Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hoạt động trong xưởng in tiền của chính phủ Mỹ

 

Công đoạn sản xuất một tờ USD kéo dài hàng trăm giờ, từ quy trình đặc biệt để sản xuất giấy in đến in ấn, phân tích, cắt mảnh, đóng gói và chuyển tiền đến các ngân hàng.
Cục Chạm khắc và In ấn thuộc Bộ Tài chính Mỹ là đơn vị chịu trách nhiệm in tiền giấy. Mỗi tờ USD tạo ra phải hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn của Cục để được lưu thông. Tất cả quá trình sản xuất tiền tệ của Cục Chạm khắc và In ấn thực hiện tại các cơ sở in ở bang Washington và bang Texas.

Cục Chạm khắc và In ấn thuộc Bộ Tài chính Mỹ là đơn vị chịu trách nhiệm in tiền giấy. Mỗi tờ USD phải đáp ứng mọi tiêu chuẩn của Cục trước khi lưu thông. Tờ USD ra đời từ loại giấy với thành phần gồm 75% cotton và 25% vải lanh để tạo độ bền lâu dài. Những tờ tiền có mệnh giá lớn hơn 1 USD đều có các sợi tơ màu đỏ và xanh trong giấy nhằm mục đích chống hành vi làm giả.

Tất cả quá trình sản xuất tiền tệ của Cục Chạm khắc và In ấn thực hiện tại các cơ sở in ở bang Washington và bang Texas. Hình ảnh thể hiện trên tờ USD được chạm khắc vào những tấm thép lớn.
Tất cả quá trình sản xuất tiền tệ của Cục Chạm khắc và In ấn diễn ra tại các cơ sở in ở bang Washington và bang Texas. Hình ảnh trên tờ USD được chạm khắc vào những tấm thép lớn.
Sau khi uốn cong nhẹ những tấm thép chạm hình, kỹ thuật viên đưa chúng vào chốt xi lanh in ấn. Kế đến, họ phun mực phun lên tấm thép rồi lau sạch bề mặt, chỉ để lại mực trong rãnh chạm khắc. Mỗi cơ sở in sử dụng khoảng 3 tấn mực đặc biệt này hàng ngày.
Sau khi uốn nhẹ những tấm thép, kỹ thuật viên đưa chúng vào chốt xi lanh in ấn. Sau đó họ phun mực lên tấm thép rồi lau sạch bề mặt, chỉ để lại mực trong phần rãnh của vết khắc. Mỗi cơ sở in sử dụng khoảng 3 tấn mực đặc biệt hàng ngày.
Quá trình in lên bề mặt giấy diễn ra kế tiếp. Các cuộc giấy lớn chịu áp lực khoảng 20 tấn từ hai mặt trên và dưới. Những cỗ máy in có thể in 8.000 tờ mỗi ngày.
Quá trình in lên bề mặt giấy diễn ra sau đó. Các cuộc giấy lớn chịu áp lực khoảng 20 tấn từ hai mặt trên và dưới. Những cỗ máy in có thể in 8.000 tờ mỗi ngày.
Sau đó, những tờ giấy in xong bước đầu tiếp tục trải qua những công đoạn in ấn khác. Phần lớn hoạt động này hoàn toàn do máy móc tự vận hành.
Những tờ giấy đã có hình tiếp tục trải qua những công đoạn in ấn khác. Máy móc tự thực hiện phần lớn những công đoạn ấy.
Sau khi in, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại bản in theo phương pháp thủ công. Những tờ in lỗi sẽ bị hủy bỏ.
Sau khi in, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại bản in theo phương pháp thủ công để loại những tờ lỗi.
Kỹ thuật viên kiểm tra lỗi in ấn trên bản giấy.
Kỹ thuật viên kiểm tra lỗi in ấn trên bản giấy.
Những bản in tiền tiếp tục trải qua bước quét kiểm tra của máy tính. Máy kiểm tra tờ 1 USD gọi là Nota-Sav. Việc kiểm tra những tờ tiền có mệnh giá cao hơn sử dụng một chương trình khác vì chúng mang nhiều đặc điểm nhận dạng an ninh hơn.
Những tờ tiền tiếp tục trải qua khâu quét kiểm tra của máy tính. Máy kiểm tra tờ 1 USD mang tên Nota-Sav. Một chương trình khác đảm nhiệm việc kiểm tra những tờ tiền có mệnh giá cao hơn vì chúng mang nhiều đặc điểm nhận dạng an ninh hơn.
Bản in được phê chuẩn sẽ xếp thành chồng, mỗi chồng gồm 100 tờ, sau đó cắt ra thành từng tờ tiền riêng lẻ.
Công nhân xếp bản in chuẩn thành chồng, mỗi chồng gồm 100 tờ để cắt ra thành từng tờ riêng lẻ.
Quy trình cắt và đóng gói tiền diễn ra tự động. Mỗi gói tiền tổng trị giá 100 USD. 10 gói xếp vào một bó, bốn bó sẽ được bỏ chung vào một hộp tiền trị giá 4.000 USD.
Quy trình cắt và đóng gói tiền diễn ra tự động. Mỗi gói tiền có tổng trị giá 100 USD. Máy xếp 10 gói thành một bó rồi bỏ 4 bó vào một hộp tiền trị giá 4.000 USD.
Nhân viên xưởng in dán nhãn và mã vạch trên hộp tiền, sau đó vận chuyển đến các ngân hàng toàn quốc để lưu thông. Trong năm 2013, cơ quan in ấn đã sản xuất 1,79 tỉ tờ 1 USD.
Nhân viên xưởng in dán nhãn và mã vạch trên hộp rồi vận chuyển chúng đến các ngân hàng toàn quốc để lưu thông. Trong năm 2013, cơ quan in ấn đã sản xuất 1,79 tỷ tờ 1 USD.

Ảnh: Business Insider

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.