Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hồng Phước: Nhiều người ác ý nói tôi có đại gia nuôi

 

"Có người nói tôi yếu đuối bỏ nghề, lành miệng chút nói nhà tôi khá giả nên bố mẹ lo hết, ác ý hơn nói tôi có đại gia nuôi, không làm gì, đi du lịch... Tôi chỉ im lặng, cố gắng".

Hồng Phước là một trong số ít những thí sinh rời khỏi Vietnam Idol 2013 đã khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc. Anh tạo được thành công nhất định cho mình với những ca khúc tự sáng tác được khán giả yêu mến như Người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai đó và khóc, Mùa ta đã yêu...

Tuy nhiên, 2014, nam ca sĩ gặp không ít sóng gió khi đối mặt với scandal đầu tiên trong sự nghiệp ca hát về vấn đề đạo nhái lời nhạc. Tạm cho mình nghỉ ngơi một thời gian, Hồng Phước bất ngờ trở lại với hình ảnh mới trưởng thành hơn trước.

- Những cụm từ mà anh sẽ đưa ra để miêu tả về năm 2014 của mình là gì?

- 2014 là một năm của thử thách, kinh nghiệm, tôi luyện và không trải hoa hồng như trước nữa. Thành công, cơ hội, sức hút không thể đến từ ngày một ngày hai. Tôi luôn tin sẽ có đích đến cho những ai kiên nhẫn, chăm chỉ và chọn phương thức văn minh để tiếp cận khán giả.

Nghề nghiệp cũng như đi học vậy, anh được học mỗi ngày về sự cố gắng, chứ không phải là chăm xài chiêu thức. Việc bạn là sinh viên xuất sắc năm này không có nghĩa sẽ đảm bảo là bạn sẽ tốt nghiệp đại học loại giỏi. Đường dài ngựa chạy ngại gì xa, phải không?

Hồng Phước có một năm 2014 nhiều sóng gió.
Hồng Phước có một năm 2014 nhiều sóng gió.

- Anh đã làm gì trong khoảng lặng dài sau scandal? Có tin đồn anh đã đi làm nhân viên văn phòng và bỏ ca hát?

- Tôi dành thời gian nghỉ ngơi để đi du lịch đến nhiều vùng miền cùng bạn bè, gia đình... để thư giãn, mở rộng tầm nhìn và chắt lọc cảm xúc cho những sáng tác mới.

Sau đó là cả một khoảng thời gian dài cố gắng trong âm nhạc của tôi, tôi tham gia nhiều dự án âm nhạc sách, viết nhạc phim và không ngừng chứng tỏ năng lực của bản thân. Đó là một khoảng dài thật sự rất khó khăn bởi giống như mình phải làm lại từ đầu vậy.

Tôi chăm chỉ đi diễn hơn, show nào tôi cũng nhận, cát-xê ít một chút cũng không sao, chủ yếu có thêm kinh nghiệm sân khấu và dành dụm tiền để ra CD. Showbiz vốn dĩ phức tạp và thị phi, tôi hiểu điều đó. Có người nói tôi yếu đuối bỏ nghề, lành miệng chút thì nói nhà tôi khá giả nên bố mẹ lo hết, ác ý hơn thì nói tôi có đại gia nuôi, không làm gì, chỉ đi du lịch... Tôi chỉ im lặng, cố gắng.

Tôi đi làm văn phòng, thông tin đó chính xác. Nhưng tôi không và chưa bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ âm nhạc, định mệnh đã gắn kết tôi với nghệ thuật, tôi sẽ trân trọng nó. Tôi học tốt chuyên ngành tiếng Anh marketing và ăn nói khá tốt nên được một công ty nước ngoài nhận vào làm. Cuộc sống có nhiều màu sắc, công việc văn phòng mà tôi đang làm cũng là một màu sắc riêng có ý nghĩa.

- Anh học được gì sau khi trải qua những sóng gió này?

- Chỉ dám nói rằng mình đang "người lớn" hơn mỗi ngày trong công việc, một điều bắt buộc để có thể chuyên nghiệp hơn khi hoạt động trong nghệ thuật. Phước ở thời điểm hiện tại góc nhìn đã đa chiều hơn, luôn đặt mình vào vị trí người ngoài, khán giả, báo chí để phán xét bản thân mình. Có vậy, mới thấy được điều mà mình không thấy được.

- Dường như anh cũng cắt đứt nhiều mối quan hệ khi không tìm thấy sự đồng cảm với bạn bè lúc gặp nạn?

