Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Joy’ của Jennifer Lawrence khác bao nhiêu so với sự thật?

Bộ phim “Người phụ nữ mang tên niềm vui” kể lại quá trình khởi nghiệp gian khó của nữ doanh nhân Joy Mangano, và đem về cho JLaw đề cử Oscar thứ tư trong sự nghiệp.

Ra mắt tại Bắc Mỹ trong dịp Noel 2015, Joy của đạo diễn David O. Russell nhắm đến mùa giải thưởng điện ảnh năm nay. Kể lại quãng thời gian thăng trầm của bà mẹ đơn thân Joy Mangano trước khi trở thành doanh nhân thành đạt, phim giúp Jennifer Lawrence có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc tại Quả cầu vàng 2016, cũng như đề cử Oscar thứ tư trong sự nghiệp.

Trang HistoryvsHollywood đưa ra nhiều so sánh thú vị giữa những sự kiện ở ngoài đời thực của Joy Mangano với diễn biến trong Joy.

‘Joy’ của Jennifer Lawrence khác bao nhiêu so với sự thật?
Bộ phim Joy mang lại cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar thứ tư trong sự nghiệp khi cô mới chỉ ở tuổi 25. Đó là điều chưa nữ diễn viên nào làm được trong lịch sử. Ảnh: Fox

Phát minh đột phá của Joy Mangano ở ngoài đời là gì?

Joy Mangano thực sự đã sáng tạo nên cây chổi lau nhà tự vắt Miracle Mop, và đây mới là thành công đầu tiên của bà. Sản phẩm không được trực tiếp nhắc tên trong Joy mà chỉ xuất hiện trên màn hình TV trong một cảnh phim.

Trên thực tế, Joy Mangano sở hữu đến hơn 100 bằng sáng chế cho các phát minh của bản thân. Bà là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của công ty Ingenious Designs, LLC. Tại thời điểm năm 2010, các sáng chế của bà đem về khoảng 150 triệu USD cho công ty thông qua kênh mua sắm HSN.

Joy có bao nhiêu chi tiết sát với thực tế?

Trong những lần thảo luận đầu tiên qua điện thoại với Joy Mangano ở ngoài đời, đạo diễn David O. Russell đã thẳng thắn nói rằng bộ phim Joy sẽ không phải là tác phẩm tiểu sử, mà chứa đựng “một nửa hư cấu”. Nhân vật đồng ý và được ghi danh là nhà sản xuất chính của Joy, dù tên họ Mangano của bà không xuất hiện trong phim.

Mãi đến khi tác phẩm gần hoàn thành, O. Russell và Mangano mới trực tiếp gặp mặt, như vị đạo diễn từng giải thích: “Tôi chẳng vội gì, bởi tôi muốn làm ra những gì mình muốn trước”.

Bản thân Jennifer Lawrence, người sắm vai Joy Mangano trong phim, tiết lộ với Stephen Colbert của chương trình The Late Show rằng, cô không muốn gặp gỡ nhân vật bởi đó có thể là trở ngại trong việc khắc họa một người có thật. Song, minh tinh nói thêm: “Những chi tiết điên rồ nhất trong câu chuyện đều là thật”.

Joy Mangano bao nhiêu tuổi khi bà sáng chế ra Miracle Mop?

Nhân vật làm ra mẫu chổi lau nhà Miracle Mop đầu tiên khi đã 34 tuổi vào năm 1990. Đó cũng là năm Jennifer Lawrence ra đời.

‘Joy’ của Jennifer Lawrence khác bao nhiêu so với sự thật?
Hình ảnh Joy Mangano trên phim của JLaw và ở ngoài đời thực. Ảnh: HistoryvsHollywood

Khi xuất hiện lần đầu trên kênh mua sắm QVC, có phải Miracle Mop đã gặp thất bại?

Đúng vậy. Nhưng giống như câu chuyện trong phim, việc Joy Mangano tự lên sóng QVC để quảng bá Miracle Mop đã cứu giúp sản phẩm. Chưa đầy một thập kỷ sau, riêng chiếc cây chổi tự vắt đã mang về doanh số 10 triệu USD mỗi năm. Trong khoảng thời gian đó, Joy Mangano tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm nổi bật khác.

Mẹ của Joy trong phim có dựa trên mẹ nhân vật ở ngoài đời không?

Terry, người mẹ có tính cách kỳ quặc của Joy Mangano trong phim do Virginia Madsen thể hiện. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp từ nhiều người thân thuộc trong gia đình bà.

Có thật là Joy đã chế ra vòng cổ phản quang từ khi còn rất trẻ?

Đúng thế. Khi Mangano còn là một cô gái trẻ làm việc ở bệnh viện thú y, bà đã làm ra vòng cổ phản quang để người lái ôtô có thể nhìn thấy động vật trong đêm tối. Một năm sau, công ty Hartz Mountain đưa sản phẩm tương tự ra thị trường.

