Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hòa Minzy: 'Tâm hồn tôi đồng cảm để diễn vai đồng tính'
Nữ ca sĩ lần đầu đóng phim ca nhạc, đảm nhận vai diễn đại diện cho cộng đồng lesbian.

Hòa Minzy đảm nhận vai đồng tính nữ Linh San trong phim ca nhạc tuổi teen Glee Việt Nam. Dự án được mua bản quyền từ Mỹ. Vai diễn gốc của Hòa Minzy là Santana Lopez do diễn viên Heather Morris thủ vai. Sở hữu giọng hát diva, nhân vật này còn đại diện cho cộng đồng lesbian tại Mỹ. Cô phải đấu tranh để chấp nhận giới tính của mình, đối mặt với tình cảm dành cho người bạn thân nhất...

Nhận lời đảm nhận một vai diễn khó nhằn, trái ngược với tính cách lầy lội vốn có là một áp lực không nhỏ đối với giọng ca Thư chưa gửi anh.

- Cơ duyên nào đưa Hòa Minzy đến với vai diễn Linh San?

- Lúc đầu Hòa casting một vai diễn chính của phim. Vì chưa phù hợp nên đạo diễn đã giao cho Hòa vai Santana. Ở phiên bản Việt nhân vật này có tên Linh San - cô gái cá tính, có giới tính, cảm xúc đặc biệt.

- Chấp nhận đóng vai đồng tính nữ như thế, bạn gặp phải những áp lực gì?

- Hòa không gặp áp lực nhiều, thay vào đó là sự đón nhận vai diễn một cách thoải mái.

FC của Hòa có rất đông các bạn gái. Hòa luôn có tình cảm "đặc biệt" với các bạn ấy. Thậm chí nhiều bạn còn gọi mình là anh "Nguyễn Văn Hòa". Đây giống như cơ duyên bởi khi casting mình lại được nhận một vai hợp tính cách. Hòa nghĩ bản thân sẽ nhiều đất diễn để thể hiện mạch cảm xúc hơn với hình tượng Linh San.

hoa-minzy-tam-hon-toi-dong-dieu-de-dien-vai-dong-tinh

Linh San (do Hòa Minzy thủ vai) so với Santana Lopez do diễn viên Heather Morris đóng.

- Hòa Minzy lấy cảm xúc như thế nào để vào vai?

- FC của Hòa có khá nhiều bạn gái như vậy. Là người thương fan nên Hòa thường động viên, chia sẻ với các bạn về cuộc sống. Mình có tìm hiểu về việc các bạn yêu thương, quan tâm nhau thế nào, kể cả lúc chia tay sẽ có tâm trạng ra sao... Bởi thế, Hòa rất tự tin với vai diễn này.

Ngoài việc đồng cảm, Hòa nghĩ nét diễn xuất quan trọng nhất. Diễn viên phải làm sao lột tả được nhân vật qua cảm xúc để khán giả đồng cảm thay vì có nhiều hành động, vô tình lại tạo sự phản cảm nào đó.

- Chuyện đồng tính ở Việt Nam chưa có nhiều cái nhìn cởi mở, bạn sẽ phát triển nhân vật Linh San ra sao để không gây phản cảm?

- Xã hội Việt Nam bắt đầu chấp nhận giới tính thứ 3 rồi, tuy mức độ cảm thông chưa nhiều và sâu sắc, nhất là với những người lớn tuổi. Mình là người trẻ, sống ở xã hội hiện đại nên luôn tôn trọng cá tính và cảm xúc của mọi người.

Với vai Linh San, khi đạo diễn cho biết nó là vai đồng tính, mình cảm thấy rất vui. Vui vì thấy mình như đại diện cảm xúc của nhiều con người khác nhau trong xã hội mà họ không dám lên tiếng. Hòa sẽ cố gắng diễn làm sao để những bậc cha mẹ có những người con mang giới tính "đặc biệt" có cái nhìn hiểu và cảm thông hơn.

Bản thân Hòa sẽ tìm hiểu vai diễn kỹ hơn, lắng nghe góp ý từ đạo diễn để diễn không gây phản cảm cho người xem.

- Chấp nhận đóng vai nhạy cảm như thế, Hòa Minzy lường trước như thế nào nếu bị khán giả "ném đá"?

- Cái này phải chờ phim lên sóng rồi mới rõ. Với Hòa, áp lực hay bị "ném đá" cũng đã trải qua không ít. Có khoảng thời gian trong sự nghiệp, Hòa như có cảm giác rơi xuống địa ngục nhưng rồi đã vượt qua được. 3 năm trong nghề, Hòa thấy bản thân trưởng thành, gan dạ hơn, sẵn sàng đối đầu với điều chưa biết trước.