- Tôi không cắt đứt mà cơ bản tôi là người không có quá nhiều mối quan hệ trong showbiz. Do tôi và cả người khác. Tôi thẳng thắn, không thích ồn ào, và người khác lúc nào cũng tưởng tôi chảnh, khó gần. Lý do lúc nào cũng đến từ 2 phía.

- Anh và Hương Giang Idol đều nói không có bất kỳ mâu thuẫn gì sau scandal của anh nhưng cả hai không còn xuất hiện bên nhau như trước, bản hit “Mùa ta đã yêu” cũng đã được anh tung phiên bản đơn ca?

- Hương Giang và Hồng Phước hiện tại vẫn là đồng nghiệp tốt của nhau. Cả hai đều dành những thiện cảm tốt đẹp và dõi theo nhau trên con đường sự nghiệp của mỗi người. Tuy vậy, ngay từ ban đầu tôi và Giang đã xác định là ca sĩ độc lập, chứ không phải là một cặp đôi song ca, có người này phải có người kia. Chính vì sự cản trở nho nhỏ này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh solo của cả hai, khó thoát khỏi được cái bóng cặp đôi Mùa ta đã yêu.

Phước và Giang không thể lúc nào cũng bị đóng đinh với hình tượng trong quá khứ được. Cả hai luôn sẵn sàng chuẩn bị những điều mới mẻ cho khán giả.

Hồng Phước trưởng thành hơn sau
Hồng Phước trưởng thành hơn sau "sóng gió".

- Nhiều người vẫn thắc mắc cuộc sống của anh ra sao, có bi kịch lắm không khi mà các sáng tác của anh đều đầy tính tự sự?

- Âm nhạc vốn bản thân đã phong phú trong nội dung, tùy vào cảm xúc và góc nhìn của mỗi cá nhân mà tác phẩm mang những màu sắc khác nhau cho dù cùng một nội dung. Nhạc của Hồng Phước luôn luôn “rất Phước”, vui có Mùa ta đã yêu, tâm trạng có Khi người lớn cô đơn, vui nhộn có Xuân swing… Cái quan trọng không phải là buồn hay không buồn, nhàm hay không nhàm, mà mình có hài lòng với tác phẩm của mình và có thể chinh phục được công chúng trẻ hay không mà thôi.

- Ca khúc “Uh uh uh” trong album vol.1 của anh có nhiều từ chửi tục, đả kích gây gắt về một bộ phận xã hội hiện nay… Anh có gặp rắc rối gì khi ra mắt ca khúc này không?

- Nếu sợ rắc rối thì chắc tôi đã không ra mắt ca khúc này rồi (cười). Tự mỗi người khi nghe sẽ có những góc nhìn và cảm nhận, tôi tin là vậy. Với riêng bản thân, ca khúc này đã làm tròn nghĩa vụ thể hiện cá tính trong tôi và nói lên quan điểm cá nhân về nhiều mặt trong cuộc sống. Những quy chuẩn về cái đẹp, tình yêu, giới tính và những lời thị phi xung quanh... đều được tôi nhắc đến với một cái nhìn tích cực của người trẻ 9X.

- Nghe album vol.1 của anh có rất nhiều ca khúc sôi động, ngay cả những bản ballad cũ cũng được làm lại theo dòng nhạc EDM (âm nhạc điện tử). Phải chăng Hồng Phước đã nhận ra hát nhạc buồn không kiếm tiền tốt bằng đi diễn ở bar?

- Ca hát là một nghề nghiệp, nó giao thoa giữa đam mê và mưu sinh. Một người nghệ sỹ thật sự phải biết cách cân bằng cả 2. Tôi vẫn là Phạm Hồng Phước với cách viết nhạc cùng những chất liệu âm nhạc riêng của mình nhưng đồng thời cũng biết dung hòa và làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả hơn bằng nhiều ca khúc remix khác nhau để phục vụ cho những chuyến đi diễn.

- Điều gì anh thấy vẫn chưa làm tốt ở năm 2014 và muốn tăng tốc ở 2015?

- Phước cách đây một năm.... “té cầu thang” mấy lần, hy vọng năm nay đỡ té hơn (cười). Phạm Hồng Phước đầu năm 2015 có album CD đầu tay, có họp báo, có được sự giúp đỡ, chú ý và tham dự của nhiều người. Phước năm nay đi thêm được vài bậc thang so với năm trước, bậc thang của kiến thức và suy nghĩ. Không dám nói nhiều và nói trước, chỉ biết sẽ cố gắng sáng tạo nhiều hơn trong năm 2015 này để thật sự có những bước đột phá.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.