Press Esc to close

Thông tinWorld
Israel có ca nhiễm virus corona đầu tiên, về từ du thuyền ở Nhật Bản

Giới chức y tế Israel thông báo nước này vừa phát hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên, theo AFP.

Thông báo của chính phủ Israel được công bố sau khi Iran phát hiện số ca dương tính với virus corona tăng đột biến, thêm 13 người dương tính và 2 người tử vong chỉ vài ngày sau khi xác nhận 2 ca tử vong đầu tiên vì chủng virus corona mới.

Ca nhiễm đầu tiên tại Israel là một trong số 11 công dân nước này được sơ tán về nước từ du thuyền Diamond Princess, bị cách ly tại Nhật Bản.

Israel co ca nhiem virus corona dau tien, ve tu du thuyen o Nhat Ban hinh anh 1 Issrael.jpg

Giáo sư Galia Rahavm, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Israel, kiểm tra phòng cách ly của các bệnh nhân. Ảnh: AP.

Bệnh nhân xét nghiệm dương tính là nữ du khách. Những người còn lại trong nhóm công dân đang cách ly đều có kết quả âm tính với virus corona.

"Xét nghiệm tại phòng thí nghiệm chính của Bộ Y tế phát hiện một trong số các hành khách có kết quả dương tính. Phòng thí nghiệm đang xác nhận tiếp các xét nghiệm còn lại. Bệnh nhân đã được cách ly và giám sát", thông cáo của Bộ Y tế Israel cho biết.

"Đây không phải là ca lây nhiễm tại Israel", cơ quan này nhấn mạnh.

Điều đáng lo ngại là cả 11 du khách đều được xét nghiệm virus corona trước khi rời Nhật Bản, nhưng tất cả kết quả đều âm tính.

Nhóm du khách về nước bằng chuyên cơ. Điểm hạ cánh là một khu vực cách ly ở sân bay quốc tế Ben Gurion. Máy bay về đến Israel vào ngày 4 giờ sáng 21/2. Tại trung tâm Sheba, nhóm du khách tiếp tục được cách ly trong các phòng riêng, không tiếp xúc với cộng đồng.

Ngoài bệnh nhân dương tính với virus được phát hiện ở trung tâm Sheba, Israel còn 4 công dân khác nhiễm viurs đang được cách ly và điều trị tại Nhật Bản. Cả 4 trường hợp này đều là du khách trên tàu Diamond Princess.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.