Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hãy làm tất cả cho quãng đời học sinh thật đẹp và ý nghĩa

Hãy dành một ít thời gian để những kỉ niệm mãi khắc sâu trong tâm trí bạn, gác lại chuyện học một tí để cuộc sống này của bạn trở nên đẹp và ý nghĩa hơn.

Như vậy là năm học mới cũng vừa bắt đầu, mặc cho những thay đổi của Bộ GD&ĐT về kì thi THPT Quốc Gia 2017 sắp tới, mặc cho "cả núi" kiến thức cần ôn tập gấp rút của lớp 12, nhưng trên hết vẫn phải dành những phút giây thật đẹp bên nhau, bên bạn bè, thầy cô và những kỉ niệm dưới mái trường. Thời học sinh luôn được xem là quãng thời gian đẹp nhất, tại sao nó lại để lại nhiều nỗi nhớ đến vậy? Đơn giản ở đó có những kỉ niệm thật đẹp mà sau này thật khó để tìm lại. Bạn sẽ chẳng thể nhớ nếu như chỉ suốt ngày cắm đầu vào "học và học", chỉ biết vùi đầu vào sách vở mà vô tình đánh mất đi nhiều thứ. 

Hãy dành một ít thời gian để những kỉ niệm mãi khắc sâu trong tâm trí bạn, gác lại chuyện học một tí để cuộc sống này của bạn trở nên đẹp và ý nghĩa hơn.

Hãy làm tất cả cho quãng đời học sinh thật đẹp và ý nghĩa - Ảnh 1.

Hãy tự hào khi bạn có một "hội bạn thân"

Bạn bè ở thời cấp 3 có lẽ là gắn bó với nhau nhất, tuy chỉ học chung 3 năm nhưng chừng ấy thời gian là quá đủ để bạn có cho mình những người bạn xem nhau là tri kỉ. Học chung với nhau, nghịch ngợm cùng nhau và những lần "quậy phá" lén lút trong giờ học thật khiến chúng ta chẳng thể nào quên được. Thời gian cấp 3 là lúc bộc lộ nhiều cảm xúc nhất, cũng là lúc mà bạn tinh nghịch nhất chứ bước chân vào giảng đường Đại học ở tuổi 18, bạn sẽ chẳng thể đùa nghịch những trò "quậy" như thời cấp 3 nữa. 

Hãy tìm cho mình những đứa bạn thật thân, không cần ở đâu quá xa xôi, "chúng nó" ở ngay bên cạnh bạn mỗi ngày, đó là những tri kỉ. Và cho đến hôm nay, khi mà quãng thời gian cấp 3 ấy cũng đã qua khá lâu rồi, những người bạn ấy vẫn là những người tri kỉ của tôi, dù cãi vả hay chuyện gì đi chăng nữa, lúc khó khăn "chúng nó" vẫn luôn ở bên cạnh mình, đó là điều tôi hãnh diện nhất.

Phải một lần làm chính mình nổi bật trên sân khấu

Hoạt động văn nghệ luôn gắn liền với những cô cậu học sinh và cũng là hoạt động phong trào điển hình ở các trường phổ thông. Kỉ niệm ngày thành lập trường, hội trại 26/3 hay chào cờ đầu tuần…tất cả sẽ luôn có những tiết mục văn nghệ góp vui, sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn chứng tỏ bản thân mình và hãy can đảm một lần tự tin mình sẽ tỏa sáng trên sân khấu. Bạn có thể múa, hát, chơi guitar, nhảy… có rất nhiều loại hình mà bạn có thể thử, chỉ cần một chút năng khiếu, một chút luyện tập và tự tin rằng mình sẽ làm được thì cơ hội bạn tự làm nổi bật mình là điều dĩ nhiên. 

Nếu muốn một quãng đời học sinh thật trọn vẹn, bạn phải một lần làm người khác vỗ tay tán thưởng, chí ít cũng phải để mọi người biết đến, đừng bao giờ để bản thân mình chỉ mãi là "khán giả" – tôi tin rằng bạn đủ khả năng đứng trên sân khấu bằng sự tập luyện và ý chí của bản thân.

Ít nhất bạn phải thật giỏi một môn học

Nói gì thì nói chứ bây giờ bạn đang đi học, nên việc học vẫn là điều quan trọng nhất. Nếu như bạn là một học sinh giỏi toàn diện thì điều đó quá chi là hãnh diện, nhưng không phải ai cũng đạt được và nếu như không thể "giỏi đều" như thế, bạn hãy tự làm mình nổi bật bằng cách học thật xuất sắc một môn học nào đó. Cách để bạn chứng tỏ mình không phải là một học sinh kém và cách để thể hiện bản thân mình luôn luôn nổi trội trong một tập thể. 

