Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Học người Nhật cách "biến hoá" nước gạo thành nguyên liệu làm đẹp thần thánh

Chỉ với một nguyên liệu quen thuộc hằng ngày - gạo, bạn sẽ có vô vàn cách biến hoá nước gạo thành nguyên liệu làm đẹp "chất miễn chê". Các nàng hãy cùng học xem người Nhật đã vận dụng thứ nước thần thành này như thế nào nhé!

Nước gạo được xem là một loại nước phổ biến, tuy nhiên, không phải nàng nào cũng biết hết những công dụng làm đẹp mà loại nước này mang lại. 

1. Giúp da sáng đẹp, hồng hào 

Công cuộc làm đẹp sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với độc nhất loại nước gạo này. Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo và rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày. Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sáng mịn và hồng hào hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này cho toàn thân nữa đấy. Thật đơn giản và tiết kiệm, đúng không các nàng?

2. Như một phương pháp tẩy trang an toàn

 
 

Nếu trước đây, bạn vẫn dùng nước hoa hồng để tẩy trang thì giờ đây, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá vì nước gạo cũng có tác dụng tẩy trang cực kì hữu hiệu. Dùng khăn bông thấm nước gạo và tẩy trang như bình thường, sau đó, các nàng đừng quên rửa mặt lại bằng nước ấm nhé. 

3. Làm trắng da mặt vô cùng hiệu quả

Để đạt kết quả tốt nhất, các nàng hãy trộn thêm một muỗng nước cốt chanh và rửa mặt đều đặn mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực đấy.

4. Giúp se khít lỗ chân lông

Se khít lỗ chân lông lại là một tác dụng bất ngờ khác đến từ nước gạo. Bạn có thể cho nước gạo vào khay đựng đá rồi để đông. Khi dùng, bạn chỉ việc lấy từng viên nước gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to và đừng quên rửa sạch lại bằng nước ấm ở vùng da đó nhé.  

5. Đánh bay các mụn, thâm đáng ghét 

Cho một lượng nước xâm xấp mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ phần nước đi như một cách làm sạch gạo. Tiếp tục đổ thêm một lượng nước vừa phải, lần này, các nàng mạnh tay vo gạo thật sạch. Chiết phần nước vo gạo đó ra chén và để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống dưới thì đổ phần nước thừa bên trên đi.

Các nàng dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng đều khắp mặt theo hướng vòng tròn. Sau khi lớp tinh bột gạo này khô lại tự nhiên trên mặt, các nàng rửa sạch lại bằng nước ấm. Chỉ cần 2 lần/tuần, các đốm mụn và vết thâm sẽ dần mờ đi và biến mất hoàn toàn. Thích quá phải không các nàng?

6. Phát huy tác dụng chống lão hoá da hữu hiệu

Với lớp tinh bột gạo trên, các nàng có thể trộn thêm mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2 rồi massage da mặt nhẹ nhàng hằng ngày từ 10-15 phút như một cách chống lão hoá da đơn giản và cực kì hữu hiệu.

Tinh bột gạo có tác dụng  giữ ẩm cho da, giúp làn da luôn căng mịn đầy sức sống cũng như chống lại việc hình thành các nếp nhăn do quá trình lão hoá. 

7. Phục hồi tóc hư tổn như những loại mặt nạ tóc 

Nước gạo cũng là "cứu tinh" cho những mái tóc đầy hư tổn. Sau khi làm ướt tóc, bạn có thể thoa nước gạo lên và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi xả lại với dầu gội như thông thường. Nước gạo sẽ giúp đánh bay các hư tổn, giúp mái tóc bóng mượt và nhanh dài hơn chỉ sau một thời gian sử dụng.

Với 7 công dụng làm đẹp từ nước gạo kể trên, các nàng hãy bỏ ngay thói quen lãng phí lượng nước thần kì này sau mỗi lần vo gạo nhé.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.