Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hoàng Rapper đau đầu vì vợ và mẹ mâu thuẫn

MC chương trình Cười xuyên Việt chia sẻ, ngay từ khi yêu nhau anh và vợ bị gia đình hai bên phản đối. Tuy nhiên, họ quyết tâm vượt qua tất cả để đến bên nhau.

Trên sân khấu Hoàng Rapper vui tính, hài hước bao nhiêu thì âm nhạc của anh lại buồn bã, tâm trạng bấy nhiêu. Ít ai biết, MC Cười xuyên Việt từng trải qua tuổi thơ nhiều nước mắt, thiếu sự quan tâm của ba.

Hoang Rapper dau dau vi vo va me mau thuan hinh anh 1
Hoàng Rapper tự nhận là người đàn ông trách nhiệm, lo lắng cho vợ con. Ảnh: NVCC

Gia đình hai bên từng phản đối chuyện tình của chúng tôi

- Ngoài làm MC, biên tập các chương trình truyền hình, anh thường biểu diễn ở bar, vũ trường – một nơi nổi tiếng phức tạp. Vợ không cùng nghề, vậy cô ấy lo lắng ra sao?

- Có chứ. Đó là tâm lý chung của tất cả các bà vợ nhưng quan trọng là ở người chồng. Trong suốt quá trình làm nghề, tôi chưa làm điều gì khiến vợ ngờ vực. Tôi đi làm, vợ ít khi đi theo lắm. Tôi cũng nói với các đồng nghiệp nữ rằng: anh đã có vợ có con nên cứ thoải mái làm việc, đừng suy nghĩ gì khác. 

Tôi không phủ nhận mình rất thích người đẹp. Một ngày không được nhìn người đẹp chắc tôi chịu không nổi đâu nhưng đó chỉ là cảm xúc của người nghệ sĩ, tìm cảm hứng sáng tác thôi.

- Nghệ sĩ vốn đa tình, anh khẳng định mình yêu cái đẹp mà không rung động. Anh giải thích thế nào về sự mâu thuẫn này?

- Tôi đã qua cái tuổi rung động rồi. Trước 30 tuổi, tôi rất đa cảm, đa tình, hay rung động nhưng sau khi có vợ con thì lại bị cuốn theo công việc. Hiện tại, thời gian chăm sóc gia đình còn không có thì sao có thời gian đầu tư cho các mối quan hệ ngoài. Nhiều lúc, tôi nói đùa với mọi người: “Một bà vợ đã mệt rồi, thêm bà nữa chắc chết sớm”.

Hơn nữa, tôi may mắn khi được làm ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Nếu chỉ viết nhạc hay hát thì có thể tôi “bay bay” một chút nhưng nhờ làm MC, biên tập các kênh truyền hình, đặc biệt là chương trình từ thiện nên suy nghĩ của tôi hoàn toàn khác, chững chạc hơn.

Bản thân tôi lại trải qua tuổi thơ không êm đềm. Ba mẹ tôi không hạnh phúc. Ba tôi vì hào hoa, phong nhã, nay cô này, mai cô khác mà giờ về già thui thủi một mình.

- Anh tạo niềm tin cho vợ bằng cách nào?

- Niềm tin thì vợ chỉ có thể cảm nhận chứ nói không nói hết được và tặng bao nhiêu quà cũng không che được nếu có khuyết điểm. Vợ tôi rất khôn khéo, tinh tế, chỉ cần một biểu hiện nhỏ là cô ấy cảm nhận được. Vừa qua, trong công việc tôi có trục trặc, vợ cần nhìn là biết và chia sẻ ngay. 

Còn chuyện trai gái thì rất khó vì tôi có quay chương trình ở tỉnh thì cũng sẽ về ngay đêm, chứ không lưu luyến ở lại chơi, trừ khi đưa vợ con đi. Điều này, vợ không đặt ra nhưng đó là ý thức của mình.

- Các bà vợ chỉ tin tưởng khi được nắm tay hòm chìa khóa nhưng trong gia đình, anh lại là người giữ tiền. Điều này có từng làm cho vợ anh không thoải mái?

- Tính tôi phóng túng, không thích bị phụ thuộc. Tôi không thích bị vợ quản lý, mỗi ngày phải trả lời câu hỏi: hôm nay đi đâu, phải cầm bao nhiêu tiền. Vợ cũng không thích quản lý tiền, cứ để tôi tự giác. Tôi làm ra tiền, vợ cần bao nhiêu thì đưa chứ không để vợ phải thiếu thốn, lo lắng. 

Không những thế, tôi còn giúp ba mẹ vợ nuôi các em ăn học ở Buôn Ma Thuột. Trước đây, vợ tôi là chị cả trong nhà, đi làm lo cho các em. Còn giờ, vợ ở nhà trông nom con thì trách nhiệm ấy tôi phải lo. Tôi coi đó là niềm vui chứ không phải nhiệm vụ quá nặng nề. Mình có điều kiện thì lo cho em, sau này biết đâu các em lo lại cho mình.

- Phải chăng vì anh lo cho gia đình vợ nhiều mà giữa vợ và mẹ anh cơm không lành, canh không ngọt?

