Press Esc to close

Thông tinWorld
Học cách giữ vẻ xinh tươi dù bay lệch múi giờ

Việc di chuyển sang khu vực có múi giờ khác thường gây mệt mỏi, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục.

R.J. Deutschendorf, cơ trưởng hãng hàng không Southwest Airlines, cho biết các phi công phải biết cách đối phó với sự mệt mỏi. Trong chương trình huấn luyện phi công có gồm cách khắc phục triệu chứng do bay lệch múi giờ. Vì vậy, Deutschendorf đưa ra một số lời khuyên theo kinh nghiệm cho các hành khách.

Uống nhiều nước

Hoc cach giu ve xinh tuoi du bay lech mui gio hinh anh 1
Giữ nước là điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bay đường dài. Ảnh: Shutterstock/Halfpoint.

Theo Deutschendorf, giữ nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất với người du lịch. "Nước lọc là đồ uống số một. Nước giải khát, nước trái cây có đường hoặc soda giảm cân sẽ không có hiệu quả, vì vậy chúng tôi đề nghị phi hành đoàn uống nhiều nước nhất có thể. Đó là điều đầu tiên và quan trọng nhất".

Hạn chế caffeine

Nhiều du khách dùng cà phê để đối phó với mệt mỏi khi bay đường dài, nhưng hãng Southwest khuyến cáo phi công hạn chế tối đa sự thay đổi lượng cà phê nạp vào cơ thể. Những người uống cà phê thường xuyên sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng nếu bất chợt uống cà phê lúc mệt mỏi, bạn sẽ tỉnh táo hơn bình thường. Vì vậy, bạn chỉ nên uống cà phê khi thực sự cần thiết, không nên lạm dụng.

Để ý chế độ ăn uống

Nhiều lợi ích của việc ăn uống lành mạnh đã được ghi nhận, nhưng Deutschendorf tin rằng chúng còn giúp giảm triệu chứng bay lệch múi giờ và sự mệt mỏi. Ông khuyên rằng nên giữ lượng đường ở mức tối thiểu, ăn hoa quả, rau, chất protein và một lượng nhỏ carbohydrate.

Nghỉ ngơi thích hợp

Hoc cach giu ve xinh tuoi du bay lech mui gio hinh anh 2
Dù lệch múi giờ, bạn vẫn nên cố ngủ vào ban đêm. Ảnh: Gpointstudio/iStock.

Deutschendorf cho biết dù lệch múi giờ, việc cố ngủ ngon mỗi đêm rất quan trọng. "Bạn phải điều chỉnh và thích nghi. Nó phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của bạn", Deutschendorf chia sẻ. Trong các chuyến bay nội địa tại Mỹ, phi hành đoàn không được phép ngủ trưa để họ có thể ngủ tốt vào ban đêm trước khi lên máy bay.

Dùng ít đồ uống có cồn

Các hành khách nên biết tác động của cồn tăng gấp đôi khi ở trên không. Nó sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn và không nghỉ ngơi được.

Ngủ trên máy bay

Hành khách thường cảm thấy mệt mỏi trên chuyến bay, do lượng oxy trong không khí ít hơn. Các phi công cần tỉnh táo và tập trung, nhưng bạn hoàn toàn có thể nhắm mắt và nghỉ ngơi. Thêm vào đó, việc ngủ trên máy bay giúp bạn tỉnh táo khi đến nơi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.