Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Infinity Challenge: Hip hop và lịch sử cùng hoà quyện

Thử thách ý nghĩa trong chương trình truyền hình thực tế Infinity Challenge đã khiến cho lịch sử đất nước có cơ hội tiến lại gần hơn với thế hệ trẻ.

Chương trình truyền hình thực tế Infinity Challenge của đài MBC luôn là một chương trình giải trí chất lượng và có sức ảnh hưởng lớn đến người xem đài Hàn Quốc.

Trong tập cuối cùng của năm 2016, các thành viên của chương trình đã cùng với những ngôi sao hàng đầu thực hiện dự án kết hợp giữa nhạc hip hop và lịch sử.

Những cái tên góp mặt trong dự án lần này bao gồm: Gaeko (Dynamic Duo), Zico (Block B), Mino (Winner), Bewhy và Din Din.

Gaeko là tên tuổi lớn với hơn 12 năm trong nghề, Zico mới đây gây được ấn tượng mạnh khi trở thành ban giám khảo cho chương trình đình đám Show me the money. Bewhy và Mino cũng là những hiện tượng nhờ ngôi vị quán quân và á quân trong Show me the money mùa 5 và 4.

Mỗi đội được chia sẽ chọn chủ đề yêu thích qua bài giảng của chuyên gia lịch sử Seol Minseok và viết một ca khúc rap. Các ca khúc này sẽ được phát hành online trên các trang nghe nhạc số.

Màn trình diễn đầu tiên là cặp đôi Mino và Haha. Ca khúc hai người mang tới có tên gọi là Shoot, viết về đô đốc Lee Soon Shin. Bài hát mang âm hưởng dân tộc hùng tráng cùng lời rap đanh thép viết về vị tướng “thuyền con rùa” nổi danh.

Sau khi ca khúc Shoot được phát hành, người nghe nhạc phải giật mình vì lối chơi chữ sắc bén của Song Mino. Mỗi lời rap có đến hai, ba tầng nghĩa và ám chỉ rất nhiều đến những vụ bê bối chính trị của tổng thống Park Geun Hye và người kiểm soát đằng sau- Choi Soon Sil.

Ca khúc tiếp theo Your Night do rapper Gaeko và thành viên Kwanghee cùng sáng tác, bài hát còn có sự góp giọng đầy cảm xúc của giọng ca độc đáo của YG- Oh Hyuk. Bài hát này viết về nhà thơ cách mạng Yoon Dong Joo.

Chuyên gia lịch sử đã bày tỏ niềm cảm kích đối với bài hát này: “Yoon Dong Joo đã tìm được chỗ đứng của mình. Ông muốn được viết những bài thơ bằng ngôn ngữ của nước mình. Nhưng điều không thể ấy làm cho ông cảm thấy hổ thẹn, và điều ý nghĩa nhất là sân khấu này đã mang tên ông.”

MC quốc dân Yoo Jaesuk kết hợp cùng với nhà sản xuất Dok2 trong ca khúc Like viết về những thành tựu nổi bật trong lịch sử. Màn trình diễn trở nên nóng hơn nhờ sự xuất hiện của giọng ca nội lực Lee Hi.

Lời khen của chuyên gia lịch sử dành cho bài hát: “Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó khăn khi học lịch sử và cảm thấy bế tắc. Nhưng kể cả bạn có là học sinh kém cũng có thể đạt 100 điểm lịch sử nhờ bài hát này.”

Park Myungsoo và Din Din mang đến ca khúc Dokdo-ri với sự tham gia đặc biệt của rapper Mad Clown. Bài hát này khẳng định chủ quyền của đảo Dokdo.

Chủ đề về làn sóng độc lập ở thế kỷ 20 được truyền tải qua ca khúc Manse của Yang Sehyung và BeWhy. BeWhy xuất hiện với trang phục của một chàng trai cách mạng yêu nước tại nhà ga Cáp Nhĩ Tân.

Và cuối cùng là ca khúc When you exhausted của Zico và Jung Junha. Bài hát viết về vị vua vĩ đại nhất – Sejeong, người đã tạo ra bảng chữ cái Hangeul và dành trọn cuộc đời mình để giải quyết nỗi lo của dân chúng. Ca khúc còn có sự góp mặt của Kim Jong Wan- một giọng ca của Nell.

Ngay khi vừa phát hành, tất cả các ca khúc đã nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc Your Night nhanh chóng chiếm lấy vị trí đầu bảng âm nhạc Melon mà Big Bang đang chiếm giữ với ca khúc FXXK IT. Theo ngay sau đó là ca khúc Shoot của Haha và Song Mino.

Trong tình hình hiện tại, những ca khúc mang đậm ý nghĩa lịch sử và khơi gợi lòng yêu nước của nhân dân là vô cùng cần thiết. Bằng sự phổ biến của Infinity Challenge, bằng tài năng và câu chữ sắc bén của những nhà sản xuất âm nhạc, các ca khúc về lịch sử Hàn Quốc thực sự đã tạo được tiếng vang mạnh mẽ trong giai đoạn khó khăn của đất nước này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.