- Cũng không hoàn toàn phải như vậy. Từ khi chúng tôi yêu và lấy nhau đã không được sự ủng hộ của gia đình hai bên. Vì thương tôi nên mẹ phải đồng ý. Đám cưới của tôi chỉ tổ chức ở quê vợ. Ở Sài Gòn, tôi không thông báo, không tổ chức. Mẹ tôi còn không muốn cho ba biết tôi cưới nên trong thiệp mời để mẹ tôi là góa phụ. Tôi chỉ hy vọng thời gian sẽ xoa dịu tất cả.

Bởi vợ phải trải qua nhiều thử thách với mình nên tôi càng thương vợ hơn. Trước 30 tuổi, tôi quen nhiều, có mối tình sâu đậm tới 5 năm, nghe lời tôi hơn vợ nhưng chưa ai hiểu và chia sẻ với tôi như cô ấy.

- Là người ở giữa, anh làm gì để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bớt căng thẳng?

- Nếu mà tìm ra phương pháp thì tôi không đau đầu như bây giờ. Nhiều khi, tôi phải tự nhủ: chắc là cuộc sống đang thử thách mình. Để tránh mâu thuẫn, tôi và vợ ra ngoài sống dù biết mẹ rất buồn.  

Nói vậy, không có nghĩa cô ấy không quan tâm đến mẹ chồng. Khi tôi chia sẻ chuyện chăm sóc mẹ lúc tuổi già, cô ấy thẳng thắn khẳng định: “Mẹ về già thì em sẽ trực tiếp chăm cho mẹ. Bây giờ, mẹ vẫn làm việc, kiếm tiền, mẹ có cái tôi của mẹ, em có cái tủi của em, anh là người đứng giữa rất khổ nên cứ để mẹ làm những gì mẹ thích”.

Hoang Rapper dau dau vi vo va me mau thuan hinh anh 2
Hoàng Rapper đưa vợ con đi sự kiện. Ảnh: NVCC

Đem nỗi buồn vào trong bài hát

- Anh vẫn sáng tác đều đặn nhưng ra sản phẩm lặng lẽ, phải chăng, anh chỉ duy trì như niềm đam mê còn chuyển hướng sang MC?

- Tôi xác định ca hát là con đường chính của mình. MC hay đóng phim, biên tập chương trình chỉ là bổ trợ, kiểu như lấy ngắn nuôi dài. Đôi khi tôi cũng tủi thân vì sản phẩm của mình không được chú ý như nhiều đồng nghiệp khác.

Khán giả bây giờ có nhiều đối tượng, họ thường chọn nhạc, nghe nhạc theo tên ca sĩ. Còn tôi, một cái tên bình thường, nhan sắc tầm thường nên chắc họ nghĩ nhạc cũng sẽ không phi thường đâu. Chỉ có những người thực sự yêu thương mới nghe nhạc của tôi. Từng bài hát đều là cảm xúc thật, chất chứa trong lòng tôi. 

Nhiều người bảo tôi nên mạnh dạn tạo scandal, những chuyện ồn ào, giật gân để gây sự chú ý. Ở tuổi này tôi không thể đánh đổi danh vọng bằng sự bình yên của cuộc sống gia đình.

- Khi có gia đình, nỗi lo cơm áo gạo tiền, việc chăm sóc con nhỏ sẽ khiến cuộc sống áp lực hơn. Anh duy trì cảm hứng và năng lượng sáng tác thế nào trong khi một mình phải gách vác kinh tế gia đình?

- Có gia đình, suy nghĩ của tôi rất khác trước đây. Còn độc thân, mỗi lần yêu một cô, lại có cảm hứng sáng tác nên đôi khi nghĩ, yêu 100 cô sẽ có 100 bài hát.

Giờ đây, chỉ có một bà vợ, không thể lãng mạn như trước. Vì thế, tôi lấy cảm xúc từ gia đình, xã hội những câu chuyện của người khác kể cả chuyện tình của vợ với bạn trai cũ… 

- Trên sân khấu và ngoài đời anh là người hóm hỉnh, vui tính, vậy sao trong âm nhạc, anh lại buồn, tâm trạng như vậy?

- Khi tôi sáng tác là đem cả nội tâm mình vào bài hát. Cuộc sống của tôi vốn có nhiều nỗi buồn. Tôi không thể kể lể hết với mọi người vì sợ bị đánh giá mình là nhu nhược. Hơn thế, tôi không muốn người khác nặng nề khi gặp mình.

Ngày nhỏ, bị ba ghét, đánh đập, cấm giao tiếp với gia đình ngoại, tôi chỉ biết lấy âm nhạc làm bạn. Việc gửi gắm tâm trạng sâu kín vào ca khúc đã trở thành thói quen của tôi.

- Vợ anh nói gì khi nghe các sáng tác đẫm nước mắt của anh?

- Cô ấy là người nghe đầu tiên các ca khúc mới của tôi. Là người nghe công tâm và thẳng thắn nên cô ấy sẵn sàng góp ý về câu chữ bài hát. Tôi mừng vì nhiều bài đưa vợ nghe đã khiến cô ấy rớt nước mắt. Cô ấy luôn dành cho tôi thời gian và không gian yên tĩnh để tôi phiêu cảm xúc cho các sáng tác.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.