Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hồ Quỳnh Hương: 'Nhan sắc của tôi đâu quá tệ'

Giọng ca đất mỏ không ngại dư luận đàm tiếu về mình. Cô thừa nhận nhạt vì ngoài âm nhạc không còn chiêu trò nào khác.

Hồ Quỳnh Hương tuyên bố giã từ sự nghiệp khi tên tuổi còn đang ở đỉnh cao. Quyết định của chị từng khiến người hâm mộ thất vọng mặc dù vài đôi lần trong 5 năm qua chị cho ra vài sản phẩm. Nhưng sự “nhỏ giọt” chưa làm thỏa cơn khát của công chúng yêu nhạc. Giờ đây, họ thấp thỏm hy vọng khi nữ ca sĩ sinh năm 1980 đã thôi ở ẩn để trở lại với âm nhạc.

Hương Hồ tự nhận bản thân nhạt bởi ngoài hành trang âm nhạc, tình yêu của chị chỉ dừng ở con số không. Nhưng có lẽ, showbiz cũng không cần một Hồ Quỳnh Hương chiêu trò vì chị không đủ khả năng mua vui cho thiên hạ. Cuộc trò chuyện của giọng ca Bức thư tình thứ hai với Zing.vn chất chứa nhiều trăn trở nhưng cũng đầy chân thành.

Ho Quynh Huong: 'Nhan sac cua toi dau qua te' hinh anh 1

Hồ Quỳnh Hương tự nhận bản thân đã già, không bắt kịp được thời đại.  Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

Tôi không trách nếu người ta bỏ rơi mình để yêu mến ca sĩ khác

- Rời bỏ hào quang khi còn đứng trên đỉnh cao, chị trăn trở điều gì?

- Tôi không hối hận vì quyết định ngừng ca hát suốt 5 năm. Nếu phải nuối tiếc, có lẽ tôi đã không làm như thế. Thường khi đã đạt đến một thành công nhất định, người ta muốn giữ nhiều hơn là buông bỏ. Nhưng tôi hơi khác một chút. Khi đã hạ quyết tâm, tôi không còn lưu luyến hư danh.

- Lúc tạm ngưng ca hát, chị nghĩ thế nào về cảm xúc của người hâm mộ?

- Tôi nghĩ mình không hoạt động 5 năm, khán giả rồi cũng sẽ quên đi Hồ Quỳnh Hương bởi showbiz như thế, không trách ai được. Rồi họ sẽ đi yêu ca sĩ khác, không ai còn chờ đợi mình cả. Nhưng tôi không ngờ vẫn có người chung thủy với mình, 5 năm rồi họ còn ở đó, không đi đâu cả. Tôi tự hỏi 5 năm qua, các bạn ấy nghe hoài những bài hát đã cũ của tôi không chán sao?

Tôi cảm thấy bản thân quá may mắn. Ông trời đã ban cho tôi giọng hát, và còn hào phóng dành tặng cho tôi có nhiều người yêu mến. Khi hoạt động trở lại, tôi luôn tâm niệm, mình phải đền ơn cho khán giả nhiều hơn. Bởi tôi đã nhận quá nhiều tình cảm và phải có trách nhiệm san sẻ điều đó.

- Vậy tại sao chị chất chứa quá nhiều lo lắng khi chọn quay trở lại?

- Thị trường ca nhạc cách đây 5-6 năm khác với bây giờ nhiều lắm. Tôi còn sợ các bạn trẻ không biết đến nhạc của Hồ Quỳnh Hương. Một năm có biết bao nhiêu ca sĩ trẻ “ra lò”. Như cháu tôi ở nhà đã 15 tuổi và dòng nhạc nó yêu thích không có tôi trong đó.

Chưa kể, giờ đây mọi thứ đều đã công nghệ hóa, tôi sợ mình bị tụt hậu. Nền công nghiệp âm nhạc đã phát triển không ngừng trong 5 năm qua. Trong khi đó tôi lại chủ động thu mình để tận hưởng cuộc sống bình yên. Tất nhiên, khi trở lại tôi lo lắng liệu mình có còn phù hợp hay không.

