Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hot girl, hot boy đóng phim: Khán giả ngán đến tận cổ

Trào lưu hot girl, hot boy bắt đầu nở rộ từ 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, đã đến lúc nên xem lại việc hot girl, hot boy đóng phim một cách vô tội vạ.

Trào lưu hot girl, hot boy bắt đầu nở rộ từ 10 năm trở lại đây. Nếu như thời kỳ đầu, hot girl, hot boy đi đúng hướng: xinh đẹp và tài năng thì càng ngày, trở thành người đẹp nổi tiếng càng dễ dàng. Chỉ cần một bộ ảnh mướt mắt, được truyền thông lăng xê là ngay lập tức, một hot girl, hot boy được “ra đời”.

Tuy nhiên, nếu chỉ nổi lên nhờ sắc vóc, họ dễ dàng bị đào thải bởi những cô gái, chàng trai xinh đẹp hơn, trẻ trung hơn. Chính vì vậy, rất nhiều hot girl, hot boy khá khôn ngoan khi tìm cách “nhón chân” vào các lĩnh vực nghệ thuật khác nhằm bám víu showbiz càng lâu càng tốt. Diễn xuất chính là một trong những lựa chọn được ưa chuộng nhất.

Hot girl, hot boy đóng phim nhan nhản

Không khó để bắt gặp một bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình có sự xuất hiện của ít nhất một hot girl hoặc hot boy được giới trẻ quen mặt biết tên: Chi Pu, B Trần trong Vệ sĩ Sài Gòn; Lilly Luta trong Liên minh huyền thoại; Hạ Vi trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, B Trần trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy,… Thậm chí nhiều phim từ nữ chính đến nam chính đều là hot girl, hot boy như Sương khói đồng hoang (Sam, Baggio), Yêu anh một ngày (Harry Lu, Sam, Kelly), HIT: Hoàng tử & Lọ lem (Midu, Adrea), Tiệm bánh hoàng tử bé (Kelbin, Ngọc Thảo),… 

Không phải bỗng nhiên mà hot girl, hot boy được đi đóng phim rầm rầm. Nắm bắt xu hướng hot girl, hot boy đang rất được ưa chuộng, nhiều đạo diễn, nhà sản xuất thay vì lựa chọn những diễn viên mới, họ chuyển hướng tìm đến những hot girl, hot boy với mục đích tận dụng độ nổi tiếng có sẵn nhằm đảm bảo về mặt truyền thông cho bộ phim, thu hút các nhà tài trợ, đầu tư. Nếu các người đẹp không tự tin vào khả năng thì yên tâm đã có đạo diễn “đo ni đóng giày” hộ, ra trường quay đã có người nhắc thoại, đóng không đạt thì đóng đi đóng lại bao giờ đạt thì thôi. 

Được tạo điều kiện đến như vậy, các hot girl, hot boy lập tức gật đầu không cần đắn đo, nếu không được mời cũng tận dụng mọi mối quan hệ để được một vai “bé cũng được, lớn càng vui” trong phim. Những người mới nổi thì ôm mộng có cơ hội tỏa sáng, còn những người đã có chút tiếng tăm thì mang tham vọng mở rộng độ phủ sóng, đánh bóng tên tuổi, “nâng tầm” bản thân. Một hot girl, hot boy có vai diễn “bỏ túi” so sánh với một hot girl, hot boy khác âu cũng có chút “phân biệt đẳng cấp”.

Hot girl, hot boy dong phim: Khan gia ngan den tan co hinh anh

Chi Pu, B Trần nằm trong bộ tứ chính của phim Vệ sĩ Sài Gòn sắp sửa 

ra mắt dịp cuối năm 2016.

Không ít trường hợp trai xinh gái đẹp được nhận vai không cần casting khiến những diễn viên được đào tạo bài bản mất vai hay chịu cảnh “làm nền” cho những diễn viên tay ngang diễn xuất non kém. Có những người chỉ được giao những vai phụ, vai khách mời, nhưng cũng có những người ngay từ bước chạm ngõ đã đảm nhận ngay vai chính trong phim điện ảnh hay thậm chí phim truyền hình dài hơi như Harry Lu (Thần tượng), Khả Ngân (Trở về 3), Chi Pu (Giọt nước mắt rơi),…khiến nhiều diễn viên trẻ có ngoại hình và được đào tạo ngậm ngùi. Câu trả lời có lẽ khá dễ hiểu: Trong thời hot girl, hot boy được ưa chuộng như hiện nay, mức độ nổi tiếng của diễn viên còn quan trọng hơn cả khả năng diễn xuất.

