Press Esc to close

Thông tinWorld
Hóa ra cửa xoay được phát minh ra vì lý do rất thú vị này

Không phải là những lý do to tát mà các bạn vấn tưởng đâu.

 

Cửa xoay thường được trang bị tại các tòa nhà lớn, nơi có đông người qua lại. Thiết kế độc đáo của nó có thể chặn ngăn bụi, mưa, tuyết và tiếng ồn bên ngoài lọt vào bên trong tòa nhà. Nhờ cửa xoay, hàng năm người ta tiết kiệm được hàng ngàn đô la chi phí cho điều hòa nhiệt độ.

Tuy nhiên, ban đầu cửa xoay không được tạo ra để tiết kiệm thời gian và tiền điện. Năm 1888, nhà phát minh người Mỹ có tên Theophilus Van Kannel đã đăng ký sáng chế cho hệ thống cửa "Storm-Door Structure" bởi vì ông rất ghét phải giữ cánh cửa mở cho người khác. Và ông còn đặc biệt ghét việc mở cửa cho phụ nữ.

Do vậy, ông tạo ra chiếc cửa xoay để tự giải thoát mình khỏi những tình huống khó xử.

Chiếc cửa cuốn đầu tiên được lắp đặt tại nhà hàng Rector's, Quảng trường Thời Đại, vào năm 1899. Sau đó người ta nhận ra rằng sử dụng cửa xoay tiết kiệm tiền điện hơn so với cửa thông thường. Tuy nhiên, xét tổng thể, cửa xoay vẫn chưa được sử dung rộng rãi cho lắm. Nhiều người cố tình tránh đi qua cửa xoay vì nó chậm hơn và cần nhiều nỗ lực hơn.

Năm 2006, MIT phát hiện ra rằng nếu tất cả mọi người đều sử dụng cửa xoay trong một tòa nhà họ sẽ tiết kiệm được 1,5% tổng số điện hàng năm dùng để sưởi và làm mát tòa nhà. Như vậy, tính ra mỗi người sử dụng cửa xoay sẽ giúp tòa nhà tiết kiệm được 36 watt giờ, lượng điện đủ để chạy một bóng đèn 60 watt trong vòng 30 phút.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.