Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Huyền My: 'Tôi đã rất đắn đo khi đóng cảnh giường chiếu'

Á hậu cho biết ban đầu cô không đồng ý quay cảnh tình tứ với tài tử Nay Toe trên giường ngủ vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh.

- Rất nhiều Hoa hậu, Á hậu từng lấn sân phim ảnh nhưng khá nhiều người bị chê về diễn xuất. Lý do nào khiến chị tự tin đóng phim điện ảnh của Myanmar và thoại hoàn toàn bằng tiếng Anh?

- Tôi không nghĩ tất cả các hoa hậu đóng phim đều bị chê về diễn xuất. Sau khi tham gia bộ phim đầu tiên tôi mới thật sự hiểu được những khó khăn, vất vả của một diễn viên. Thú thực là ban đầu tôi không tự tin đóng phim của Myanmar bởi ngoài việc thoại bằng tiếng Anh, sự khác biệt về văn hóa cũng làm tôi e ngại. Tôi nghĩ không chỉ người tay ngang như tôi mà diễn viên chuyên nghiệp sẽ thấy đây là dự án nhiều thử thách. 

Phía nhà sản xuất, đạo diễn biết rõ những rào cản tôi có thể gặp phải nên đã tạo ra nhân vật rất 'vừa sức' với tôi trong phim này. Hơn nữa trong suốt quá trình quay đoàn phim luôn hỗ trợ tôi hết mức. Mọi người biết tôi phải thu xếp lịch làm việc trong nước để sang Myanmar nên ưu tiên dồn hết các phân cảnh của tôi để quay đúng khoảng thời gian tôi sắp xếp được. Gia đình cũng ủng hộ tôi trong lần đầu làm diễn viên. Mẹ là người đồng hành và chăm sóc tôi ở Myanmar, bố và em trai thì bay sang vài ngày để cổ vũ tinh thần.

Nhờ sự giúp đỡ của đoàn phim và có gia đình ở bên mà tôi đã nỗ lực trong vai trò diễn viên. Khi bộ phim công chiếu, tôi thấy phản ứng của truyền thông Myanmar rất tốt. Trong những ngày theo đoàn phim thực hiện cine tour và gặp gỡ khán giả, rất nhiều bạn trẻ đã dành cho tôi những lời khen tốt đẹp. Trên mạng xã hội, các bạn còn thực hiện các video parody (nhái lại) các cảnh quay của tôi trên phim. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho bộ phim đầu tay của tôi. 

Hàng trăm khán giả Myanmar chen lấn xin chữ ký của Huyền My 

- Chị phản ứng sao nếu bị mọi người nhận xét là 'bình hoa di động' trên phim? 

- Tất nhiên lần đầu làm diễn viên của tôi không hề đơn giản nhưng nếu sợ tôi đã không nhận lời. Tôi hy vọng những nỗ lực không chỉ của cá nhân tôi mà của cả tập thể đoàn phim sẽ được ghi nhận. Còn về việc họ coi tôi như 'bình hoa di động' trên màn ảnh, tôi nghĩ mình không thể làm hài lòng tất cả được. Dẫu sao đây cũng là phim đầu tay nên tôi chưa thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở những lần sau. 

Á hậu

Huyền My khoe vẻ gợi cảm trong ngày công chiếu bộ phim đầu tay tại Myanmar. 

- Trong quá trình quay, chị đã gặp những khó khăn gì?

- Những cảnh đầu tiên với tôi thật sự khó khăn, thậm chí có lúc tôi sợ không kịp hoàn thành tiến độ. Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của đạo diễn, bạn diễn... mọi việc đã trôi chảy. Có một số cảnh quay mà tôi không thể quên. Đó là lúc nhân vật của tôi đuổi theo Daniel (tài tử Nay Toe đóng) và bị ngã. Vì quá tập trung diễn nên khi chạy theo Daniel, tôi bị ngã thật và bầm dập ở đầu gối. Các nhân viên của đoàn phải sơ cứu cho tôi và đến giờ vết sẹo ở chân tôi vẫn chưa mờ. 

Trong cảnh quay ở khách sạn tại Yangon, đạo diễn yêu cầu tôi phải khóc thật nhưng tôi đã không khóc được. Đoàn phim gợi ý tôi nên nghĩ đến một kỷ niệm buồn để lấy cảm xúc. Tôi nhớ lại cảnh chia tay bố và em trai khi cả hai sang Myanmar thăm tôi, vậy là tôi khóc ngon lành. Khi đạo diễn hô "cắt" tôi vẫn chưa ngừng khóc. Để giúp tôi bình tĩnh lại, đoàn phim đã đưa tôi sang một căn phòng khác.

Khi quay cùng các bạn diễn Myanmar, họ tạo cho tôi nhiều cảm xúc nhưng khi quay một mình tôi gần như 'bế tắc'. Có phân đoạn tôi tự nhìn vào máy quay, tưởng tượng trước mặt là người mình yêu rồi mỉm cười thật tình cảm. Đoàn phim đã khích lệ, kể những câu chuyện vui để gợi cho tôi xúc cảm. 

Tôi rất cám ơn êkíp của phim Bridge of Clouds. Họ là những người chuyên nghiệp, chắc chắn khi làm việc với người không chuyên như tôi họ sẽ nổi nóng. Nhưng họ đã không như vậy mà còn cổ vũ cho tôi. Điều ấy làm tôi cảm động. 

Cảnh tình tứ của

Cảnh tình tứ của Á hậu và tài tử Nay Toe được lấy làm poster quảng bá cho phim. 

- Trong phim chị có một số cảnh tình tứ ở dưới bể bơi và trên giường với tài tử Nay Toe khiến khán giả ở Việt Nam khá bất ngờ. Chị nói gì về những phân đoạn nóng bỏng này?

