Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hóa ra công chúa của "Aquaman" chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay!

Nếu như trước kia nhắc đến một cô công chúa đến từ biển cả với mái tóc đỏ thuôn dài, có không ít mối liên hệ với cây đinh ba quyền lực của các vị hải vương thì chắc người ta sẽ chỉ nghĩ đến nàng tiên cá Ariel của Disney mà thôi. Nhưng sau khi Aquaman ra mắt thì có lẽ khán giả sẽ phải suy nghĩ lại, chẳng biết đang tả Ariel hay Mera-người tình xinh đẹp của Aquaman nữa. Những nét tương đồng giữa hai nhân vật này sẽ khiến người xem không khỏi ngạc nhiên đấy.

1. Cả hai đều sống dưới nước

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 1.

Kể thì cái này cũng quá rõ ràng rồi. Trước khi kết hôn với hoàng tử Eric thì Ariel từng sống dưới biển sâu bầu bạn cũng các loại sinh vật biển như cua Sebastian hay cá Flouder này. Mera thì còn biết thêm cả món điều khiển nước, khiến cho các phân tử nước thành dạng rắn và biến chúng thành vũ khí mới lợi hại hơn cả chứ.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 2.

2. Xuất thân của cả 2 đều là công chúa

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 3.

Ariel là con gái thứ 7 vua thủy tề Triton và hoàng hậu Athena, quốc vương của vương quốc dưới biển sâu mang tên Atlantica vì vậy nghiễm nhiên cô nàng có dòng dõi quý tộc chảy trong người. Mera thì hơi phức tạp hơn một chút. Trước khi rơi vào lưới tình với Aquaman, cô là công chúa của tộc Xebel, một thuộc địa của vương quốc Atlantis. Nhưng dù thế nào thì gốc gác của hai cô gái này cũng đều mang dòng máu hoàng tộc cả.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 4.

Cứ miễn là con vua thì là công chúa rồi

3. Ngoại hình có nhiều nét tương đồng

Không kể đến bộ tóc màu đỏ rực đã quá nổi bật, ngay cả trang phục của hai cô gái này cũng có nhiều nét trùng khớp. Chiếc đuôi cá mà Ariel ‘’phẫu thuật’’ thành chân người có màu sắc y hệt với bộ đồ của Mera, cả trong truyện tranh lẫn trên phim. Hơn nữa, họa tiết trên bộ suit của Mera cũng có họa tiết lục giác trông khá giống với vảy cá trên đuôi của Ariel.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 5.

Ariel mà dữ dằn thêm chút thì không khác gì chị em sinh đôi

4. Cây đinh ba đã thay đổi phần lớn cuộc đời của họ

Đối với Ariel, nhờ có cây đinh ba của vua Triton mà cô mới có thể biến thành người và lên bờ sống trọn đời hạnh phúc bên hoàng tử Eric.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 6.

Vũ khí lợi hại suýt nữa mất vào tay Ursula.

Trong Aquaman, cây đinh ba không chỉ là vũ khí tối thượng của vua thủy tề mà nó còn sử dụng để quyết định ngai vàng sẽ trao cho Stephen Curry (Aquaman) hay người anh trai cùng mẹ khác cha Orm (Ocean Master) xấu xa. Và người thông báo cho Aquaman về nhiệm vụ dành lấy cây đinh ba này không ai khác chính là Mera.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 7.

Và cây đinh ba quyền năng trong Aquaman.

5. Vì một chàng trai mà bước lên bờ

Từ xưa đến nay cổ tích có một luật (hơi) bất thành văn là công chúa thì phải có hoàng tử (à không, Elsa, chúng tôi đang không nói đến cô nha). Chuyện tình ‘’cọc đi tìm trâu’’ của Ariel và Eric thì quá là quen thuộc rồi. Nàng thì từ bỏ cả giọng hát chỉ để đổi lấy đôi chân để lên bờ tìm chàng còn chàng thì vì không nhận ra mà coi nàng như em gái.

Chuyện của Mera thì ‘’cẩu huyết’’ đâu kém. Cô công chúa của Xebel vốn phải tiêu diệt đối thủ của mình-Stephen Curry nhưng cuối cùng lại yêu và thành thân với người ấy. Chỉ có cái khác là Mera thì tự đi bằng đôi chân tự có để lên bờ còn Ariel thì phải hy sinh nhiều hơn thôi.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 8.

Mera lộng lẫy ngay cả với thường phục

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 9.

Cảnh Ariel lên bờ với đôi chân mới

6. Rồi kết cục là cả hai đều kết hôn với hoàng tử và trở thành hoàng hậu

Kết thúc có hậu luôn xảy đến với những cô gái biết theo đuổi tình yêu của đời mình. Chẳng phải một mình Disney dạy bạn điều này đâu, DC cũng đồng tình đấy nhé. Aquaman là con của một người đàn ông gác hải đăng bình thường với nữ hoàng biển cả Atlanna nên chàng vẫn được coi là hoàng tử. Hoàng tử Eric của Ariel thì là người kế nhiệm ngôi vua của vùng đất liền Atlantica. Sau khi kết hôn thì cả hai người đều trở thành nữ hoàng, tuy Mera thì là nữ hoàng biển cả Atlantis còn Ariel thì lại là nữ hoàng của một vương quốc trên mặt đất.

Hóa ra công chúa của Aquaman chính là phiên bản hiện đại của nàng tiên cá Ariel mà không ai hay! - Ảnh 10.
.Aquaman: Đế vương Atlantis hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc
 
Kalyn Pham, Theo Helino
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.