Việc Hòa chấp nhận đóng vai đồng tính là cách để trải nghiệm, học hỏi và chứng minh cho khán giả thấy năng lực của bản thân nhiều hơn. Những lời góp ý tích cực Hòa sẽ luôn ghi nhận để hoàn thiện mình.

hoa-minzy-tam-hon-toi-dong-dieu-de-dien-vai-dong-tinh-1

Hòa Minzy tự tin với vai diễn đồng tính trong Glee Việt Nam.

- Nhân vật Santana Lopez phiên bản Mỹ sở hữu giọng hát như diva. Việc phải hát, nhảy, diễn xuất cùng lúc buộc Hòa Minzy phải tập luyện ra sao?

- Đây đúng là vai diễn đòi hỏi nhiều kỹ năng. Hòa xuất phát là ca sĩ, cũng học vũ đạo nên việc vận dụng nó vào phim là lợi thế.

Hòa là một trong những ca sĩ hát chính nên rất hào hứng khi được giao thể hiện những ca khúc vừa mới, vừa cũ. Hòa thích hát live hơn phòng thu nên dự án này là cơ hội để thể hiện nó. Hiện việc học hát được toàn bộ diễn viên ra sức tập luyện. Hòa mong khi phim ra mắt, nhạc phim sẽ được khán giả đón nhận giống như phiên bản gốc.

- Tính cách đời thường của Hòa Minzy bị nhiều người nhận xét hơi 'lố', sẽ khó diễn tròn vai Linh San, bạn nghĩ sao về nhận xét này?

- Hòa nghĩ mình đã qua cái thời bị chỉ trích vì sự "lố" ấy rồi. Những biệt danh như "Hòa điên", "Hòa 4D" được fan đặt cho, mình nghĩ cũng mang sự thân thương nào đó. Hòa tự nhận thấy được sự "lố" đó nên thời gian qua đã cố gắng căn chỉnh để phù hợp, lúc nào hài hước, lúc nào cần phải nghiêm túc.

hoa-minzy-tam-hon-toi-dong-dieu-de-dien-vai-dong-tinh-2

Hòa Minzy là gương mặt được gắn nhiều biệt danh bởi tính cách hài hước.

- Hòa Minzy casting phim khá nhiều nhưng toàn bị mất vai chính. Bạn chạnh lòng, nhụt chí thế nào sau những lần hụt vai này?

- Có thể là vai diễn chưa phù hợp hoặc mình chưa đủ sức để tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối ở đạo diễn. Điện ảnh đối với Hòa là một cái duyên, mình lại là nhân tố mới nên còn phải cố gắng nhiều. Chưa có vai chính lần này thì sẽ cố gắng nhiều hơn lần sau, Hòa không quá chạnh lòng hay nhụt chí đâu.

Hòa được nhìn nhận đầu tiên với tư cách ca sĩ. Nếu phải đánh đổi vai chính và ca khúc hit thì Hòa vẫn chọn bài hát.

- 3 năm đi hát, khán giả vẫn chưa định hình rõ phong cách âm nhạc Hòa theo đuổi, bạn nói gì về điều này?

- Điều này không sai bởi chính Hòa cũng cảm nhận được điều đó. Từ khi Nam tiến, Hòa tham gia gameshow khá nhiều, lại thấy nó có duyên vì được khán giả thích thú. Còn với ca hát, dường như mình chưa gặp nhiều may mắn. Hòa đã cố đặt ca khúc từ những nhạc sĩ tên tuổi nhưng nó vẫn chưa tạo được sức hút mạnh mẽ. Hòa tự tin về năng lực nhưng thiếu sót của mình là chưa biết cách đưa nó ra công chúng đúng thời điểm, chưa có kế hoạch công việc hợp lý.

- Sau những trải lòng về khó khăn chuyện tiền bạc, áp lực khi lập nghiệp ở Sài Gòn, hiện tại cuộc sống của bạn như thế nào?

- Hiện Hòa đã có công ty quản lý nên chiến lược phát triển, định hướng hình ảnh được hỗ trợ nên bớt áp lực hơn so với thời điểm hoạt động đơn độc. Hòa được hỗ trợ nhà ở, đi lại, được học thêm thanh nhạc, vũ đạo... Cuộc sống của Hòa hiện đơn giản và dễ chịu hơn nhiều. Thời điểm này, chuyện tiền bạc không quá quan trọng với Hòa mà thay vào đó là định hướng phát triển, làm sao có nhiều ca khúc hit.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.