Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
James Franco tỏa sáng trong vai chàng rể lập dị ở ‘Why Him?’

Nam diễn viên 38 tuổi tỏ ra thuyết phục hơn hẳn bạn diễn Bryan Cranston trong bộ phim hài xoay quanh cuộc đối đầu hài hước giữa bố vợ và chàng rể tương lai.

 

Trailer bộ phim 'Bố vợ đối đầu chàng rể': Tác phẩm hài hước xoay quanh cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa bố vợ và chàng trẻ tương lai hư hỏng, có sự tham gia của Bryan Cranston và James Franco trong vai chính.

 

Khán giả mới được gặp lại nam diễn viên “quái chiêu” James Franco trong tác phẩm hài hước mang đề tài gia đình Why Him?. Nhìn chung, kịch bản phim chỉ ở mức trung bình khá, nhưng vẫn có đủ những chi tiết hài hước giúp thỏa mãn nhu cầu giải trí của đại chúng.

Chuyện phim Why Him? tập trung vào phản ứng của người cha Ned Fleming (Bryan Cranston) khi phát hiện ra cô con gái bé bỏng ngày nào nay đã có bạn trai.

Song, Laird Mayhew (James Franco) lại không phải dạng người yêu kiểu mẫu có thể khiến các bậc phụ huynh dễ dàng gật đầu đồng ý. Chàng ta có lối sống phóng túng, người đầy hình xăm, ăn nói tục tĩu, nhưng thực chất là một đại gia trong lĩnh vực công nghệ.

James Franco toa sang trong vai chang re lap di o ‘Why Him?’ hinh anh 1
 

Trong lần ghé thăm nhà của chàng trai, Ned Fleming hoảng hốt khi nhận ra mẫu người như Laird Mayhew hoàn toàn trái ngược với những gì ông mong đợi ở một chàng rể. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cứ thế phát sinh khi Laird quyết dùng mọi cách quái đản nhất để lấy lòng ông bố vợ tương lai.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng kịch bản của Why Him? không quá mới mẻ khi bám sát mô-típ mâu thuẫn muôn thuở giữa bố vợ và con rể. Song, đây cũng là dịp để khán giả Việt Nam và châu Á thấy rõ sự khác biệt trong cách giải quyết vấn đề của người phương Tây.

Nếu như những tác phẩm cùng chủ đề của điện ảnh châu Á thường tạo kịch tính bằng cách nghiêm trọng hóa vấn đề, thì ở Why Him?, Ned Fleming tuy không ưa gì cậu con rể tương lai, nhưng vẫn giữ thái độ thân thiện và mong con gái mình hạnh phúc.

Sự tương khắc do khoảng cách thế hệ cũng được xây dựng nhẹ nhàng, nhằm đảm bảo tính hài hước và làm toát lên tinh thần phóng khoáng của người Mỹ.

James Franco toa sang trong vai chang re lap di o ‘Why Him?’ hinh anh 2
Thể hiện tinh thần phóng khoáng của người Mỹ, Why Him? chứa đựng không ít những tình huống hài hước tục tĩu.

Đạo diễn của Why Him? là John Hamburg, người từng được biết đến với vai trò là biên kịch chính của bộ phim hài Zoolander (2001). Khán giả có thể dễ dàng nhận ra phong cách đặc trưng của anh khi bộ phim mới tập trung gây cười bằng những tình huống quá lố.

Chẳng hạn như lúc đi xe vào dinh thự của Laird, cả gia đình Fleming sửng sốt khi thấy nơi đây nuôi toàn sinh vật hoang dã như đà điểu, khỉ hay thậm chí lạc đà. Thêm nữa, Why Him? không ngại ngần sử dụng các mánh gây cười tục tĩu, liên quan đến vấn đề vệ sinh và tình dục.

Nhưng điểm thu hút thực sự ở Why Him? đến từ tính cách thú vị của nhân vật Laird Mayhew. Sở hữu lối sống quái chiêu không khác gì chính James Franco ngoài đời thực, Laird luôn xuất hiện trong những bộ trang phục lòe loẹt, hoặc cởi trần khoe hình xăm.

Mỗi câu thoại của chàng rể tương lai đều được “đệm” các từ ngữ thô tục. Nhưng bản thân nhân vật thực chất lại rất phóng khoáng và tử tế. Tình tiết Laird là một ông trùm công nghệ, kết hợp với việc chàng ta thuê viên quản gia Gustav (Keegan-Michael Key) luyện võ thuật, dễ khiến liên tưởng đến hai nhân vật tỷ phú lập dị khác trên màn bạc là Bruce Wayne/ Batman và Tony Stark/ Iron-Man.

James Franco toa sang trong vai chang re lap di o ‘Why Him?’ hinh anh 3
Nhân vật Laird Mayhew của James Franco hoàn toàn nổi bật trong dàn diễn viên của Why Him?.

Nếu James Franco có khá nhiều đất diễn, thì những nhân vật còn lại trong phim lại tương đối mờ nhạt. Phim chiêu mộ được Bryan Cranston, nam diễn viên từng chinh phục khán giả qua loạt phim Breaking Bad. Song, ở một số trường đoạn, khán giả có thể thấy rõ sự gượng ép và mệt mỏi trong ông.

Gương mặt xinh đẹp của bộ phim độc lập Everybody Wants Some!! (2016) - Zoey Deutch - sắm vai cô con gái Stephanie của nhà Fleming. Nhưng ngoài bề ngoài xinh đẹp, nhân vật lại tỏ ra khá nhàm chán và được xây dựng quá sơ sài.

Khi đang dần khép lại, Why Him? trở nên hơi lan man. Các nhân vật có nhiều hành động hoặc mẩu đối thoại vô thưởng vô phạt, không gây ra nhiều tác động đến mạch truyện chính. May mắn thay, tác phẩm kịp thời chiếm lại tình cảm nơi người xem bằng trường đoạn cuối cùng ấm áp, ngập tràn không khí Giáng sinh.

Công bằng mà nói, Why Him? có tính giải trí cao nhờ hàng loạt tình huống hài hước. Nhưng chúng cũng khó có thể đọng lại lâu trong tâm trí người xem. James Franco đã thăng hoa trong phim, nhưng người hâm mộ Bryan Cranston có thể sẽ cảm thấy thất vọng khi ông chưa truyền được cảm hứng thông qua nhân vật Ned Flaming.

Why Him? (Bố vợ đối đầu chàng rể) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.