Mỗi người đều có cho mình những thế mạnh riêng, sẽ có người giỏi môn tự nhiên, có bạn giỏi các môn xã hội hay thậm chí chỉ là có năng khiếu môn vẽ thôi, chừng đó cũng đủ để bạn "làm mới" bản thân mình. Và đó cũng là bước đầu cho bạn biết mình phù hợp với ngành nghề nào để đưa ra lựa chọn cho việc thi cử, như cha ông ta có câu "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề".

Hãy một lần đi làm từ thiện… để thấy mình còn may mắn hơn nhiều người

Ở đâu rồi cũng có những sóng gió, cũng có những thất bại và những áp lực đè nặng lên đôi vai. Tâm lí chán nản, bất lực hay cảm thấy bản thân mình sao không được may mắn như những đứa bạn đồng trang lứa ? Bạn hãy một lần tham gia vào một công việc từ thiện, có thể do trường tổ chức, các câu lạc bộ, đội, nhóm hoặc đơn giản tự mình tập hợp bạn bè và lên kế hoạch. Việc từ thiện chẳng bao giờ thiếu, chuyện lớn chuyện nhỏ đều được cả, hãy một lần tự mình rũ bỏ những áp lực để bước ra ngoài kia, nơi còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, nơi còn những bạn đồng trang lứa vẫn khao khát được đến trường. Làm từ thiện để thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người.

Hãy làm tất cả cho quãng đời học sinh thật đẹp và ý nghĩa - Ảnh 2.

Không "vi phạm" thì không phải là học sinh

Điều này nge có vẻ không hợp lí cho lắm, tuy nhiên sự thật lại đúng như vậy. Nhất quỷ nhì mà thứ ba học trò, nghịch ngợm là điều không thể tránh khỏi ở lứa tuổi này. Thật là "nhạt" nếu như bạn luôn luôn thu mình trong một vỏ bọc làm con ngoan trò giỏi, cũng chẳng mấy kỉ niệm khi mình luôn cố gắng trở thành một học sinh gương mẫu. Tất nhiên là bạn phải tránh những điều cấm kị ra, còn những chuyện như "tranh thủ nói chuyện riêng" hay giấu diếm mang bánh mỳ vào lớp học thì…hãy thử một lần cho biết "độ ngon" của bánh mỳ khi ăn vụng trong lớp nó như thế nào nhé!

Bạn đã "thầm thương trộm nhớ" ai chưa

Tuổi mới lớn sẽ luôn có những cảm xúc bồng bột và bất chợt, nhưng đó lại chính là nét thú vị mà chỉ có thời học sinh này mới có được. Chỉ cần một nụ cười, một cái nhìn e thẹn thôi cũng đủ để bạn phải "thầm thương trộm nhớ". Tình yêu tuổi học trò luôn trong sáng, ngây thơ và… bất chợt, đôi lúc chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thích cô bạn ngồi cạnh bàn cả, nhưng chỉ cần một lần "nhìn trộm" cô ấy cười thôi, thế là cũng đủ để "bâng quơ" gọi là "yêu" được rồi đấy. Mọi thứ thật đơn giản, nhưng lại chứa đựng biết bao cảm xúc, thật đáng tiếc nếu như bạn bước ra khỏi cánh cổng phổ thông mà không có cho mình một người để lưu luyến. Hãy mở lòng, mọi thứ rồi sẽ "bất chợt" đến mà thôi.

Dòng cuối cùng để dành cho những bức ảnh, trang lưu bút và những kỉ niệm của một tập thể lớp

Thật dạt dào cảm xúc mỗi khi ai đó nhắc lại về những kỉ niệm của thời học sinh, và tôi cũng ngẹn ngào gợi lại những kỉ niệm như thế. Tôi cũng có một tập thể lớp và bạn rồi cũng sẽ có một tập thể lớp như vậy… những tiếng nấc ngày chia tay, những cái ôm thật chặt cho những phút giây ngắn ngủi còn lại, tất cả như là một đại gia đình... mà tôi và bạn đang tựa vào nhau để làm mọi thứ trở nên đẹp và ý nghĩa hơn. Hãy làm tất cả cho quãng đời học sinh của mình… và làm tất cả cho một lần để bạn mãi khắc ghi.              

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.