Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Tôi không bắt chước Như Quỳnh'

Jang Mi thừa nhận Như Quỳnh là một trong những giọng ca mà cô mến mộ, nghe từ nhỏ nên chịu nhiều ảnh hưởng trong cách hát.

Jang Mi (tên thật Bảo Trang) là cái tên không quá xa lạ với khán giả thời gian gần đây. Sở hữu giọng hát hay, ngọt ngào, ngoại hình đẹp, đặc biệt là niềm đam mê mãnh liệt dành cho dòng nhạc bolero đã giúp cô gái 20 tuổi đến từ cực Nam tổ quốc, mũi Cà Mau này nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng của Vpop.

Điều này không quá lời bởi sau 1 tháng ra đời, riêng kênh YouTube của Jang Mi đã có gần 130.000 lượt theo dõi, các video cover của cô cũng sở hữu lượt view khủng.

Hẹn gặp “hot girl bolero” tại một quán cà phê, cô gây ấn tượng bởi nét dịu dàng, hiền hậu đặc trưng của con gái miền Tây, trang phục cũng đơn giản với quần jeans, áo phông và giày thể thao. Nói đùa vì sao không diện trang phục “bắt mắt” hơn, Jang Mi bật cười nói: “Ý chị là mặc hở hơn ạ? Em không làm được đâu, như thế này em quen rồi”.

Sau khi uống thuốc trị đau bao tử, cô xin phép vừa ăn vừa trả lời phỏng vấn để tranh thủ thời gian trước khi hẹn gặp một tờ báo khác ngay sau đó.

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 1
Jang Mi ngoài đời cũng nhẹ nhàng, hiền lành như những gì cô thể hiện qua các clip cover. Ảnh: Nguyễn Thành.

Từ cô công nhân may đến “hot girl bolero”

Nói về bolero, Jang Mi cho biết “mối tình” này được bắt nguồn từ thói quen nghe nhạc của gia đình. Không làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, dù vậy, ba mẹ của cô rất yêu văn nghệ, đặc biệt là các ca khúc trữ tình, lãng mạn.

Được nghe những giai điệu nhẹ nhàng, mượt mà của dòng nhạc này từ nhỏ, nên đến khi lớn lên, bolero thấm sâu vào máu của Jang Mi như một lẽ thường tình. Thời điểm này, cô đã bắt đầu bộc lộ khả năng ca hát.

Không ai chỉ dạy, Jang Mi nghe nhiều rồi nghêu ngao hát theo. Được nhiều người khen hát hay, nhưng đối với một cô gái ở tỉnh lẻ, đó chỉ là những lời động viên mang đến niềm vui chứ cô chưa từng có ý định nghĩ đến việc theo đuổi con đường ca hát.

Lên cấp 3, con đường học vấn của Jang Mi bị gián đoạn vì nhiều lý do. Xót con phải đi học xa, gia đình có ý muốn cho cô ở nhà phụ giúp, chờ đến tuổi lấy chồng, xây dựng cuộc sống riêng. 

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 2
Jang Mi yêu thích dòng nhạc bolero vì được nghe từ bé. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Một thời gian sau, Jang Mi quyết định rời cuộc sống êm đềm, khép kín ở vòng quê để lên Sài Gòn đô hội, ở nhà ba mẹ nuôi và theo làm việc tại xưởng sản xuất chăn ga gối đệm ở quận Tân Bình (TP.HCM).

Chính từ đây, cơ duyên ca hát của cô bắt đầu. Sau một dịp tình cờ đi hát karaoke và khoe giọng hát, Jang Mi được bạn bè động viên làm ca sĩ. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi ba mẹ nuôi cũng hỗ trợ cô, Jang Mi nghỉ việc tại xưởng may để dành thời gian tới lớp luyện thanh, học guitar.

Nhà ở Tân Bình, nên hằng ngày Jang Mi phải đi xe bus vào khu trung tâm để học hát. Kể từ ngày “nổi tiếng”, cô cũng được nhiều người nhận ra và đến xin chụp ảnh.

Dù vậy, Jang Mi vẫn giữ thói quen để mặt mộc hoặc trang điểm nhẹ với chút son chứ không quá cầu kỳ về ngoại hình. “May mắn là  khi thời điểm này, em chưa bị các bạn chê xấu lần nào”, cô nói rồi cười thật tươi.

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 3
Cô sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, dễ chịu của các cô gái tuổi mới lớn. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Không bắt chước Như Quỳnh

Được yêu thích khi thể hiện các ca khúc bolero, nhưng Jang Mi khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ từng bị đánh rớt từ vòng gửi xe khi thử sức tại Solo cùng bolero mùa thứ 2. Thể hiện ca khúc Duyên phận, cô bị “chê” hát chưa có cái tình cũng như thiếu trải nghiệm. Jang Mi nhớ lại, dù không đặt quá nhiều kỳ vọng, nhưng cô vẫn buồn rất nhiều khi nhận kết quả.

Một điều khá thú vị là sáng tác nổi tiếng gắn liền với giọng ca hải ngoại Như Quỳnh này cũng giúp Jang Mi được nhiều người biết đến nhiều nhất. Clip cô thể hiện ca khúc Duyên phận đến thời điểm này đã vượt 8 triệu lượt xem, một con số mà nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng không dễ đạt được.

