Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hòa Minzy: 'Yêu xa, chỉ cần một cuộc gọi nhỡ cũng vui'

Nữ ca sĩ "Vì em là của anh" thẳng thắng chia sẻ về chất điên, lối sống khép kín của bản thân cũng như trải nghiệm yêu xa.

Hòa Minzy vừa đón sinh nhật tuổi 21 bằng bộ phim ngắn Vì anh là của em do tự tay cô viết kịch bản, làm đạo diễn cũng như bỏ tiền túi thực hiện. Sản phẩm đầu tay không được đánh giá quá cao vì còn nhiều sạn, nội dung cũng bị nhận xét quá cũ. Điều này ít nhiều tác động đến tâm lý của giọng ca trẻ bởi cô tự nhận mình mắc bệnh “Thích đọc comment của khán giả”.

Tuy nhiên, vượt qua tâm lý đó, Hòa Minzy càng trở nên bản lĩnh để được làm những điều mình thích.

Cuộc gặp gỡ ngay sau buổi họp fan của Hòa Minzy, lại là một cô bé nhí nhảnh, có chút “tưng tửng” nhưng sau đó là một tâm hồn khá sâu sắc.

Hoa Minzy: 'Yeu xa, chi can mot cuoc goi nho cung vui' hinh anh 1
Cô gái trẻ đầy nhiệt huyết Hòa Minzy. Ảnh: Nguyễn Thành

Không điên không phải Hòa Minzy

- Theo dõi Gương mặt thân quen (GMTQ), nhiều khán giả cho rằng trong người chị có “máu điên”. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Không chỉ tại GMTQ mà trong suốt 2 năm qua, kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, tôi đã nghe nhiều người nhận xét rằng “Con này điên quá”. Tuy nhiên, mỗi giai đoạn, “máu điên” này lại được hiểu theo những ý nghĩa khác nhau.

Khi thi Học viện ngôi sao, cái điên của tôi được nhắc đến như bản chất, là điều gì đó rất tự nhiên, mang đến cảm giác vui vẻ cho mọi người. Tất nhiên, cũng có người cho rằng tôi giả tạo, cố tình diễn để tạo sự chú ý. Sau đó, điều này nhắc đến theo kiểu “hơi lố”, khiến mọi người khó chịu và cho rằng: “Con này hâm hấp, xem làm gì để rồi phải khó chịu”. Gần đây, khi tôi thể hiện nhiều hơn trong GMTQ, mọi người bắt đầu công nhận: “Hóa ra nghệ sĩ phải điên như thế mới làm nghề được”.

- Nếu được đề nghị nói về cái điên của chính mình, chị sẽ nói gì?

- Bạn bè thân thiết hay đùa rằng: “Trong showbiz này đến đứa ‘lầy’ nhất cũng phải gọi mày là điên”. Nếu không có máu điên đấy, tôi không còn là Hòa Minzy nữa. Có người sẽ chấp nhận, chưa chấp nhận hay có thể là sẽ không bao giờ chấp nhận. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi không muốn vứt bỏ đi bản chất của mình. Nếu cần tiết chế tôi sẽ chủ động kiềm mình lại.

“Điên” không phải chỉ gào thét hay làm trò này kia mà còn là dám chọn những cái khó để thử thách. Có người sẽ chọn hướng đi an toàn vào nghề, nhưng tôi không như vậy. Tôi tin mình không chọn sai.

Hoa Minzy: 'Yeu xa, chi can mot cuoc goi nho cung vui' hinh anh 2
Bạn bè thân thiết hay đùa rằng: “Trong showbiz này đến đứa ‘lầy’ nhất cũng phải gọi mày là điên”. Ảnh: Nguyễn Thành

- Còn trong đời thường, điều gì về chị mà ít người được biết?

- Tôi là một cô gái cung Song tử. Ai ghét sẽ cho rằng đó là những người “hai mặt”, nhưng thực chất, họ sống với hai tính cách hoàn toàn khác nhau tùy theo tâm trạng. Ra đường tôi luôn hòa đồng, vui vẻ với tất cả mọi người. Nhưng khi một mình, tôi lại trở thành con người khác. Vốn là người ít chia sẻ, kể cả với bố mẹ nên ít ai biết và hiểu được điều này.

Vì thích ở một mình nên tôi lại hay có cảm giác cô đơn. Có lẽ người càng vui lại càng có khoảng trống chăng? Những lúc về đến căn phòng của mình, tháo bỏ lớp trang điểm mà cảm thấy xót xa vô cùng. Ngoài ra, tôi còn “bệnh” hay để ý những gì người khác nghĩ về mình. Dù nói với mọi người rằng mình đã mạnh mẽ hơn cũng như không quan tâm đến chuyện bên ngoài, nhưng rồi vẫn vào đọc những bình luận của khán giả. Họ càng mắng càng chửi, tôi càng để tâm và động lòng. Mới đây, bộ phim ngắn Vì anh là của em tự thực hiện không nhận được phản hồi tích cực cũng khiến tôi rất buồn lòng.

- Thế có nghĩa là chị thuộc nhóm nghệ sĩ "sợ" anti-fan?

