Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hậu trường ác mộng của bộ phim thiếu nhi kinh điển 'Phù thủy xứ Oz'

Tai nạn khiến diễn viên bỏng nặng, sao nhí bị lạm dụng, động vật được trả lương cao hơn diễn viên là những bê bối khó tin.

The Wizard of Oz (Tạm dịch: Phù thủy xứ Oz) được xem là bộ phim thiếu nhi kinh điển của Mỹ, do Victor Fleming làm đạo diễn chính. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi năm 1900 The Wonderful Wizard of Oz của L. Frank Baum.

Các diễn viên tham gia trong phim là Judy Garland, Ray Bolger, Jack Haley, Bert Lahr, Frank Morgan, Billie Burke, Margaret Hamilton...

Phim được đánh giá là phim kinh điển dành cho thiếu nhi.

Phim được đánh giá là tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi.

Phim được phát hành vào "Thời hoàng kim" của Hollywood. Tuy không thành công về mặt doanh thu, chỉ thu được 3 triệu USD so với chi phí 2,7 triệu USD (chưa kể phí tuyên truyền), nhưng nó vẫn được các nhà phê bình hoan nghênh. Phim nhận được 6 đề cử Oscar. Đến thập niên 50, phim được phát sóng lại trên truyền hình và trở thành phim kinh điển được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Phù thủy xứ Oz luôn nằm trong top 10 bộ phim hay nhất mọi thời đại của nhiều bảng xếp hạng danh tiếng trên toàn thế giới và nhiều chi tiết của phim đã đi vào văn hóa, đời sống Mỹ.

Nội dung phim xoay quanh Dorothy Gale (Judy Garland), cô bé mồ côi không bằng lòng với cuộc sống buồn chán trong trang trại ở Kansas do người bác Henry và Em - vợ ông làm chủ. Dorothy mơ có ngày được đi trên cầu vồng đến một thế giới khác và mong ước này bất ngờ trở thành hiện thực, khi một cơn lốc cuốn cô và con chó nhỏ Toto đến Con đường gạch vàng (Yellow Brick Road) dẫn tới vương quốc đầy màu sắc Oz nằm bên ngoài cầu vồng, nơi có các nhân vật thần tiên.

Dorothy và những người bạn của mình có một hành trình thú vị.

Dorothy và những người bạn có một hành trình thú vị.

Tại đây, cô đã gặp được rất nhiều bạn mới, cũng như phải đối mặt với mụ phù thủy ác phương Tây (Miss Almira Gulch) do Magararet Hamilton thủ vai. Để trở về được Kansas, Dorothy phải đến thành phố Ngọc lục bảo (Emerald City), vương quốc của phù thủy xứ Oz - Wizard of Oz (Frank Morgan) đầy quyền năng,

Đằng sau câu chuyện cổ tích dành cho thiếu nhi của Phù thủy xứ Oz là hậu trường đầy bê bối của phim. Ra mắt năm 1939, thời kỳ Hollywood vẫn còn lỏng lẻo trong việc quản lý sản xuất phim, hàng loạt diễn viên Phù thủy xứ Oz gặp tai nạn trên phim trường.

Sao nhí Judy Garland thậm chí còn phải nhịn ăn và hút thuốc để giữ dáng.

Sao nhí Judy Garland phải nhịn ăn và hút thuốc để giữ dáng.

Nữ chính Judy Garland là người chịu hậu quả nặng nề nhất từ bộ phim. Cô nổi danh từ Phù thủy xứ Oz và cũng bị hủy hoại vì bộ phim này. Khi đóng phim, Judy đã 16 tuổi. Để vào vai nhân vật 12 tuổi, Judy đã phải nhịn ăn, hút thuốc lá, mặc đồ nịt eo để có vóc dáng như một đứa trẻ. Ngoài ra, để sao nhí này có thể làm việc thời gian dài, studio đứng sau tiêm adrenaline cho cô để kéo dài tỉnh táo. Khi cần nghỉ ngơi, họ sẽ lại tiêm thuốc an thần để cô ngủ. Trên phim trường, cô còn bị đạo diễn tát để nhập vai tốt hơn.

Judy Garland đã bị nghiện thuốc an thần vì dùng thuốc kéo dài. Điều này đã chấm dứt sự nghiệp diễn xuất của cô. Ngoài ra, còn có thông tin Judy Garland bị lạm dụng tình dục trên phim trường. Nhưng vì muốn được yên ổn đóng phim nên cô đành im lặng. Judy Garland qua đời ở tuổi 47, với chứng nghiện rượu.

Những diễn viên đóng vai chú lùn trong phim cũng có những hành vi bê bối trên phim trường Phù thủy xứ Oz. Họ thường xuyên say rượu, chơi cờ bạc và còn gọi cả gái mại dâm về khách sạn nơi họ đang ở. Cảnh sát thường xuyên bị gọi đến để giải quyết những vụ việc như vậy. Có thông tin Judy Garland bị một trong những người lùn này quấy rối tình dục.

Mặt khác, những người lùn là một phần của bộ phim. Nhưng họ bị đối xử bất công đến mức không được trả thù lao bằng chú chó Toto trong phim. Terry - tên thật của Toto được trả 125 USD mỗi tuần. Trong khi đó những người lùn này chỉ nhận được 100 USD mỗi tuần.

Nhân vật phù thủy bị bỏng đến 2 lần trên phim trường.

Nhân vật phù thủy bị bỏng 2 lần trên phim trường.

Vấn đề an toàn trên phim trường cũng là điều khiến Phù thủy xứ Oz bị lên án. Diễn viên trong phim phải làm việc trong môi trường thiếu an toàn, bị bỏng và ngộ độc. Nữ diễn viên Margaret Hamilton trong vai Phù thủy ác đã bị bỏng khi quay cảnh chạy trốn khỏi những chú lùn. Tia lửa từ pháo hoa bắt vào chổi, mũ và lớp trang điểm khiến cô bị bỏng nặng sau cảnh này. Nhưng sau đó đạo diễn vẫn yêu cầu Margaret Hamilton đóng một cảnh nữa với pháo hoa. Cô từ chối và diễn viên đóng thế Betty Danko được sử dụng. Kết quả, Betty Danko bị bỏng cũng vì nguyên nhân đó và phải nhập viện.

Nam diễn viên Buddy Ebsen trong vai Người Thiếc bị ngộ độc vì lớp trang điểm và phải cho thở oxy. Nam diễn viên Jack Haley được gọi để thế vai. Anh cũng bị lớp trang điểm có bột nhôm làm nhiễm trùng mắt.

Trong phim, có một cảnh Dorothy, Toto và Sư tử hèn nhát được đánh thức bằng những bông tuyết ma thuật. Tuyết giả trong cảnh này được làm từ những sợi amiăng. Đây là đạo cụ thường xuyên được dùng làm tuyết giả giữa những năm 1930 đến những năm 1950. Mãi đến nhiều năm sau, người ta mới phát hiện amiăng có khả năng gây ung thư.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.