Joy Mangano lớn lên ở đâu?

Giống như trong phim, Mangano sinh ra ở New York và lớn lên ở thị trấn Huntington, Long Island. Bối cảnh phim diễn ra tại nơi đây, nhưng thực chất được quay ở thành phố Boston và một số thị trấn khác cùng thuộc bang Massachusetts.

Có thật là Joy Mangano đã bỏ học đại học để giúp đỡ cha mẹ khi họ ly hôn?

Trên thực tế, Mangano đã tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh của đại học Pace vào năm 1978. Bà bắt đầu đi làm sau khi ly dị chồng.

Nhân vật Peggy, người chị cùng cha khác mẹ của Joy, có thật không?

Trong phim, Peggy là người tham vọng và luôn cố khiến Joy mất mặt trước mặt người khác. Nhưng bà chị hoàn toàn là nhân vật giả tưởng do biên kịch kiêm đạo diễn David O. Russell tạo nên.

Thế còn nhân vật của Bradley Cooper?

Trong phim, Bradley Cooper sắm vai Neil Walker, quản lý cấp cao của kênh mua sắm tại gia QVC. Nhân vật là sự kết hợp giữa nhà sáng lập QVC Joseph Segel cùng nhiều thành viên công ty này.

‘Joy’ của Jennifer Lawrence khác bao nhiêu so với sự thật?
Ở ngoài đời, Joy Magano có ba người con, chứ không phải chỉ có hai như trên phim.

Ảnh: HistoryvsHollywood

Có thật là Joy Mangano ly dị chồng khi đã có hai người con?

Ở ngoài đời, tại thời điểm Mangano tạo ra Miracle Mop thì bà đã ly dị và đang nuôi ba người con là Robert, Jacqueline, và Christie Miranne.

Có phải Joy Mangano gặp nhiều khó khăn sau khi ly hôn?

Sau khi đường ai nấy đi với Tony Miranne vào năm 1989, Joy Mangano sống cùng ba người con trong một căn nhà trại chỉ có hai phòng ngủ ở Smithtown, Long Island. Để sống qua ngày, bà làm bồi bàn và quản lý đặt chỗ cho một hãng hàng không. Khoảng thời gian này cũng là lúc bà nảy ra ý tưởng cho Miracle Mop.

Chồng cũ của Joy có phải là một ca sĩ người Venezuela không?

Thực ra, người chồng cũ Tony Miranne (Édgar Ramírez) là bạn học chung với Mangano ở đại học Pace chứ không phải ca sĩ.

‘Joy’ của Jennifer Lawrence khác bao nhiêu so với sự thật?
Ở ngoài đời, chồng cũ của Joy Mangano là một bạn học cũ, chứ không phải một ca sĩ đến từ Venezuela. Ảnh: HistoryvsHollywood

Có thật là bạn thân nhất của Joy đã gọi điện tới QVC khi bà đang lên hình trực tiếp?

Trong phim, người bạn thân này tên Jackie, lấy theo tên người con út không xuất hiện trong phim của Mangano ngoài đời thực. Người bạn thực sự của nữ doanh nhân là Ronnie đúng là đã gọi điện đến chương trình mua sắm của QVC trong buổi lên hình đầu tiên của bà.

Có thật là 18.000 chiếc chổi Miracle Mop đã được mua sau chương trình ấy không?

Ngoài đời, đó là năm 1992 và Mangano thực sự đã bán được 18.000 sản phẩm trong vòng chưa đầy nửa tiếng, chứng minh rằng bà có đủ sức kết nối đến người mua.

Hiện Joy Mangano vẫn hoà thuận với chồng cũ chứ?

Tony Miranne hiện nay là một trong những người bạn thân thiết nhất của Joy Mangano, thậm chí còn giữ vị trí phó chủ tịch trong công ty Ingenious Designs của bà. Bản thân Mangano cho biết ông là “một nhà kinh doanh tài năng”, và chức vụ phó chủ tịch giúp ông giữ mối quan hệ gần gũi với các con của họ (hai trong số đó cũng đang làm việc cho công ty).

Có thật là Mangano đã rời kênh QVC để gia nhập kênh đối thủ là HSN?

Đó là sự thật. Cuối phim, Joy Mangano rời QVC để tới HSN khi đế chế bán hàng mua lại công ty Ingenious Designs LLC của bà vào năm 1999. Giống như ngụ ý trong phim, Joy Mangano gặt hái thành công vĩ đại tại HSN với doanh thu thường xuyên cán mốc triệu USD mỗi giờ. Một phát minh khác của bà là Huggable Hangers sau này trở thành sản phẩm bán chạy nhất lịch sử HSN.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.