Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hy Lạp đẹp như mơ trong 'Hậu duệ mặt trời'

Hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện ở các địa danh xinh đẹp của đất nước thần thoại, từ những hòn đảo nước xanh trong cho tới thành phố cổ.

 

Bộ phim Hậu duệ mặt trời đang gây "điên đảo" khắp các diễn đàn phim ảnh lẫn mạng xã hội không chỉ bởi dàn diễn viên trai xinh gái đẹp mà còn hút hồn người xem bởi ngoại cảnh không thể lãng mạn hơn. Bối cảnh là một khu vực thiên nhiên rộng lớn, có núi, biển, thành phố cổ khiến câu chuyện tình của hai nhân vật chính do Song Joong Ki và Song Hye Kyo thủ vai thêm thi vị, ngọt ngào.

Các hòn đảo đẹp ở Hy Lạp được lựa chọn làm nơi quay hầu hết các cảnh phim, trong các tập tiếp theo, một số cảnh quay sẽ được thực hiện ở Hàn Quốc, ngoài ra Thái Lan và Australia.

Zakynthos

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi

Zakynthos là hòn đảo lớn thứ 3 trong những hòn đảo thuộc quần đảo Ionian, ngoài khơi phía Tây Hy Lạp - đất nước vốn nổi tiếng với nhiều hòn đảo du lịch "hot" nhất thế giới. Được bao quanh bởi làn trước xanh ngắt, bãi cát trắng trải dài thoai thoải, những mỏm đá hùng vĩ đứng trước biển, từ lâu Zakynthos đã được khách du lịch khắp nơi biết tới. Tên tuổi của hòn đảo này càng đình đám sau khi xuất hiện trong những tập đầu của bộ phim đang gây chú ý này.

Đây là nơi chàng đại úy điển trai Yoo Shi Jin lái con thuyền rẽ sóng giữa đại dương xanh trong cùng nàng bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon. Hai người đã cùng nhau ghi dấu nhiều kỷ niệm lãng mạn tại nhiều địa danh ở Zakynthos như bãi Tàu đắm Navagio, Blue Caves, mỏm Keri cho xuất hiện trên phim trong các hoàn cảnh khác nhau. Đây đều là những cảnh đẹp không thể bỏ qua dành cho du khách khi tới với chốn thiên đường này.

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-1
hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-2

Bãi Navagio trên đảo là địa điểm dễ nhận ra nhất bởi có một con tàu khổng lồ bị mắc cạn trên bờ. Sở dĩ có tên gọi này vì cách đây hơn 30 năm, con thuyền chở theo hàng lậu đi qua đây đã bị đắm, thủy triều đánh dạt trôi vào bờ, ngày nay còn lại xác tàu hoen gỉ nằm lại trên bờ cát trắng, xung quanh là vách núi đá vôi dựng đứng tạo thành hình vòng cung trước biển rất kỳ vĩ.

Hang Blue (Blue Caves), mỏm Keri cũng xuất hiện trong một số cảnh phim. Vách đá vôi trắng sừng sững bị nước biển bào mòn, tạo thành cửa vòm tự nhiên dẫn vào bên trong hang, vốn dĩ không xa lạ với khách du lịch.

Đây đều là những địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nên khu vực xung quanh đều khá sầm uất, nhộn nhịp. Nhiều đôi uyên ương cũng chọn đảo Zakynthos làm nơi chụp ảnh cưới hay hưởng tuần trăng mật.

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-3

Ảnh: Vevuelust

Hang Blue (Blue Caves), mỏm Keri đẹp hùng vĩ, hiên ngang.

Hang Blue (Blue Caves), mỏm Keri đẹp hùng vĩ, hiên ngang. Ảnh: Therianos

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-5

Bãi Tàu đắm. Ảnh: cycladia

Arachova

Arachova là một thị trấn miền núi ở phía tây của Boeotia, miền Trung Hy Lạp, có đặc trưng là những căn nhà với lối kiến trúc đồng nhất, thấp nhỏ, tường trắng mái đỏ, xếp cạnh nhau đều tăm tắp, cùng hướng mặt ra biển. 

Arachova nổi tiếng với rượu vang đen, các sản phẩm như thảm, thủ công mỹ nghệ hay đồ khắc gỗ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người biết tới ở đất nước các vị thần. Mùa hè khí hậu mát mẻ của vùng Địa trung hải, mùa đông có tuyết rơi. 

Khán giả xem phim có thể dễ dàng tìm ra những góc máy lấy hậu cảnh là những tòa nhà ở Arachova phía sau 2 nhân vật chính.

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-6
hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-7
hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-8

Lemnos

Theo hé lộ của nhà làm phim, trong những tập tiếp theo, các cảnh quay sẽ được thực hiện ở Lemnos, một hòn đảo ở phía bắc biển Aegean. Đây là một hòn đảo cổ xưa, bắt đầu được xây dựng 1000 năm trước Công nguyên, do đó có nhiều công trình lịch sử. Cũng giống như những địa danh còn lại, Lemnos là điểm đến cho những ai yêu biển, muốn ngắm hoàng hôn huy hoàng trên biển Địa Trung Hải mà không cần phải chen chân tới Santorini đông đúc.

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-9

Ngoài các địa danh nói trên, không thể không kể tới khu vực chiến sự hoang tàn Uruk, địa danh giả tưởng nơi đặt doanh trại của Đại úy Yoo. Trong lịch sử, Uruk là tên gọi một vùng đất cổ thuộc khu vực Mesopotamia (Lưỡng Hà), hiện nay nằm trong lãnh thổ Iraq, nơi có nhiều thành cổ hoang tàn, nhiều chứng tích lịch sử. Trên phim, những quân nhân Hàn Quốc đang có mặt ở đây trong vai trò gìn giữ hòa bình. Tuy nhiên, trên thực tế những cảnh quay này cũng được thực hiện ngay tại Hy Lạp, chứ không phải ở Iraq.

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-10

hy-lap-dep-nhu-mo-trong-hau-due-mat-troi-11

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.