Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hậu trường chuẩn bị cảnh nóng tỉ mỉ trong phim đồng tính nữ ‘Cô hầu gái’

‘Cô hầu gái’ của đạo diễn Park Chan Wook là bộ phim nhiều vinh quang và cũng nhiều sóng gió của điện ảnh Hàn.

Năm 2016, đạo diễn cá tính Park Chan Wook cho ra mắt bộ phim 18+ về đề tài đồng tính nữ hiếm hoi trong lịch sử điện ảnh Hàn. Ngay lập tức, Cô hầu gái (The Handmaiden) đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi vì những cảnh nóng cũng như đề tài nhạy cảm mà bộ phim đề cập.

Chưa kể, khi phim vừa chuẩn bị ra rạp tại Hàn, nữ chính Kim Min Hee bị phanh phui chuyện “giật chồng” người khác. Khán giả xứ Kim Chi liên tiếp tẩy chay Kim Min Hee khiến Cô hầu gái cũng điêu đứng theo. Những ồn ào xung quanh hậu trường khiến Cô hầu gái trở thành từ khóa hot nhất tại Hàn Quốc thời điểm đó.

 

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn người xứ Wales Sarah Waters. Thay vì lấy bối cảnh Thời đại Victoria như trong tiểu thuyết gốc, phim lấy thời kì Hàn Quốc dưới sự cai trị của thực dân Nhật Bản.

Khi công chiếu lần đầu tại LHP Cannes 2016, Cô hầu gái đã nhận được những bình luận tích cực của khán giả và giới phê bình. Phim cán mốc 4 triệu lượt xem sau 25 ngày công chiếu. Đây là phim 18+ có doanh thu cao nhất trong số các phim của đạo diễn Park Chan Wook. Tại Hàn Quốc, Cô hầu gái đạt kỷ lục phim 18+ có doanh thu tuần công chiếu đầu tiên cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc. Phim ghi nhận 1 triệu lượt xem sau 4 ngày, 2 triệu lượt xem sau 6 ngày và 3 triệu lượt xem sau 12 ngày công chiếu.

Cô hầu gái cũng là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc giành giải thưởng tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) lần thứ 71, giải thưởng được mệnh danh Oscar của Anh quốc.

Bộ phim giành được nhiều giải thưởng của Hàn Quốc và thế giới.

Bộ phim giành được nhiều giải thưởng của Hàn Quốc và thế giới.

Nội dung phim xoay quanh ba nhân vật chính. Một quý tộc bí ẩn với biệt danh "Bá tước Fujiwara" (Ha Jung Woo) đã thuê nữ đạo chích Sook Hee (Kim Tae Ri) làm hầu gái cho nữ thừa kế Hideko (Kim Min Hee). Mục đích của Fujiwara là cài Sook Hee vào do thám tình hình cũng như móc nối để Hideko nảy sinh tình cảm với mình, nhằm chiếm đoạt tài sản thừa kế của cô. Sook Hee với cái tên giả "Tamako" đã thâm nhập nhà của Hideko và trở thành cô hầu gái ngày ngày theo sát chủ nhân của mình.

Trớ trêu thay, Hideko và Sook Hee ngày càng trở nên thân thiết, và họ bắt đầu có những nghi ngờ thân phận thực sự của nhau. Hai người đã thử quan hệ tình dục và trở nên yêu nhau say đắm. Sook Hee đã ngăn cản nỗ lực tự tử của Hideko, sau đó tiết lộ thân phận của mình cũng như kế hoạch của Fujiwara với chính cô.

Mối quan hệ giữa hai cô gái trong phim đem lại nhiều bất ngờ.

Mối quan hệ giữa hai cô gái trong phim đem lại nhiều bất ngờ.

Cô hầu gái là một phim đồng tính nữ hiếm hoi của điện ảnh Hàn Quốc. Những cảnh nóng giữa hai nữ chính khiến khán giả phải choáng ngợp vì độ táo bạo của đạo diễn Park Chan Wook. Đạo diễn nổi tiếng này cũng chủ động xây dựng cảnh nóng vì coi đó là cốt lõi của bộ phim.

Cảnh đầu tiên Park Chan Wook phác họa trên storyboard (bảng vẽ phác họa các cảnh trong phim) chính là cảnh nóng giữa Hideko và Sook Hee. Đây cũng là cảnh phim được ông phác họa chi tiết và đầy đủ nhất trước khi ra phim trường, vì nó là cảnh rất quan trọng đối với mạch phim.

Để làm quen và tập dượt trước, hai nữ diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri đã đóng thử với bối cảnh và vẫn mặc quần áo. Những lần thử này để cho 2 diễn viên có thể làm quen với nhau, bớt ngại ngùng và đạo diễn kiểm tra trước các góc máy và những chuyển động của diễn viên.

Đạo diễn đã chuẩn bị rất tỉ mỉ cho cảnh nóng của hai nữ chính.

Đạo diễn đã chuẩn bị rất tỉ mỉ cho cảnh nóng của hai nữ chính.

Khi ghi hình chính thức, Park Chan Wook và quay phim sử dụng loại camera đặc biệt không cần người điều khiển trực tiếp. Nên mọi thành viên của đoàn làm phim, sau khi lắp đặt xong máy và ánh sáng đều rời khỏi phim trường, kể cả đạo diễn và quay phim. Chỉ duy nhất một nữ nhân viên ở lại bối cảnh với nhiệm vụ thu tiếng.

Với những sự chuẩn bị tỉ mỉ này của đạo diễn, hai diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri đã được ở riêng tư bên nhau, không bị phân tán cảm xúc của mình cũng như bớt ngại ngùng đi rất nhiều.

Chính nhờ sự tinh tế này của Park Chan Wook mà ông đã thu được những khung hình vừa nóng bỏng lại vừa đậm chất nghệ thuật trong Cô hầu gái.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.