- Là phụ nữ, bị chê xấu là buồn lắm rồi, nhưng cũng không nặng nề bằng làm ca sĩ mà bị nói hát dở. Trước đây, nhiều người bảo tôi: “Con này hát hò chẳng thấy đâu, suốt ngày yêu đương vớ vẩn” hoặc “Nhắng nhít như con dở hơi”. Sau GMTQ, dần dần mọi người công nhận tôi với vai trò một ca sĩ hơn dù số lượng này chưa nhiều. Lượng anti-fan nhờ vậy cũng giảm đi nhiều. Đến với chương trình này, tôi nói với bố mẹ rằng mình không thích giải quán quân bằng giải thí sinh được yêu thích nhất.

Hoa Minzy: 'Yeu xa, chi can mot cuoc goi nho cung vui' hinh anh 3
Nữ ca sĩ hạnh phúc vì lượng anti-fan đả giảm nhiều. Ảnh: Nguyễn Thành

Yêu xa, chỉ cần một cuộc gọi nhỡ cũng là niềm vui lớn

- Hòa Minzy điên trên sân khấu và cô độc khi một mình, còn khi yêu chị là một người như thế nào?

 - Tôi khá lụy tình, sẵn sàng hy sinh và bất chấp. Ngày trước khi vừa ra Hà Nội, tôi yêu đến mức quên hết gia đình, bạn bè thậm chí không buồn chăm sóc bản thân. Có ngày nghỉ chỉ biết đi chơi với người yêu mà không về thăm bố mẹ. Bao nhiêu tiền nạp điện thoại cũng để nhắn tin hẹn hò. Từ một cô bé tròn trĩnh, da dẻ hồng hào, cũng vì yêu mà trở nên tiều tụy.

Tuy nhiên, giờ lớn hơn nên tôi biết lấy tình cảm làm động lực cho công việc. Một người con gái không có sự nghiệp mà ăn bám gia đình là điều rất khó chịu. Với bản thân, tôi nhắc mình phải ngày càng xinh đẹp. Tôi cũng hay nói đùa rằng trước khi lấy chồng phải có nhà cao cửa rộng, có xe ô tô, phải độc lập về tài chính. Có như vậy, nhà chồng hay bạn bè cũng không thể khinh mình được.

Hoa Minzy: 'Yeu xa, chi can mot cuoc goi nho cung vui' hinh anh 4
"Trước khi lấy chồng phải có nhà cao cửa rộng, có xe ô tô". Ảnh: Nguyễn Thành

- Chị nhiều lần khẳng định không muốn nhắc đến chuyện tình cảm với Công Phượng. Mới đây, nhiều tờ báo đăng tải thông tin chị ra tận sân bay đón chàng cầu thủ này từ Nhật về hội quân cùng tuyển Việt Nam. Chị có cảm thấy đời sống riêng tư của mình đang bị soi mói?

 - Tôi quen với những điều không phải nhưng lại được thêu dệt thành sự thật rồi. Nếu như những người khác muốn ồn ào cũng có thể phản ứng mạnh, nhưng tôi chọn im lặng vì mọi thứ vẫn ở mức chịu đựng được. Sắp tới, trong GMTQ tôi sẽ có những phần hóa thân thành những nhân vật rất đáng chú ý nên hy vọng khán giả sẽ công nhận vai trò ca sĩ chỉ là một con bé gắn với những chuyện vớ vẩn.

- Chuyện yêu xa của chị diễn ra như thế nào?

- Trước đây, tôi cũng từng yêu xa nên hiểu muốn duy trì một mối quan hệ, trước tiên, cả hai phải thật sự tin tưởng và chung thủy với nhau. Chỉ cần nhìn người yêu và cảm nhận được họ cố gắng, phát triển sẽ càng thương nhiều hơn. Trong tình yêu, tôi cũng có nguyên tắc là không được chửi mắng, cãi nhau hay mang lời chia tay ra để đùa cợt. Tôi quan niệm chia tay là chia tay luôn, không có chuyện gương vỡ lại lành. Ngược lại, yêu xa mà hay giận dỗi hoặc làm áp lực cho nhau, nhắn tin lâu không thấy trả lời mà tạo mâu thuẫn thì không được.

Hoa Minzy: 'Yeu xa, chi can mot cuoc goi nho cung vui' hinh anh 5
"Trong tình yêu, tôi có nguyên tắc là không được chửi mắng, cãi nhau hay mang lời chia tay ra để đùa cợt". Ảnh: Nguyễn Thành

- Yêu xa có thể là thử thách giúp 2 hai con người gắn bó nhau hơn, nhưng cũng có khi “xa mặt cách lòng”. Chị đang trong hoàn cảnh nào?

- Tôi còn bé nhưng khi yêu lại “lớn” lắm. Cả hai đi làm cả ngày, đến đêm về mới có thời gian dành cho nhau. Đôi khi nhờ vậy lại vui hơn là ngày nào cũng gặp nhau. Hay cả một ngày mệt mỏi, về nhà thấy một cuộc gọi nhỡ cũng đủ làm niềm vui lớn. Tất cả đều là thử thách, nhưng là để trở về với nhau. Còn nếu một người quyết định ở lại xứ người thì nên quyết định sớm để cả hai bớt đau khổ.

- Chị đã tính đến chuyện tương lai cho mối quan hệ này?

- Tôi chỉ yêu ai có thể lấy tôi ở Việt Nam thôi. (cười) Nói đùa là vậy, yêu nhau được ngày nào thì hết lòng với nhau ngày đấy, chứ tôi không nghĩ quá xa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.