Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hẹn hò với những mùa hoa xuân

Khi nắng xuân ấm áp ngập tràn về khắp nẻo đường cũng là lúc những sắc hoa tươi thắm đua nhau tỏa hương rực rỡ trên mọi miền Tổ quốc.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 1

Đến Đà Lạt trong dịp Tết Nguyên đán, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thời tiết lý tưởng và ngắm nhìn những đóa mai anh đào khoe sắc. Hoa nở rộ nhất là trên con đường Trần Hưng Đạo, ven bờ Hồ Xuân Hương hay đến cổng Thiền viện Trúc Lâm. 

Ảnh: Mi Hương.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 2

Hoa mai anh đào thường nở rộ trong khoảng từ 2-3 tuần. Loài hoa này có tên như vậy vì thân cây to, cao, giống cây đào ở miền Bắc, nhưng có nhụy hoa và cánh to như hoa mai. Ảnh: Mi Hương.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 3

Vào những ngày gần dịp Tết Nguyên đán, hoa mận lại nở trắng đất trời Mộc Châu (Sơn La). Hoa mận trắng tinh khôi bạt ngàn, đua nhau khoe sắc đem lại sức sống mạnh liệt cho mùa xuân của núi rừng. Bản Lóng Luông, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… là nơi có nhiều đồi hoa nhất. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 4

Hoa mận nở trắng những triền đồi, chân núi khắp núi rừng Mộc Châu, đan vào

những làn mây mờ ảo trong nắng sớm, khiến cho cao nguyên Mộc Châu đẹp ngút ngàn như một bức tranh. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 5

Vào dịp Tết Âm lịch, những bông hoa đào ở Sa Pa đua nhau khoe sắc thắm. Đào ở Sa Pa lại mang một vẻ đẹp riêng biệt và rực rỡ nhất. Bông hoa đào to, dày cánh, nở rộ ngay cả trong thời tiết rét buốt, khắc nghiệt.

Ảnh: Bùi Việt Phương/ Doanh Nhân Sài Gòn.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 6

Hoa đào mọc nhiều ở dọc lưng núi, sườn đồi ở Sa Pa. Đây là một trong các loài hoa thôi thúc phượt thủ lên đường khám phá Tây Bắc. Đến Sa Pa vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những cây đào rừng cổ thụ khoe sắc thắm ở vùng Ô Quy Hồ, Hầu Thào, Trung Chải, Tả Phìn, Sa Pả, Bản Khoang, Tả Giàng Phình…

Ảnh: Blogspot.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 7

Vào dịp đầu năm, nếu như Sa Pa được điểm tô bởi sắc hoa anh đào rực rỡ, Bà Rịa - Vũng Tàu lại có hoa đỗ mai. Trên những cung đường biển dài khoảng 2 km ở Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chùm đỗ mai nở rộ bên đườn

g.

Ảnh: Ngọc Anh.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 8

Hoa đỗ mai không chỉ có màu hồng phấn, hồng thắm mà còn có màu trắng. Đến mảnh đất ven biển thời gian này 

chắc chắn bạn sẽ say đắm trước vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ của loài hoa này trong cái nắng, cái gió của biển khơi. Ảnh: Ngọc Anh.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 9

Đào chuông là loài hoa quý sinh trưởng trên vùng núi cao ở Bà Nà (Đà Nẵng). Mỗi dịp xuân về, sắc đào lại bung nở, tỏa sắc rực rỡ. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ nở trong một thời gian ngắn ngủi rồi lụi tàn. Ảnh: Quốc Kỳ.

Hen ho voi nhung mua hoa xuan hinh anh 10

Hoa đào chuông có nhiều trên khu vực chùa Linh Ứng, sắc hoa đào chuông nhỏ xinh lung linh giữa không gian tâm linh khiến du khách cảm thấy yên bình. Loài

 hoa này có tên là đào chuông bởi vì có những cánh hoa khi nở rộ nhìn như những chiếc chuông nhỏ xinh màu hồng đậm. Ảnh: Sơn Trà.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.