Diễn viên Kinh Quốc, nổi tiếng với các vai diễn trong Hướng nghiệp, Cảnh sát hình sự,… từng bộc bạch:“Trên thế giới chưa có nước nào mà phim ảnh tràn ngập teen, hot boy, hot girl như Việt Nam. Đó là một trào lưu theo kiểu “thời trang”, có thể gây đình đám nhưng cũng sớm lụi tàn. Tôi  tâm đắc với các nhà làm phim hướng tới chất lượng nghệ thuật, chứ không theo kiểu “ăn xổi ở thì”. Phim được sản xuất ra không phải là bán được vé mà phải có giá trị nghệ thuật.”

Hay ít dở nhiều

Hầu hết những hot girl, hot boy không được đào tạo về diễn xuất, chỉ có thể đảm nhận những vai nhẹ nhàng, nếu “gánh” những nhân vật đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp, lập tức lộ kỹ năng diễn xuất non nớt. 

Đối với các hot girl, hot boy, được xuất hiện trong phim hiện nay không khó nhưng thành công hay không chẳng phải điều dễ dàng. Kể tên những hot girl, hot boy có sự nghiệp diễn xuất khá khẩm nhất như Huỳnh Anh, Bình An, Harry Lu, Midu, Huyền Lizzie, Chi Pu cũng chỉ có thể nói là diễn ổn so với mặt bằng chung, vai diễn chưa đa dạng, diễn xuất không ổn định, chưa thuyết phục được công chúng.

Hot girl từng được khá nhiều đạo diễn ưu ái là Midu, một trong những cái tên đình đám nhất dàn hot girl thời kỳ đầu. Midu có gương mặt mong manh tựa sương khói, vừa có nét trong sáng vừa có vẻ u sầu, nhan sắc có phần vượt trội so với nhiều diễn viên trẻ khác. 

Hot girl Sài thành đảm nhận những vai diễn khá quan trong các phim như Cô nàng tóc rối, Mùa hè lạnh, Thiên mệnh anh hùng,…Vai diễn “chào sân” trong Những thiên thần áo trắng không được đánh giá cao. Midu chỉ ghi dấu ấn từ vai chính trong phim truyền hình Cô nàng tóc rối. Tuy nhiên sau đó, danh xưng “hot girl hàng đầu” vẫn không giúp Mùa hè lạnh, HIT: Lọ lem & Hoàng tử thoát khỏi số phận “ế ẩm” khi ra rạp. Sự nghiệp diễn xuất không đủ thành công để níu kéo Midu gắn bó với showbiz. Cô chuyển hướng kinh doanh, đính hôn và rời bỏ “đấu trường”, đến nay chưa có dấu hiệu quay trở lại.

Chi Pu Nam tiến theo đuổi diễn xuất đúng thời điểm Midu “đóng băng” sự nghiệp. Người ta thấy rõ nỗ lực và sự nghiêm túc của người đẹp 9X. Tính về số lượng phim tham gia, Chi Pu sở hữu gia tài khiến nhiều diễn viên trẻ ghen tị: Giọt nước mắt rơi, 5S Online, Hương ga, Thần tượng, Chung cư ma, Yêu, Vẫn có em bên đời,... 

Người đẹp Hà thành cũng thay đổi hình ảnh sang phong cách trưởng thành với mong mỏi tháo được cái mác “bình hoa”. Tuy nhiên, 2 từ “diễn viên” đến với Chi Pu, nếu có, cũng chỉ vì số lượng. Qua nhiều vai diễn, tới vai gần đây nhất là nữ chính trong Vẫn có em bên đời, Chi Pu vẫn diễn xuất một màu, đọc thoại không cảm xúc. Nhiều khán giả nhận xét, Chi Pu có cố gắng nhưng không có năng khiếu. Diễn xuất đối với cô gái này  là một “chiếc áo” quá dài và rộng.

Bình An là một trong những hot boy hiếm hoi từng học chính quy về diễn xuất. Có lẽ vì thế mà anh có kỹ năng tốt hơn những hot boy khác. Nhân vật đồng tính trong Lạc giới của Bình An nhận được phản hồi khá tốt, khiến khán giả dần quên đi biệt danh hot boy Ichi ngày nào. Nhưng đáng tiếc, sau Lạc giới, Bình An vẫn “dậm chân tại chỗ”, chưa có vai diễn nào nổi bật để đưa anh vụt lên.

