nghiệm với thể loại hành động, phiêu lưu và đã phần nào cho thấy nội lực diễn xuất của mình. Không phủ nhận, ngoại hình ấn tượng với làn da nâu bánh mật, đôi mắt sâu, gương mặt lạnh là một lợi thế của “thiên nga đen” khi hoá thân thành một nữ hoàng. Tuy nhiên, cùng sự hỗ trợ nhịp nhàng của ngôi sao phim hành động Channing Tatum, Mila Kunis đã hoàn thành tương đối đẹp vai diễn. Nụ hôn nóng bỏng của hai người là một trong những khoảnh khắc ngọt ngào hiếm hoi của bộ phim và để lại ấn tượng khó quên.

Mila Kunis lộng lẫy với hình ảnh Nữ hoàng Vũ trụ.

Mila Kunis lộng lẫy với hình ảnh Nữ hoàng Vũ trụ.

So với Mila Kunis, Channing Tatum bên cạnh việc phải ứng biến nhịp nhàng với những pha hành động bất ngờ còn phải xoay xở với bộ đạo cụ thường trực như chiếc tai giả nhọn hoắt, cứng nhắc hay bộ hàm giả để giữ cho khuôn mặt luôn nghiêm nghị, kiêu hùng. Nam diễn viên cho biết, bộ hàm “nhân tạo” đã gây khó khăn ít nhiều cho anh khi diễn cảnh “khoá môi” nóng bỏng với Mila Kunis. Mặc dù vậy, sự phối hợp ăn ý của hai ngôi sao “có nghề” trong mọi cảnh quay vẫn mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc đáng nhớ.

Eddie Redmayne vừa trở về với chiến thắng rực rỡ tại lễ trao giải Oscar mới đây cũng là một nhân tố đáng chú ý khác của bộ phim. Trong vai một nhân vật phản diện, bị ám ảnh bởi người mẹ và ký ức tuổi thơ không vẹn toàn, Eddie Redmayne một lần nữa khẳng định khả năng nhập vai của mình. Giọng nói thều thào ma mị cùng gương mặt đa nhân cách của anh để lại dấu ấn riêng cho bộ phim. Nhiều ý kiến còn cho rằng, vai diễn của anh ít đơn giản nhất trong thế giới của các nhân vật không quá phức tạp.

Bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao, hiệu ứng kỹ xảo mãn nhãn được đánh giá là yếu tố góp phần làm nên 50% thành công của bộ phim. Người xem được chứng kiến cuộc chiến tranh hoành tráng, quy mô trong vũ trụ bao la. Được dàn dựng bởi những chuyên gia hàng đầu Hollywood như nhà thiết kế bối cảnh Hugh Bateup, chuyên viên kỹ xảo Dan Glass và John Gaeta, nhà thiết kế trang phục Kym Barrett… Jupiter Ascending tỏ ra không hề kém cạnh so với những siêu phẩm trước đó như The Matrix, Cloud Atlas của chị em đạo diễn The Wachowskis.

Một đại cảnh được dàn dựng công phu của "Jupiter Ascending".

Một đại cảnh được dàn dựng công phu của "Jupiter Ascending".

Phi vụ “cướp dâu” ngoạn mục hay lễ cưới hoàng gia xa hoa vào hàng bậc nhất trong thiên hà thực sự là thành quả của êkíp làm phim. Bộ váy cưới lộng lẫy, trang hoàng của Jupiter hẳn cũng sẽ không nằm ngoài danh sách những bộ trang phục xa xỉ nhất.

Trên một vài phương diện về hình thức, Jupiter Ascending sẽ làm thoả mãn trải nghiệm hình ảnh của người xem. Tuy nhiên, kịch bản gốc chưa được đầu tư cộng với sự dàn dựng còn nhiều hạn chế là một trong những điểm yếu khó có thể khắc phục bởi dàn diễn viên ngôi sao.

Hơn một trường đoạn những pha hành động kéo dài liên miên khiến người xem phân tâm, mỏi mắt, cũng như tính cách nhân vật còn khá hời hợt, đơn giản và chưa thuyết phục. Điều này khiến bộ phim rơi vào tình trạng của một bom tấn “khủng” về kinh phí sản xuất nhưng hời hợt về chiều sâu.

Jupiter Ascending (Người thừa kế vũ trụ) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/3.

Anh Mai

theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.