Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hồng Quế bất ngờ kể lại chuyện đẻ mổ đau như 'chết đi sống lại'

Dù đã gần 3 năm sinh con nhưng người mẫu Hồng Quế vẫn ám ảnh về chuyện đi đẻ mổ.

Tháng 10/2016, người mẫu Hồng Quế sinh con gái đầu lòng tại một bệnh viện ở Hà Nội. Bé gái có tên gọi thân mật ở nhà là Cherry. Sau khi sinh con, người mẫu làm mẹ đơn thân.

Hồng Quế, người mẫu Hồng Quế, sao Việt

Người mẫu Hồng Quế và con gái

Mới đây, người mẫu này đăng ảnh lúc mới đẻ mổ cùng lời chia sẻ: "Ai sinh mổ sẽ hiểu. Nhìn tấm ảnh này cảm giác ngày hôm đó ùa về. Có người nói nói: Mổ nhanh thôi vợ cố gắng chịu đau một tí, vài năm nữa hết sợ lại đẻ đứa nữa.

Mẹ đẻ nói con cố lên chịu đau tí nữa thôi, mổ rồi hại người lắm. Không gì bằng đẻ thường con ạ! Lại có người nói: Ôi dào người ta mổ đầy có sao đâu. Mổ còn không đaubằng đẻ thường đâu nhưng có ai hiểu được sự sợ hãi trong phòng mổ của em không.

Là cái cảm giác vừa lo sợ, vừa trông được gặp con. Là cảm giác cô đơn nằm trong phòng mổ. Cảm giác cứ sờ vào vết mổ như kiểu muốn tách ra nữa vậy. Rất sợ mùi bệnh viện - sợ phải thấy bệnh viện - vẫn còn ám ảnh luôn.

Vào phòng mổ cởi bỏ quần áo, nằm dạng hai chân hai tay lên bàn. Người ra người vào chẳng quen ai. Người thì tò mò vì biết showbiz có người ở đây mổ đẻ vào thăm dò như là đi chợ. Bác sĩ làm các thủ tục thăm khám - Huyết áp, vệ sinh vùng bụng các kiểu. Còng hết lưng ôm trọn bụng để tiêm gây tê, bác sĩ chọc đi chọc lại tủy sống mấy lần mới được. Mà cái mũi kim tuỷ sao nó dài như 1m ý. Cảm thấy mất cảm giác từ lưng xuống chân... Đầu vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Nhưng tim đập nhanh vì hồi hộp và sợ.

Còn nhớ như in bác sĩ gây mê nói 1 câu: Lát gặp con đừng khóc em nhé. Không là em lịm đi bọn chị lại khó theo dõi nguy hiểm cho em đấy.

Lúc đấy còn mạnh miệng: Chị yên tâm, em sẽ không khóc đâu. Ấy thế mà đúng 7 phút con gái tôi cất tiếng khóc to vang cả 1 dãy phòng mổ. Nhẹ bẫng cả người... Bác sĩ đặt con lên ngực mẹ để skin to skin. Nắm bàn tay bé nhỏ của con. Và đếm để coi xem có đủ 10 ngón tay 10 ngón chân.

Và mẹ khóc, ôi đúng là không nên khóc. Tự dưng 2 mắt muốn sụp lại. Như kiểu muốn ngủ ấy... cũng may là các bác sĩ y tá thấy thế lại bắt mình nói chuyện cho không ngủ... Phòng hồi sức lạnh ngắt như nhà ma. Rét run như lên cơn sốt và ngứa vì dị ứng với gây tê chứ.

Và dã man nhất là cái cơn đau sau mổ, khi hết gây tê, như muốn chết luôn được, đau như đúng kiểu chết đi sống lại. Nằm bệt 1 ngày. Tới ngày thứ 2 bác sĩ đi vào mặt lạnh tanh giọng vang vảng: Không đứng lên mà tập đi thì dính ruột lại mổ đấy nhé. Và thế là con bé lồm ngồm ngồi dậy vừa đi vừa khóc. Mồm thì lẩm bẩm chửi: “đứa nào bảo mổ không đau”. Xong kêu: mẹ ơi con đau quá. Sao khổ thế này hả mẹ. Kiếp sau cho con làm đàn ông nhé.

Vết mổ đau cho tới mãi sau này, lưng đau nhức, mũi gây tê ảnh hưởng thần kinh nên quên trước quên sau, ai hiểu, ai thông cảm cho thì mừng không thì ăn chửi suốt ngày vì chứng đãng trí sau sinh. Chỉ có những người mẹ từng sinh mổ mới thấm thía thật sự".

Hồng Quế, người mẫu Hồng Quế, sao Việt

Hồng Quế chia sẻ về việc đau đớn sau khi đẻ mổ

 

ưHồng Quế, người mẫu Hồng Quế, sao Việt

Hồng Quế, người mẫu Hồng Quế, sao Việt

Chia sẻ của Hồng Quế nhận được sự đồng cảm của nhiều chị em phụ nữ từng trải qua cảm giác đẻ mổ.

 

 

Theo nld

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.