Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
IU trải lòng về áp lực sau ánh hào quang: Ám ảnh sân khấu đến nỗi không thể xuất hiện trên truyền hình

'Nữ hoàng bất bại' như IU cũng đã từng có thời điểm suy sụp, ám ảnh đến mức không thể bước chân lên sân khấu.

Trong dàn nghệ sĩ nữ solo hiện tại, không còn gì để bàn cãi khi gọi IU đã thuộc một đẳng cấp hoàn toàn khác, không chỉ dừng lại ở mức 'thần tượng' nữa. Với hàng chục giải thưởng lớn nhỏ, gia tài hit đồ sộ cùng những năm tháng đứng trên đỉnh cao, IU khiến người hâm mộ lẫn thế hệ đàn em sau này không khỏi thán phục khi duy trì đỉnh cao trong suốt nhiều năm liền. 

IU trải lòng về áp lực sau ánh hào quang: Ám ảnh sân khấu đến nỗi không thể xuất hiện trên truyền hình 0

Giọng ca Palette bắt đầu nổi tiếng từ thuở 18 tuổi. Đến nay đã 8 năm trôi qua, IU chưa bao giờ bị một cái tên nào vượt mặt. Cô nàng là người duy nhất có thể đối đầu với SNSD hay TWICE trong mảng bán album của nữ và thậm chí còn vượt mặt những 'quái vật' đình đám như Big Bang, Black Pink trên thị phần nhạc số. Nhưng đằng sau lớp hào quang mạ vàng rực rỡ này, IU vẫn là một người bình thường, một nghệ sĩ với những nỗi lo sợ, ám ảnh riêng. 

Khi được hỏi: 'Đã bao giờ em rơi vào khủng hoảng chưa?', ngập ngừng trong giây lát, IU mới gật đầu thừa nhận: 'Ở thời điểm 22 tuổi, người ta gọi đó là một năm thành công của em, nhưng trên phương diện tinh thần thì ngược lại'. 

Khi được hỏi: 'Đã bao giờ em rơi vào khủng hoảng chưa?', ngập ngừng trong giây lát, IU mới gật đầu thừa nhận: 'Ở thời điểm 22 tuổi, người ta gọi đó là một năm thành công của em, nhưng trên phương diện tinh thần thì ngược lại'. 

IU debut từ rất sớm và thành công nhanh chóng. Đến năm 22 tuổi, cô nàng đã gần như nắm trong tay tất cả: hit quốc dân Good Day, phim đầu tiên Dream High đạt rating cao chót vót, ca khúc nhạc phim Someday đứng đầu các bảng xếp hạng, hàng chục hợp đồng quảng cáo. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của IU lại bước lên một nấc thang mới khi cô ra mắt album remake A Flower Bookmark. 

A Flower Bookmark là album bao gồm các bài hit nổi tiếng của thập niên 80, 90 được IU cover và hòa âm, phối khí theo cách mới để phù hợp với xu hướng âm nhạc hơn. Có rất ít nghệ sĩ dám thực hiện cả một album remake, nhưng IU đã làm được, thậm chí còn thành công ngoài mong đợi. A Flower Bookmark thu về cho IU một 'rổ' giải thưởng từ hàn lâm cho đến đại chúng, bán được 6 triệu điểm digital và ca khúc chủ đề My Old Story trở thành hit lớn. 

Khác với nhiều nghệ sĩ khác, thành công không khiến IU cảm thấy hưng phấn hay mừng rỡ, mà làm cô lo lắng về thứ gọi là 'hiệu ứng bong bóng' nhiều hơn. Ánh hào quang ập đến quá nhanh, quá đột ngột dễ làm cho người ta cảm thấy áp lực, lo sợ về những sản phẩm tương lai. Sẽ như thế nào nếu các album sau đó không được đón nhận, không trở thành hit? 

Mọi ánh hào quang luôn có hai mặt, đằng sau những tràng vỗ tay của khán giả chính là áp lực lẫn khủng hoảng. Độ tuổi 22 của IU vẫn còn quá trẻ để thấu hiểu được những điều đó nên khi đối mặt với khó khăn, cô thấy chao đảo và dần ám ảnh mỗi khi sắp bước lên sân khấu. 

IU trải lòng về áp lực sau ánh hào quang: Ám ảnh sân khấu đến nỗi không thể xuất hiện trên truyền hình 2

'Em cũng không biết lý do cho sự lo lắng của mình cụ thể là gì. Nhưng lần đầu tiên, em thấy sợ hãi sân khấu. Điều này chưa từng xảy ra khi em vừa ra mắt. Em sợ mỗi khi xuất hiện trên sóng truyền hình, sợ ánh mắt chú ý của mọi người đổ dồn về mình, cũng sợ ống kính nữa. Thậm chí em còn đỏ mặt, toát mồ hôi liên tục', IU trải lòng về khoảng thời gian suy sụp nhất trong sự nghiệp của mình. 

Chứng sợ hãi sân khấu khiến IU không thể nào biểu diễn trước khán giả được nữa. Điều này cũng giải thích lý do vì sao nữ ca sĩ 26 tuổi lại có một thời gian biến mất hoàn toàn khỏi sóng truyền hình. 

Chứng sợ hãi sân khấu khiến IU không thể nào biểu diễn trước khán giả được nữa. Điều này cũng giải thích lý do vì sao nữ ca sĩ 26 tuổi lại có một thời gian biến mất hoàn toàn khỏi sóng truyền hình. 

Trên thực tế, không chỉ riêng IU mà rất nhiều nghệ sĩ trẻ đã chia sẻ về nỗi lo lắng, áp lực khi thành công tiến đến quá đột ngột. Họ cố gắng tìm biện pháp để bản thân trở nên tốt hơn, có người thậm chí còn áp dụng những cách vô cùng tiêu cực như tự gây tổn thương cơ thể của bản thân, tìm kiếm chất kích thích, chìm đắm trong chuỗi ngày scandal... Thật may mắn, IU dù còn trẻ tuổi nhưng đủ kiên cường và bản lĩnh để không rơi vào những trường hợp như vậy. 

Thay vào đó, cô lựa chọn chuyển sự chú ý của mình qua một đam mê khác. Khi sợ hãi sân khấu thì thôi, tạm thời không xuất hiện trên các chương trình truyền hình hay đi diễn nhiều nữa, IU bắt đầu học cách sáng tác nhạc, sản xuất, viết lời và tham gia vào nhiều công đoạn cho sản phẩm của mình. 

IU trải lòng về áp lực sau ánh hào quang: Ám ảnh sân khấu đến nỗi không thể xuất hiện trên truyền hình 4

Nữ ca sĩ của Through The Night giãi bày: 'Em nghĩ rằng sự nổi tiếng không thể kéo dài mãi được, dẫu sao cũng có lúc bong bóng vỡ thôi nên cứ phải cố gắng sống thật thoải mái, miễn là mình cảm thấy vui là được, còn hơn cứ tự tạo vỏ bọc hào quang nhưng lo sợ vỏ bọc đó bị vỡ mất'. 

Đi qua những ngày tháng khó khăn đó bằng sự kiên cường và dũng cảm nhất của chính mình, IU thật sự khiến giới nghệ sĩ ngưỡng mộ về những điều mà bản thân đã đạt được trên quãng đường sự nghiệp vừa qua. Có thể một ngày nào đó, như IU đã nói - sự nổi tiếng không còn nữa, nhưng bù lại, cô vẫn sẽ là một 'huyền thoại', một 'tường thành' khó ai vượt qua được. 

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.