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 4
"Hot girl bolero" khẳng định không bắt chước Như Quỳnh như nhiều người suy nghĩ. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Khi nhắc đến Như Quỳnh, Jang Mi thừa nhận đây là một trong những giọng ca mà cô mến mộ, nghe từ nhỏ nên chịu nhiều ảnh hưởng trong cách hát, chứ không hề có chuyện bắt chước như nhiều người nghĩ. “Em thích cô Như Quỳnh vì giọng hát cô rất cảm xúc,rõ lời và đặc biệt là rất đẹp, nhưng em sẽ là em thôi”.

Bên cạnh ý kiến “Jang Mi bắt chước Như Quỳnh”, cô còn vấp phải nhiều bình luận trái chiều về biệt danh “thánh nữ bolero”. Có người công nhận, cũng có người cho rằng danh xưng này không xứng đáng với một giọng ca chỉ mới 20 tuổi, nổi tiếng qua những clip tự quay trên mạng.

Về điều này, Jang Mi lại cười nói: “Em mới 20 tuổi, không có nhiều trải nghiệm nên hát theo cách của một người trẻ chứ không thể so sánh với những giọng ca hàng đầu. Thật sự em không nghĩ mình là thánh nữ. Mọi người cứ gọi em là Jang Mi thôi ạ”.

Cát xê đầu đời 20 triệu đồng

Nổi lên như một hiện tượng, Jang Mi nhận nhiều lời mời đi diễn. Nhưng đến nay, cô chỉ mới một lần duy nhất xuất hiện tại sự kiện diễn ra ở một trung tâm thương mại ở quận 7 (TP.HCM). Hai đêm diễn này, cô nhận được khoảng cát xê đầu đời nhờ vào công việc ca hát là 20 triệu đồng. Đây là con số không hề nhỏ so với một người vừa bước chân vào showbiz.

Hỏi về kế hoạch sử dụng khoảng lương này, Jang Mi cười tươi rồi chia sẻ ban đầu cô đắn đo muốn giữ làm kỷ niệm, nhưng sau đó đã trích một phần để mời mọi người đi ăn, phần còn lại giữ làm "của riêng” để lo các khoản chi phí cá nhân.

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 5
Lần đầu đi diễn, Jang Mi đã nhận 20 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Cũng trong lần đó, cô bị ba mắng vì không báo cho gia đình lên xem ủng hộ. Nhưng Jang Mi nói cô ngại, lo lần đầu trình diễn không tốt sẽ khiến bố mẹ buồn. May mắn là màn trình diễn live của giọng ca này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Trong các video của Jang Mi, nhiều người nghi ngờ cô hát hay nhờ hiệu ứng phòng thu, chỉnh sửa trước khi tung lên mạng. Tuy nhiên, cô gái trẻ khẳng định cô tự tin với khả năng hát mộc của mình. Dù còn hạn chế về mặt cảm xúc do chưa có nhiều trải nghiệm, nhưng Jang Mi thoải mái hơn khi hát chay vì không phải chịu nhiều áp lực của phòng thu, máy móc.

“Gái ngoan” chưa có bạn trai

Tháng 11 tới, Jang Mi sẽ ra mắt single đầu tay, tuy nhiên đó không phải là một ca khúc bolero như kỳ vọng mà sẽ là một bản ballad phù hợp với thị hiếu giới trẻ.

Với những lợi thế này, Jang Mi không né tránh tham vọng tiến vào showbiz. Nhưng điều đó không có nghĩa cô gái Cà Mau này sẽ ỷ lại. Những ngày qua, cô dành phần lớn thời gian tại lớp luyện thanh và học đàn để bổ sung kiến thức cũng như có hành trang vững chắc khi bước ra khỏi thế giới mạng. Dù vậy, Jang Mi cho biết cô chắc chắn sẽ không thay đổi những gì không phù hợp với bản thân, biến mình thành một người khác.

'Hot girl bolero' Jang Mi: 'Toi khong bat chuoc Nhu Quynh' hinh anh 6
Sau thời gian chuẩn bị, cô sẽ ra mắt single đầu tay là một ca khúc ballad. Ảnh: Nguyễn Thành.

 

Sau cuộc trò chuyện, cảm nhận rõ ràng nhất về Jang Mi chính là cô rất “ngoan”. Bản thân giọng ca trẻ này cũng tự nhận mình ngoài đời cũng không khác quá xa so với những gì thể hiện qua YouTube, cũng nhẹ nhàng, hiền lành như thế. Nếu có thay đổi, chỉ là trở nên năng động và cởi mở hơn so với những ngày còn sống cạnh ba mẹ ở Cà Mau.

Cũng vì tính cách này mà Jang Mi không giỏi giao tiếp, ít bạn bè và chưa từng biết yêu. “Nhiều người nghĩ em khó, nhưng thật sự em chỉ mong có một người có thể thương mình bằng gia đình là được”, Jang Mi nói về “tiêu chuẩn” chọn bạn trai của mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.