Press Esc to close

Thông tinWorld
Hơn 100 học sinh phải nghỉ học vì 'bệnh lạ'

Từ ngày 23 đến 27-9, Trường Tiểu học Cẩm Thượng (Hải Dương) có 108 học sinh nghỉ học do những triệu chứng bất thường.

Sáng 28-9, lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Hải Dương) cho biết các cơ quan chuyên môn đang tiếp tục lấy mẫu kiểm tra, tìm nguyên nhân khiến 108 học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có những triệu chứng giống nhau như đau bụng, buồn nôn, sốt phải nghỉ học hàng loạt.

Trước đó, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương cho biết từ ngày 23 đến 27-9, Trường Tiểu học Cẩm Thượng có 108 học sinh nghỉ học, trong đó, có 60 học sinh đăng ký ăn bán trú; có 4 học sinh nhập viện. Đến 27-9, một học sinh đã xuất viện, còn 3 học sinh đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Đáng chú ý, ngày 26-9, toàn trường có 65 học sinh nghỉ ốm, 28 học sinh đi học ngày hôm đó có biểu hiện mệt, đau đầu, buồn nôn. Một số phụ huynh cho biết khi thấy các học sinh có hiện tượng ốm mệt, nhà trường đã đề nghị phụ huynh đón con em về.

Phụ huynh đến đón con e mình - Ảnh: Báo Hải Dương

Phụ huynh đến đón con e mình - Ảnh: Báo Hải Dương

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Duyên, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương, cho biết tại cuộc làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành với nhà trường chiều 26-9, nhà trường báo cáo vào sáng cùng ngày, 28 học sinh tại trường kêu mệt, đau đầu, buồn nôn. Nhà trường đã mời các nhân viên Trạm Y tế phường sang thăm khám cho các cháu, phát hiện một số cháu có biểu hiện sốt. Sau đó, trường đã thông báo cho phụ huynh tình hình. Khi biết tin, có phụ huynh đề nghị được đón con em mình về nhà. Khi đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc tại nhà trường, 6 học sinh đang được chăm sóc tại trạm y tế.

Đến chiều ngày 27-9, vẫn còn 50 học sinh của trường đang nghỉ học, trong đó, có 13 học sinh nghỉ từ ngày 26-9, một học sinh nghỉ từ 24-9 và một học sinh nghỉ từ 25-9.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương bước đầu nhận định việc học sinh ốm với các triệu chứng nêu trên không xuất phát từ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường. Những biểu hiện sức khỏe của học sinh có thể giống với một bệnh liên quan đến vi-rút, hoặc không loại trừ nguyên nhân đến từ nguồn nước các cháu uống chung trong trường. Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu nước uống trong nhà trường để làm các xét nghiệm cần thiết, tìm nguyên nhân.

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương cho biết thêm đang tiếp tục cùng nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe học sinh; phối hợp các cơ quan chuyên môn để tìm hiểu rõ nguyên nhân, có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong ngày 28-9, Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiến hành phun thuốc khử trùng khuôn viên trường.

 

 

Theo nld

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.