Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 hội nhập và phát triển
Tại buổi giao lưu, các thí sinh đã rất cởi mở bày tỏ thẳn thắn quan điểm khởi nghiệp của mình và những khó khăn khi khởi nghiệp.

 

Tại buổi giao lưu, các thí sinh đã rất cởi mở bày tỏ thẳn thắn quan điểm khởi nghiệp của mình và những khó khăn khi khởi nghiệp.

Phần đa các bạn đều cho biết khó khăn lớn nhất khi khởi nghiệp là nguồn vốn, kiến thức kinh doanh, môi trường xung quanh, bên cạnh đó các bạn cho biết là con gái cũng sẽ có một số hạn chế nhất định và đặc biệt là “bản lĩnh kinh doanh” điều này không phải ai cũng có.

Chia sẻ tại buổi giao lưu này, anh Huỳnh Công Thắng - Start up thành công đồng sáng lập nên Fablab SaiGon và GetSpaces chia sẻ về chuyện khởi nghiệp và con đường lập nghiệp gian truân của mình: "Các bạn trẻ nghĩ khởi nghiệp rất dễ và tuyệt vời. Nhưng trước khi bắt đầu, các em phải tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Hiện tại mình đã có những lợi thế gì để khởi nghiệp? Làm chung với ai? Kinh nghiệm của mình và người làm chung là bao nhiêu? Tài chính đến từ đâu? Sau 1 năm tiền sẽ "đổ" vào đâu? Mô hình kinh doanh của các em có sự độc, lạ hay không?".

Anh Huỳnh Công Thắng đã khẳng định tầm quan trọng của tiếng Anh trong học tập cũng như kinh doanh và khuyên các bạn sinh viên nên trau dồi tiếng Anh. Đồng thời anh cũng chia sẻ về vấn đề quản lý nhân sự và cách tạo cảm hứng cho nhân viên bằng tiếng Anh, giúp các thí sinh có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh.

Là một người phụ nữa, doanh nhân Trần Uyên Phương, phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát. - đồng thời cũng là nhà tài trợ kim cương của cuộc thi Hoa khôi Sinh viên đã có những chia sẻ rất thú vị dành cho các thí sinh Hoa khôi. Những định hướng về kinh doanh của chị đã tiếp thêm động lực cho các thí sinh muốn trở thành nữ doanh nhân tương lai: "Trong quá trình kinh doanh, quan trọng nhất là giá trị mình mang đến cho người tiêu dùng, vì bản thân người tiêu dùng không quan trọng mình là phụ nữ hay nam giới".

Chị Uyên Phương cho biết chị bắt đầu bằng việc làm thư ký Tổng giám đốc trong công ty gia đình là tập đoàn Tân Hiệp Phát. Sau đó tiến dần lên các bộ phận khác. Hiện tại chị đang phụ trách mảng: Mua hàng, Truyền thông và các dịch vụ hỗ trợ cho Marketing.

Theo chị Trần Uyên Phương, để đánh giá sự thành công của một người thì không nên nhìn vào vẻ ngoài hào nhoáng, mà phải nhìn vào những điều mà họ đã đánh đổi. “Doanh nghiệp nào cũng có thất bại và thành công, không có ai thành công mãi được. Đối với mọi kế hoạch kinh doanh, khi quyết định làm, dù chúng ta có niềm tin chiến thắng 100% thì thành công chưa chắc được 100%. Nếu chỉ tin 80% thì chúng ta đừng làm. Chúng ta phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh hoàn hảo trước rồi mới bắt tay vào thực hiện” - chị Uyên Phương chia sẻ:

Chị Uyên Phương cũng cho biết lý do Tân Hiệp Phát tài trợ cho chương trình Hoa khôi Sinh viên là muốn tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên, vì đây không chỉ là trải nghiệm mà còn là những kỉ niệm khó quên dành cho các bạn trẻ. Chị Uyên Phương cũng khuyên: “Cái đẹp của người phụ nữ là sự tự tin và tác phong chuyên nghiệp. Hơn nữa, điều quan trọng nhất là tự tạo ra cho mình sự khác biệt”.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, các thí sinh đã trải qua phần thi tiếng anh, đây là một trong những nội dung thi bắt buộc của Vòng Chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Các thi sinh sẽ được thi trắc nghiệm trên giấy để lựa chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất thi hùng biện tiếng anh.

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 được tổ chức với sự đồng hành của các Nhà tài trợ: Nhà tài trợ Kim Cương: Nhãn hàng Dr. Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát và Nhà tài trợ Vàng: Nhãn hàng Bột giặt Aba của Công ty Đại Việt Hương và các Nhà tài trợ đồng hành: Uber Việt Nam và Vietjet – Nhà vận chuyển hàng không chính thức cuộc thi; Hệ thống vàng bạc đá quý Huy Thanh Jewelry; Trí Trần Makeup House; Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS; Nhà thiết kế Việt Hùng – lụa Thái Tuấn.

Theo TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.