Hot girl, hot boy dong phim: Khan gia ngan den tan co hinh anh

Quy tụ dàn gái xinh, HIT: Hoàng tử & Lọ Lem vẫn bị gắn mác “thảm họa”.

Quay ngược thời gian về 5 năm trước, một loạt hot girl, hot boy đình đám thời đó đổ xô lấn sân phim ảnh: Sam (Đảo xanh), Elly Trần (Bóng ma học đường), Tâm Tít (Lều chõng), Andrea (Hai phía chân trời), Baggio (Nụ hôn thần chết),…nhưng phần lớn không gặt hái được thành công. Đến thời điểm hiện tại hầu hết đều đuối sức, mờ nhạt và rơi rụng dần. 

Sự kiện Elly Trần đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình tại Cánh diều vàng vào năm 2011 từng là “cú sốc lớn” trong showbiz. Đồng nghiệp lẫn khán giả phản đối ầm ầm vì cho rằng cô không xứng đáng. Elly Trần sớm sinh con và tạm dừng nghiệp diễn. Baggio sau thời gian dài thử sức nền nghệ thuật thứ 7, cuối cùng cũng chỉ được khán giả nhớ đến qua scandal tình ái ầm ỹ với Andrea, đành ngậm ngùi tuyên bố rút khỏi showbiz vào năm 2015.

Hot girl ngoại quốc Andrea nắm trong tay không ít phim như Hai phía chân trời, Cửa sổ thủy tinh, Đại gia chân đất, HIT: Hoàng tử & Lọ lem, Hi sinh đời trai. Phim nào cô cũng chỉ nhận 1 vai be bé, vui vui thế nhưng vẫn không thoát khỏi “gạch đá” vì diễn không đến nơi đến chốn. Quay trở lại diễn xuất bằng vai nữ phụ, nhiều đất diễn trong Những ngọn nến trong đêm 2, cô khiến người xem bực mình vì diễn xuất gượng gạo, cứng nhắc, hời hợt. Khán giả không hiểu nổi tại sao Andrea vẫn còn được mời đóng phim???

Lợi bất cập hại

Hot girl, hot boy đóng phim dần trở thành một cuộc thỏa hiệp đôi bên cùng có lợi giữa họ và các nhà sản xuất. Nhưng cái lợi cần có nhất là chất lượng của bộ phim thì không hề đạt được hay bị cố tình ngó lơ. Nội dung như thế nào, kịch bản ra sao, diễn xuất đạt không? Đó mới là những điều làm nên thành công của một bộ phim chứ không phải là số lượng những gương mặt trai xinh gái đẹp xuất hiện trên màn ảnh

Rất nhiều hot girl, hot boy không biết tự lượng sức mình, chỉ biết đi qua đi lại, mặt đơ như tượng sáp, đọc thoại như trả bài, khiến bộ phim trở nên vô cùng tệ hại. Các nhà chuyên môn ra sức chê bai. Khán giả cũng dần ngao ngán, chỉ cần nhìn thấy có tên hot girl hot boy đã lập tức có ác cảm với cả bộ phim.

Hot girl, hot boy dong phim: Khan gia ngan den tan co hinh anh

Hot boy Bình An trong phim Lạc giới.

Những diễn viên giỏi, dù cố gắng đến đâu cũng bị các “bình hoa” phá hỏng thành quả. Không ít phim cộp mác hot girl, hot boy, làm truyền thông rầm rộ nhưng ra rạp hay lên sóng vẫn gặp thất bại ê chề. Chẳng ai đủ kiên nhẫn để ngồi xem những diễn viên “vô duyên” trên màn ảnh. Diễn dở, hình tượng của họ từ đó cũng sứt mẻ vì lộ khuyết điểm “bất tài”. Đây chính là tác dụng ngược của việc hot girl, hot boy đóng phim vô tội vạ.

Sự thật đã chỉ ra rằng, dù có hot girl, hot boy tham gia, chưa chắc sản phẩm đã thành công. Các đạo diễn, nhà xản xuất nên ngừng việc mời các hot girl, hot boy một cách vô tội vạ. Tiếng tăm của hot girl, hot boy không quyết định sự thành bại của một bộ phim. Các hot girl, hot boy cũng nên nhìn lại thực tế rằng phim ảnh chưa bao giờ là một chiếc bánh dễ “xơi”. Đã đến lúc trào lưu hot girl, hot boy đóng phim vô tội vạ được đẩy lùi như trào lưu người mẫu hát từng làm xáo trộn showbiz Việt vài năm về trước. 

 

Theo Xử Nữ/ Báo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.