Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Huyền thoại Batman trên sóng truyền hình qua đời ở tuổi 88

Adam West, tài tử gắn liền với hình tượng Người Dơi trong thập niên 1960, đã mãi mãi ra đi vì căn bệnh ung thư bạch cầu.

Người đại diện của Adam West thông báo thân chủ đã qua đời ở tuổi 88 sau thời gian ngắn chống chọi lại căn bệnh ung thư bạch cầu. Ông là người sắm vai siêu anh hùng Batman trong series truyền hình cùng tên hồi thập niên 1960 kéo dài ba mùa, và tập phim điện ảnh năm 1966.

Trong thông cáo báo chí, gia đình Adam West viết: “Cha của chúng tôi luôn tự coi mình là Hiệp sĩ Ánh sáng, cố gắng mang ảnh hưởng tích cực của bản thân tới người hâm mộ. Ông đã, đang và sẽ mãi là người hùng trong lòng chúng tôi”.

Huyen thoai Batman tren song truyen hinh qua doi o tuoi 88 hinh anh 1
Hình ảnh Adam West trong vai Batman ở loạt phim truyền hình cùng tên hồi thập niên 1960. Ảnh: Fox TV.

Adam West là diễn viên thứ ba trong lịch sử thể hiện nhân vật siêu anh hùng Người Dơi, và loạt phim Batman của ông lập tức tạo ra cơn sốt sau khi lần đầu lên sóng trên kênh ABC vào năm 1966.

Nhưng cũng bởi quá thành công nhờ hình tượng ấy, sự nghiệp sau này của West trở nên bị hạn chế. Ông dường như không thể thoát khỏi cái bóng của chàng "hiệp sĩ bóng đêm".

Phiên bản Batman do Adam West thể hiện rất tươi sáng và hài hước. Có lẽ bởi vậy mà sau này ông thẳng thắn chỉ trích cả hai loạt phim do lần lượt Tim Burton và Christopher Nolan thực hiện trong thập niên 1980 và 2000 bởi hướng đi nghiêm túc, u ám của chúng.

Huyen thoai Batman tren song truyen hinh qua doi o tuoi 88 hinh anh 2
Hình ảnh Adam West tại một buổi gặp fan hồi năm 2014. Ảnh: Outnow.

Ông cũng nổi tiếng là người thẳng tính khi từng trò chuyện với tạp chí Variety rằng: “Tôi nhận vai Người Dơi trước tiên là vì tiền. Đã có lúc nhân vật siêu anh hùng khiến tôi phải từ chối nhiều dự án thú vị khác”.

Bên cạnh Adam West, loạt phim Batman thập niên 1960 còn có sự tham gia của Burt Ward (vai Robin), Cesar Romero (Joker), Burgess Meredith (Penguin), Frank Gorshin (Riddle)…

Chuỗi tác phẩm dừng lại ở mùa ba do lượng người xem sút giảm và kinh phí làm phim ngày một tăng cao. Sau này, Batman được phát sóng tại rất nhiều nước, trong đó có Việt Nam hồi thập niên 1990.

Hình ảnh Adam West trong vai Người Dơi cũng mới được đưa vào bộ phim hoạt hình ăn khách hồi đầu năm là The Lego Batman Movie. Đó có thể coi là lần cuối cùng khán giả được chính thức nhìn thấy ông trên màn ảnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.