Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hình ảnh ma mị về những loài cây già nhất thế giới

Dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia, những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên khắp thế giới mang một vẻ đẹp ma mị, cuốn hút.

Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 1
Những bức ảnh tuyệt đẹp về các loài cây cổ thụ này do  nhiếp ảnh gia người Mỹ Beth Moon ghi lại. Đây là hình ảnh về một cây bông gạo (Ceiba pentandra) ở Palm Beach, Florida, Mỹ. Các sợi bông của cây này được thu hoạch để nhồi gối, nệm hoặc thú bông.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 2
Beth Moon bắt đầu chụp ảnh về các loài cây từ năm 1990, sau khi được nhìn thấy mẫu vật một loài cây có tuổi thọ 4.000 năm tại một tiết học. Trong ảnh là những cây sồi cổ thụ được trồng từ thế kỷ 18 ở đồn điền Oak Alley Plantation, Louisiana.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 3
Nhiếp ảnh gia cho rằng, những cây đại thụ đã cho cô một sự hiểu biết toàn diện và sâu sắc, cảm nhận rõ nét hơn về sự kết nối giữa thiên nhiên và thời gian.  Cây máu rồng (Dracaena cinnabari) này được chụp ở Socotra, Yemen. Cái tên “máu rồng” xuất phát từ màu đỏ như máu của nhựa loài cây này.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 4
Bằng cách dựng lều cắm trại ở gần cây, Moon chụp nhiều bức ảnh từ lúc bình minh đến hoàng hôn và lựa ra tấm ảnh đẹp nhất.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 5
Cây sồi Bowthorpe Oak ở Lincolnshire, Anh có tuổi thọ hơn 1.000 năm. Đây là cây đại thụ đầu tiên Moon chụp ảnh.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 6
Beth Moon cho biết cô đang dành toàn thời gian của mình để tìm hiểu về các loài cây. Xung quanh mỗi một cây đại thụ lại có những câu chuyện hấp dẫn khác nhau, về lịch sử, điều kiện sống và cách mà chúng tồn tại qua hàng nghìn năm.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 7
Bao Bap là loài thực vật đặc trưng của của vùng Madagascar . Loài cây to lớn này có thể cao trên 30 m, với đường kính to 20 người ôm. Người dân Madagascar thường lấy lá cây, quả của cây này làm món ăn.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 8
Đây là một giống Bao Bap khác ở Limpopo, Nam Phi. Tuổi thọ của nó khoảng 800 năm.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 9
Một cây thông 2.000 năm tuổi ở Sierra Nevada, California, Mỹ.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 10
Loài cây Quiver ở Nam Phi có thể sống tới 300 năm.
Hinh anh ma mi ve nhung loai cay gia nhat the gioi hinh anh 11

Một bộ rễ cây khổng lồ bao phủ ngôi đền Ta Prohm, Siem Reap, Campuchia. Những bức ảnh của Berth Moon được in thành sách, xuất bản năm 2014 và 2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.