Ho Quynh Huong: 'Nhan sac cua toi dau qua te' hinh anh 2

Nữ ca sĩ đang nhận một học trò và sẽ "lột xác" người đó trước khi giới thiệu cho công chúng. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

- Thế điều gì đã thôi thúc chị trở về với nơi bắt đầu?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại và cũng không tự tin vào điều đó. Tôi nghĩ mình không còn phù hợp với showbiz nữa. Tôi chỉ tự tin khi dùng kinh nghiệm và kỹ thuật chia sẻ với các bạn trẻ nhưng khi bảo tôi đứng hát sân khấu, tôi lại e ngại. Cho đến khi ca khúc nhạc phim Chỉ là anh thôi (phim Gái già lắm chiêu) lại bất ngờ được mọi người yêu mến. Hóa ra, nhạc của tôi vẫn còn có chỗ đứng trong lòng khán giả bây giờ.

Cũng trong khoảng thời gian này, chị gái tôi liên tục động viên tôi quay trở lại. Nhưng khi đã quen với cuộc sống mới, thành ra tôi lại khá “lười” để bắt nhịp trở lại. Nhờ sự ủng hộ của khán giả, tôi có thêm niềm tin và sự phấn khởi để tiếp tục hoạt động. Nhưng cũng không dễ để thay đổi quyết định. Tôi đã “giao kèo” với chị là mọi người phải lo tất cả, và tôi chỉ biết đến sân khấu mà thôi.

Tôi không thể làm vui showbiz bằng chiêu trò

- Chị quay lại và sẵn sàng đối mặt với thị phi, vậy chị có ngại khi dư luận lại mang nhan sắc của chị ra để bàn tán?

- Nếu quan tâm đến sự đàm tiếu, tôi đã không quay trở lại. Tôi ở đây để mọi người thấy tôi vẫn bình thường. Tôi không đẹp nhưng cũng không quá tệ, phải không! Tôi chỉ là người phụ nữ bình thường thôi.

Tôi không thể làm vui showbiz bằng chiêu trò. Tôi vẫn là tôi, dù có hơi nhạt nhưng không sao. Tôi thừa nhận mình rất nhạt bởi ngoài âm nhạc ra tôi không có gì để nói. Có thể người ta không hứng thú khi một ca sĩ chỉ biết đứng trên sân khấu và hát. Nhưng thôi, tôi chỉ nên làm những gì trong khả năng, cứ cống hiến lúc còn có thể.

Ho Quynh Huong: 'Nhan sac cua toi dau qua te' hinh anh 3

Hương Hồ vừa hoàn thành album nhạc bolero, điều này sẽ khiến nhiều người háo hức chờ đợi. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

- Không mưu cầu sự nổi tiếng, vậy mục đích xa hơn của Hồ Quỳnh Hương khi tham gia truyền hình thực tế là gì?

- Ở thời điểm này, tôi không có nhu cầu nổi tiếng thêm hay có nhiều show diễn. Tôi nhận lời ngồi ghế nóng vì bản thân có thể đóng góp cho chương trình. Hơn nữa, tôi nhận thấy nhà sản xuất thật sự cần tôi trong cuộc thi, tôi vui vì điều đó.

Tôi biết X-Factor mùa 2 đầu tư về chuyên môn nên nhà sản xuất đã có những lựa chọn giám khảo cho riêng họ. Dù nhóm nhạc hay nam hoặc nữ thí sinh giành chiến thắng, tôi cũng hy vọng chương trình phát hiện và ươm mầm cho những tiềm năng thật sự.

- Người ta nói Hồ Quỳnh Hương có thể cân bằng tính học thuật của Thanh Lam và Tùng Dương. Chị nghĩ thế nào về điều này?

Tôi không dám nhận điều đó. Tôi chỉ cân bằng sự khó tính của chị Thanh Lam và Tùng Dương. Họ đi sâu vào chuyên môn vì họ nghe thí sinh hát bằng đôi tai của người trải nghiệm dày dạn thì đương nhiên từng hạt sạn nhỏ xíu cũng bị nhặt ra. Nhưng nếu cả tôi cũng vậy thì thí sinh còn biết chạy đi đâu. Bên đó nhặt sạn thì trách nhiệm của tôi sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mùa đầu tiên, tôi vui vì có Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Họ rất dí dỏm nên cuộc thi thu hút sự quan tâm của dư luận. Tôi không giỏi giao tiếp vì mình cũng đã vắng bóng suốt 5 năm, chị Lam và Tùng Dương ngoài nghệ thuật ra họ cũng không rành chiêu trò. Chúng tôi biết điểm yếu của mình ở đâu nên càng nỗ lực hơn nữa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.