- Đây là phân cảnh lãng mạn thì đúng hơn là nóng bỏng. Myanmar là đất nước theo Phật giáo nên những cảnh quá gợi cảm chắc chắn sẽ không phù hợp. Bản thân tôi rất chú ý đến việc giữ gìn hình ảnh nên ban đầu không đồng ý thực hiện các cảnh quay liên quan đến giường chiếu. Tôi cũng sợ đạo diễn xử lý không khéo sẽ khiến nó trở nên tục tĩu. Tuy nhiên sau khi suy nghĩ kỹ và hiểu rằng đó là những cảnh cần thiết phải có để lột tả chuyện tình của hai nhân vật, tôi đã chấp nhận.

Ở phân đoạn này, tôi mặc áo sơ mi của nam giới nên hơi sợ lên phim sẽ khêu gợi. May mắn là mọi người trong đoàn đều nói trang phục rất ổn. Nay Toe là diễn viên có nhiều kinh nghiệm ở Myanmar nên khi thực hiện cảnh kéo tay tôi ngã xuống giường, anh ấy chỉ mất khoảng 4-5 đúp là hoàn thành. Khi bộ phim công chiếu, tôi không ngờ rằng cảnh quay tôi dè chừng nhất lại được khán giả làm các video nhái lại. 

Còn ở cảnh hôn nhau dưới bể bơi, tôi hơi xấu hổ vì thân hình lúc đó hơi mập. Tôi và Nay Toe ghi hình phân đoạn vào lúc 2-3 giờ sáng. Cả hai bơi liên tục trong khoảng 10 lần quay nên rất mệt. Mắt tôi khá yếu, không thể nhìn rõ ở dưới nước để có thể chạm vào Nay Toe. Anh ấy chính là người chủ động kéo tôi đến gần. 

Trailer phim 'Bridge of Clouds' có cảnh giường chiếu của Huyền My

- Sau bộ phim này, chị có kế hoạch nào để tiến xa hơn trong điện ảnh? 

- Từ khi trở thành Á hậu, tôi nhận được khá nhiều lời mời từ các nhà sản xuất phim ở trong nước. Có đạo diễn mời tôi đóng phim ma, có người mời tôi đóng vai les... Tôi chưa thấy vai nào hợp với mình. Gần đây có một hãng phim Hong Kong ngỏ ý muốn tôi tham gia nhưng tôi đang thảo luận về kịch bản. Tôi không dám khẳng định mình có tài năng về diễn xuất nhưng tôi có đam mê với nghệ thuật nên nếu có một kịch bản thích hợp tôi sẽ không từ chối. 

- Gần đây khi chị xuất hiện tại các event, nhiều người nhận xét gương mặt chị đã thay đổi nhiều so với thời điểm mới giành ngôi Á hậu. Có nghi vấn rằng chị đi tiêm botox để da căng bóng, sống mũi cao hơn. Chị nói gì về điều này?

- Tôi cho rằng việc con người thay đổi theo thời gian là hết sức bình thường. Khi có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc sắc đẹp, ai cũng có thể đẹp lên mà không cần đến thẩm mỹ. Bản thân tôi không phản đối việc dao kéo nếu điều đó giúp cho mọi người hoàn thiện hơn về vẻ ngoài, tự tin hơn và không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Không phải ai sinh ra cũng may mắn có một ngoại hình cuốn hút. Tôi từng tham gia chương trình Change Life và gặp nhiều trường hợp mất niềm tin về cuộc sống chỉ vì tự ti với gương mặt có nhiều khuyết điểm. Nhờ có phẫu thuật thẩm mỹ, họ đã có cơ hội để sống tốt hơn. 

Người đẹp

Sau 4 năm đăng quang, người đẹp ngày càng đắt show. Bên cạnh môn nghệ thuật thứ bảy, sắp tới cô sẽ trở thành MC của VTV24. 

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đang diễn ra và có rất nhiều cô gái đăng ký tham gia với ước muốn 'đổi đời'. Là người đi trước, quan điểm của chị thế nào về vấn đề này? 

- Tôi từng đến các trường đại học để giao lưu với sinh viên khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 khởi động. Tôi thấy sinh viên bây giờ rất năng động, họ chủ động tìm kiếm cơ hội để thử thách bản thân. Việc tham gia Hoa hậu Việt Nam là một cánh cửa để họ 'đổi đời'. Nếu có danh hiệu, họ sẽ trở thành người nổi tiếng, được mời tham gia event, làm đại sứ nhãn hàng và tất nhiên sẽ kiếm được nhiều tiền. 

Bản thân tôi khi thi Hoa hậu Việt Nam 2014 không hề nghĩ đến chuyện mình sẽ 'đổi đời' thế nào. Lúc đó tôi chỉ muốn có một điểm nhấn đáng nhớ trong quãng tuổi thanh xuân của mình. Tôi không muốn một cuộc sống sinh viên khá nhạt nhẽo khi ngày ngày đến trường học hành, làm bài tập. Tôi chỉ sống một lần nên tôi mong làm được điều gì đó lớn lao để đóng góp cho xã hội và sau này có thể kể cho con cháu mình nghe. Danh hiệu Á hậu 1 đã tạo bước ngoặt lớn cho cuộc đời của tôi, nhưng kèm theo sự hào nhoáng là gánh nặng về trách nhiệm mà người bình thường khó có thể hình dung được. Sau 4 năm hoạt động, tôi tự thấy mình đã 'già' đi rất nhiều về suy nghĩ so với các bạn cùng tuổi. Nhưng bù lại tôi vui vì mình có sức ảnh hưởng khi kêu gọi các Mạnh Thường Quân đóng góp cho những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh, bệnh nhân nghèo... trên đất nước Việt Nam.  

 

theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.