Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hiền Thục 'lầy như sửu nhi thứ thiệt' trong mắt con gái

Bài viết về mẹ của Gia Bảo (Tí Nị) đăng trên trang cá nhân của Hiền Thục thu hút 1.900 like cùng nhiều bình luận đáng yêu. Con gái của nữ ca sĩ năm nay học lớp 8. Bài chia sẻ là những quan sát, là tình cảm yêu thương con cảm nhận được từ mẹ. Ngoài yêu quý và khâm phục, Tí Nị còn chỉ ra những điểm "lầy như sửu nhi thứ thiệt" ở bà mẹ nổi tiếng này. 

"Tôi không ngạc nhiên khi đọc được bài viết đó vì hiểu và biết con gái nghĩ gì. Tôi nhận ra con rất biết cách quan sát", Hiền Thục cho hay.

Tí Nị viết những chia sẻ của bản thân trong một tờ giấy cách đây vài hôm. Mẹ bé thấy và chép lại trên Facebook. Hiền Thục tâm sự cô không nghĩ Tí Nị lại có thể viết được bài cảm nhận hay như vậy vì ở trường, bé học văn không giỏi. Trong cuộc sống hàng ngày, con ít khi nói những lời hoa mỹ. Mỗi khi có bài văn ở trường, Tí Nị thường rất khó khăn trong việc diễn đạt.

Hiền Thục kể con gái có một bài văn xuất sắc viết về mẹ năm học lớp 6. Bài này sau đó được cô giáo dùng làm mẫu cho các bạn trong lớp. Trong bài có câu "nếu có kiếp sau, con vẫn muốn được là con của mẹ". Hiền Thục không nhớ bài văn của con được mấy điểm nhưng từ sau đó không thấy bé mang điểm tốt môn văn nào về khoe nữa.

hien-thuc-lay-nhu-suu-nhi-thu-thiet-trong-mat-con-gai

Hiền Thục và con gái Tí Nị.

Theo Hiền Thục, Tí Nị là người lặng lẽ, kiệm lời và "cực kỳ bình tĩnh". Con gái cũng hài hước nhưng không phải lúc nào cũng thể hiện sự dí dỏm này. Mỗi khi nói chuyện hài, con luôn bình thản, không phá lên cười sảng khoái như mẹ, khiến người nghe càng không thể "ngậm nổi mồm".

Ngoài những lúc đáng yêu và dễ thương, Hiền Thục còn bị Tí Nị "tố": sửu nhi, selfie mọi nơi, ồn ào nơi công cộng, nhũng nhẽo kèo nài với con gái và "đánh rắm to". "Tôi không cảm thấy ngại vì thường xuyên bị Tí Nị 'làm nhục' như thế", Hiền Thục vui vẻ nói.

Có lần mẹ muốn đi mua đồ về làm món sushi nhưng Tí Nị không thích. Sau một hồi năn nỉ, con gái cũng chịu xách giỏ đi chợ cùng mẹ. Lúc ngang qua siêu thị, Hiền Thục chụp selfie rồi tranh thủ hôn má con.  "Tí Nị nói một câu bằng tiếng Anh với tôi, đại ý 'mẹ ồn ào quá, đây là nơi công cộng mà'. Sau câu nói đó, tôi tự thấy phải điều chỉnh mình khi đi với 'chị ấy'", nữ ca sĩ kể.

Dưới đây là những dòng chia sẻ của Tí Nị trên trang cá nhân của Hiền Thục:

From: Tí Nị

With love...

Biết ra sao ngày sau...

Dạo này mẹ rất gầy. Mỗi lần mẹ thay đồ, nhìn ngắm mẹ, mình cứ liên tưởng đến bộ xương trong phòng thí nghiệm. 

Vậy mà mẹ vẫn than thở rằng eo ôi mẹ mập quá. Mình chẳng hiểu mẹ đang nghĩ gì? Mẹ vừa trải qua 6 tháng giảm cân, từ 50 kg giờ chỉ còn 43 kg. Nhưng hôm nay lúc mình đi học về mẹ tuyên bố: giảm tiếp đến 40 kg! Mình cảm thấy hết hơi... Buông ra một câu: chắc mẹ phải đi khám thần kinh quá! Mẹ quay sang, liếc một phát sắc lẹm. Ý mẹ đã quyết, khó ai lay chuyển được. 

Mình thương mẹ mỗi sớm thức dậy trước mình, lụi cụi chuẩn bị cà-mèn lowcarb, pha nước chanh mật ong, lấy thuốc và nước sẵn cho mình (dạo này mình đang phải uống thuốc trị mụn), lấy áo lạnh đặt lên balo, để thêm vào đó bình detox, kiên nhẫn chờ mình ăn hết bữa sáng, rồi hôn tạm biệt khi mình đến trường. Mẹ chu đáo lắm...

Mà mẹ còn thức rất khuya, mẹ đi hát về rất muộn, lúc đó mình đã ngủ say rồi. Ngày nào dường như ngày nào mẹ cũng đi hát. Mẹ là một rô bốt! 

Mẹ dịu dàng, không ai dễ thương bằng mẹ. Tất cả những đòi hỏi nhiễu nhương của mình, mẹ đều đáp ứng hết. Song cũng không ai nghiêm khắc và đáng sợ như mẹ. Mẹ có có một loại uy lực khác, mình sợ khủng khiếp lúc mẹ nổi giận... Nhưng mình yêu mẹ lúc nhìn thấy dáng mẹ đón lúc tan trường. Mẹ trông giản dị, thanh thoát và xinh đẹp. Mẹ thường lén lút hôn lên má mình vì biết mình hay mắc cỡ với bạn bè. Lũ bạn mình thích mẹ lắm, chúng bảo mẹ thật xinh dù không make up, mẹ đáng yêu như con búp bê...

hien-thuc-lay-nhu-suu-nhi-thu-thiet-trong-mat-con-gai-1

Trong mắt bạn bè của Tí Nị, mẹ thật xinh dù không make up và đáng yêu như một con búp bê.

Nói thế, nhưng mẹ cũng lầy như sửu nhi thứ thiệt, mẹ selfie khắp mọi nơi, mẹ líu lo ồn ào chỗ công cộng, mẹ nhũng nhẽo kèo nài với mình bất cứ lúc nào mẹ muốn. Thỉnh thoảng mẹ còn kể vài chuyện kinh hoàng của mẹ cho mình nghe và "đánh rắm" to nhất có thể rồi trùm mền cho mình ngửi xong cười toáng lên trông phát ghét!...

Mẹ hay than thở rằng lúc già chắc sẽ đi nhà dưỡng lão, vì mình vừa xấu xí vừa lì lợm, chắc chả có chồng đâu. Mình tản lơ, trả lời vô vị: con đâu biết! Nhưng mẹ à, như bài văn con đã viết: nếu có kiếp sau, con vẫn muốn được là con của mẹ... Thế nhé, biết ra sao ngày sau, biết đâu mẹ sẽ tự hào về con tương lai đó...

P/s: Chuyện kinh hoàng mà mẹ kể là mẹ một mình đã ăn hết 12 cái bánh mochi xoài.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.