Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hoàng thành Thăng Long bùng nổ trong đêm mở màn Monsoon

Tối 21/10, đêm đầu tiên của Liên hoan âm nhạc Gió mùa đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) với sự tham gia biểu diễn của PB Nation, Kite, Save Us và Mỹ Linh.

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 1
Đêm nhạc đầu tiên trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 đã thu hút hàng nghìn khán giả đến với Hoàng thành Thăng Long. Phần đông trong đó là giới trẻ.

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 2
Mở màn đêm diễn là phần biểu diễn sôi động của PB Nation – gồm 2 thành viên Hà Lê và Phúc Bồ. Trong phần biểu diễn có tên gọi Lucky Duck, PB Nation trình diễn một số ca khúc cùng ban nhạc Màu Nước như Để em rời xa, Hà Nội của tôi, Hoa, Chợ tình,…  

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 3
Thành lập đầu năm 2015, PB Nation là nhóm nhạc với những người nghệ sĩ vốn là bạn thân. Các thành viên chính Phúc Bồ và Hà Lê đều là những người đã hoạt động nhiều năm trong ngành công nghiệp giải trí: Phúc Bồ là một nhà sản xuất âm nhạc trẻ trong khi Hà Lê là người tiên phong trong thể loại hip hop tại Việt Nam. 

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 4
Nhóm nhạc đến từ Thụy Điển Kite mang đến những phần trình diễn với giọng hát đầy ma mị và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hoàng tránh. Những ca khúc ban nhạc như Nortune, Dance Again,… đều tạo được dấu ấn nhất định với khán giả Hà Nội và giúp đêm diễn thêm nhiều màu sắc.

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 5
Kite là một nhóm nhạc synthpop với các thành viên là Nicklas Stenemo và Christian Berg. Họ đã cho ra đời 6 EP (extended-play) dưới định dạng CD hoặc là bản vinyl limited edition đặc biệt từ lần ra mắt đầu tiên của họ vào năm 2008. Họ cũng đã biểu diễn tại nhiều festival lớn, như là RECession Festival, Arvika Festival,...

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 6
Kite đã có những buổi biểu diễn cháy vé ở khắp Thụy Điển, đi kèm với những buổi biểu diễn ánh sáng hoành tráng. Họ được biết đến ở Thụy Điển như là “ban nhạc biểu diễn live hay nhất” sau thời của The Knife. 
Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 7
Một nghệ sĩ Bắc Âu nữa gây ấn tượng trong đêm “Gió mùa” đầu tiên là Save Us. Nam ca sĩ và ban nhạc đến từ Đan Mạch biểu diễn 10 ca khúc tủ của mình trong set nhạc khoảng hơn 40 phút.   

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 8
Với đặc điểm là các yếu tố pha trộn giữa hai dòng nhạc gospel và drum and bass, Save Us khiến khán giả đứng ngồi không yên với sự ma mị, độc đáo và riêng biệt của người nghệ sĩ khi các nốt nhạc của anh bao trùm một khoảng lớn của âm nhạc và tài tình biến nó thành âm nhạc của mình.

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 9
Tâm điểm của đêm diễn là diva Mỹ Linh. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Monsoon cùng ban nhạc Anh Em, Mỹ Linh thể hiện lại những hit đình đám một thời của mình như Tóc ngắn, Hương ngọc lan, Trưa vắng,… với những bản phối mới đầy sôi động và màu sắc. Khán giả thấy diva tung tẩy và phiêu hết mình với một không gian rộng lớn, bao la và cuồng nhiệt với hàng nghìn khán giả.

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 10
Ngoài ra, Mỹ Linh cũng giới thiệu album Chat với Mozart 2 trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016 với một số ca khúc mới. Dù là một sản phẩm mang nhiều chất cổ điển, Chat với Mozart 2 mang lại cho hàng nghìn khán giả Hoàng thành Thăng Long nhiều xúc cảm mới mẻ. 

 

Hoang thanh Thang Long bung no trong dem mo man Monsoon hinh anh 11

Trước đó, Chat với Mozart 1 có thể coi là một sự sáng tạo mới mẻ của Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ khi phổ lời Việt cho các ca khúc cổ điển nổi tiếng của thế giới và làm mới lại trên nền hoà âm mang đậm chất R&B hiện đại. Album đã được đón nhận bởi công chúng và giới chuyên môn. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.