Press Esc to close

Thông tinWorld
Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại

Bằng phong cách hội họa độc đáo, họa sĩ Vũ Đình Tuấn đã sáng tạo nên một thiên nhiên nghệ thuật đương đại đầy mê đắm và truyền cảm hứng cho tranh lụa Việt Nam hơn một thập kỷ qua.

Những khuôn mặt với ánh nhìn vô định. Nhìn hay không nhìn? Những ánh mắt trong veo và minh triết hiện ra sau những chuyển động đầy biến ảo của sắc màu. 

Những khuôn mặt trong không gian siêu thực của êm dịu buổi sớm bình minh trên sông, trong ánh chạng vạng chiều tà, hay bóng đêm ma mị với hương quỳnh. 

Những đóa hoa bất ngờ nở bung ở đuôi tóc bồng bềnh… và đám chuồn chuồn, châu chấu, ong, kiến và vũ điệu chim công… lạc trong miền hoa bất tận đó.

Với Im lặng cho hoa nở, họa sĩ Vũ Đình Tuấn đã mang đến cho người xem một miền an lành và tình yêu. Mây trời, sông nước, nắng, gió, vườn cây, ngày và đêm… tất cả đều mang hình khuôn mặt. 

Đó chỉ là một khuôn mặt với các trạng thái rung cảm của tự nhiên, giao hòa, biến ảo và hỗn mang không đoán định, nhưng đó cũng là nơi để trú ngụ bình yên. 

Mây trôi qua đời người mang theo cả khu vườn yêu nở hoa rực rỡ. "Lát cắt thời gian mang hình khuôn mặt", cho phù phiếm đi qua và miền son sắt ở lại.

Cùng lặng ngắm hoa nở trong bộ tranh nào: 

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 1.

Im lặng cho hoa nở 1

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 2.

Mùa thu vàng

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 3.

Im lặng cho hoa nở 3

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 4.

Hoa nở trong mây 1

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 5.

Hoa nở trong mây 2

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 6.

Con công đang yêu

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 7.

Im lặng cho hoa nở 5

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 8.

Mây mùa xuân rực rỡ

Im lặng cho hoa nở, cho phù phiếm đi qua và sắt son ở lại - Ảnh 9.

Xuân Hạ Thu Đông

THIÊN NGỌC / tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.