Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hồ Quang Hiếu: Học hỏi Sơn Tùng nhưng vẫn giữ màu sắc riêng

 

Không xuất hiện quá thường xuyên trên truyền thông, thế nhưng, với thành công của "Con bướm xuân", Hồ Quang Hiếu đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

- Bạn có thể điểm lại những thành công đáng nhớ nhất trong chặng đường một năm đã qua?

- Đối với tôi, việc khán giả đón nhận qua những bài hát là điều rất may mắn, chứ bản thân tôi thấy năm qua chưa thực sự thành công. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới, mình sẽ có những tác phẩm để lại dấu ấn nhiều hơn.

- Nhiều bài báo nói rằng cát-sê của anh sau thành công của "Con bướm xuân" rất cao, anh có thể tiết lộ một con số cụ thể?

- Cát-sê là vấn đề rất tế nhị bởi vậy tôi không thể nói được. Vấn đề này khá cá nhân nên tôi xin giữ bí mật.

Hồ Quang Hiếu: Học hỏi Sơn Tùng nhưng vẫn giữ màu sắc riêng

- Anh có thể chia sẻ sự nghiệp của mình thay đổi như thế nào sau thành công của "Con bướm xuân"?

- Tất nhiên là thay đổi rất nhiều, về cả cuộc sống và sự nghiệp. Tôi đi show nhiều hơn, làm những công việc mình yêu thích và cũng có thêm nhiều tiền để đầu tư những dự án lớn. Nói chung, cơ hội đến với tôi nhiều hơn, đặc biệt, nhiều nhãn hàng, nhà tài trợ tạo điều kiện để hợp tác và giúp đỡ tôi.

- Anh có thể bật mí cụ thể số hợp đồng quảng cáo mà bản thân nắm giữ ở thời điểm hiện tại?

- Thực ra thì số hợp đồng tôi có cũng không nhiều đâu (cười).

- Trong năm qua, anh phát hành khá nhiều sản phẩm âm nhạc, tuy nhiên, dường như anh chưa quan tâm lắm đến việc quảng bá ca khúc của mình thông qua các phương tiện báo chí, truyền hình?

- Thực ra về vấn đề truyền thông, tôi cũng cảm thấy bản thân mình còn thiếu rất nhiều. Nhưng tính tình mỗi người lại khác nhau, nên với tôi, tôi chỉ biết cung cấp sản phẩm âm nhạc với khán giả. Ngoài ra, tôi là một con người nhút nhát, do đó tin tức xung quanh tôi cũng khá ít chứ không có nhiều.

- Gần đây, anh phát hành MV "Chúc mừng năm mới", tuy nhiên dường như ca khúc này chưa đủ sức nóng để gây bão như "Con bướm xuân" được phát hành vào năm ngoái. Anh có cảm thấy như vậy không?

- Chắc chắn là như thế rồi, khi phát hành sản phẩm mới, tôi cũng mong là sẽ được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, nếu không được đón nhận nhiều như mong đợi thì tôi phải cố gắng hơn trong những sản phẩm lần sau. Như bài Chúc mừng năm mới vừa rồi của tôi đã được phối lại, tuy nhiên, có lẽ khán giả cảm thấy chưa quen và thích lắm. Tôi sẽ lấy lại bài này và đưa vào đó những chất liệu hiện đại và mình cũng thực hiện phiên bản MV khác để gửi tặng khán giả.

- Vừa qua, trong cuộc Bình chọn MV được yêu thích 2014, MV "Nơi ấy con tìm về" của anh đã nhận được rất nhiều lượt bình chọn, anh cảm thấy thế nào trước tình cảm của khán giả?

- Nếu MV đó được bình chọn thì tôi rất vui mừng và trân trọng vì đây là một bài hát nói về tình yêu thương gia đình và cuộc sống nơi vùng quê. Qua những bài hát đó, tôi cũng mong mọi người hiểu rõ và yêu thương gia đình mình hơn. Đôi lúc, trong cuộc sống vội vã, họ quên mất điều thiêng liêng nhất đó chính là gia đình và quê hương nơi mình sinh ra.

Hồ Quang Hiếu: Học hỏi Sơn Tùng nhưng vẫn giữ màu sắc riêng

- Anh thấy thế nào sao khi ngày càng nhiều ca sĩ Việt Nam chọn cách tạo scandal để nổi tiếng?

- Theo tôi nghĩ, trong quy luật của ca sĩ, họ luôn cố gắng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để không bị khán giả lãng quên. Nói về scandal, tôi nghĩ rằng nó có thể xuất phát khách quan hoặc cũng từ chủ quan. Từ khách quan là những scandal thật xuất phát từ cuộc sống, đó là điều mà không ca sĩ nào mong muốn còn xuất phát từ chủ quan, tức scandal giả được thực hiện theo trật tự như một bài toán. Riêng đối với tôi, tôi nên đưa tới khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng thì sẽ được đón nhận hơn thay vì tạo chiêu trò. Để được nổi tiếng nhưng tạo nên ấn tượng xấu thì tôi cũng không chấp nhận.

- Ngoài lề một chút, gần đây ca khúc "Không phải dạng vừa đâu" và "Thái Bình mồ hôi rơi" của Sơn Tùng gây bão cộng đồng mạng, anh đã nghe qua ca khúc này chưa?

- Rất tiếc là tôi chưa có dịp nghe qua ca khúc này.

- Anh nghĩ sao về hiện tượng âm nhạc Sơn Tùng M-TP?

- Bản thân tôi cũng rất thích Sơn Tùng, về phong cách ăn mặc lẫn trình diễn.

- Vậy quan điểm của bạn ra sao trước những scandal đạo nhạc của Tùng?

- Nói chung tôi cũng không quan tâm lắm đến vấn đề này, chỉ lâu lâu  lên YouTube coi phong cách trình diễn và dòng nhạc của em ấy. Thực ra, là một ca sĩ, tôi cũng muốn học hỏi thêm từ Tùng.

- Anh học hỏi được điều gì từ Sơn Tùng M-TP?

- Tôi cảm thấy trẻ trung hơn một chút qua Sơn Tùng. Có thể mình học tập được một chút từ dòng nhạc trẻ trung của Sơn Tùng, tuy nhiên, tôi vẫn giữ màu sắc riêng cho mình. Trong tất cả các nghệ sĩ, mình phải luôn học hỏi người khác để hoàn thiện bản thân. Đương nhiên, như vậy không có nghĩa là mình sẽ chạy theo trào lưu. Ví dụ như khi hip-hop đang thịnh hành thì mình cũng không thể nhảy theo dòng nhạc này và bắt chước hết mọi cái, mà thay vào đó mình học hỏi và cập nhật những cái mới.

- Ngoài Sơn Tùng, anh có học hỏi thêm ca sĩ nào khác không?

- Tôi thần tượng Quang Lê và dòng nhạc trữ tình. Có lẽ khi lớn hơn một chút, tôi sẽ theo đuổi dòng nhạc quê hương, dễ đi sâu vào lòng người hơn.

- Trong dịp Tết này, Hiếu dành thời gian cho gia đình hay đi diễn?

Trong ngày Tết, đa số nếu có công việc thì tôi sẽ đi làm và gia đình cũng hiểu điều đó. Nếu không có kế hoạch đi diễn thì tôi sẽ dành thời gian bên gia đình và bạn bè.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.