Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hậu quả của việc sử dụng bột nghệ làm đẹp sai cách

Bột nghệ là thần dược tưởng chừng giúp da trắng, mịn màng và trị mụn hiệu quả. Song nếu không biết cách sử dụng, bạn sẽ phải chịu những hậu quả đáng tiếc cho làn da của mình.

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà bột nghệ còn được biết đến là một loại mỹ phẩm rẻ tiền, giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà. Đặc biệt, nếu sử dụng bột nghệ đúng cách, giúp bạn nhanh chóng xóa mờ nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng, hồng hào tự nhiên.

Hau qua cua viec su dung bot nghe lam dep sai cach

Thế nhưng, một thực tế hiện nay, có rất nhiều chị em đã lạm dụng bột nghệ một cách thiếu khoa học, dẫn đến da mặt bị tổn thương, xuất hiện nhiều mụn nhọt...

Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sử dụng bột nghệ vừa an toàn lại hiệu quả cho da.

1. Đắp mặt nạ bột nghệ quá lâu

Như các bạn đã biết, sử dụng bột nghệ để đắp mặt nạ đã trở nên thông dụng với nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó lại lầm tưởng rằng, càng đắp lâu thì da mặt càng trắng hay trị mụn hiệu quả.

Hau qua cua viec su dung bot nghe lam dep sai cach

Thông thường, thời gian đắp mặt nạ chừng khoảng 20 - 30 phút là hiệu quả, nhưng nếu để trên 30 phút, không những khiến lỗ chân lông trở nên to hơn, mặt khác sẽ phản lại tác dụng không mong muốn.

2. Sau khi đắp mặt nạ xong, lại dùng sữa rửa mặt hoặc xà phòng để rửa

Một điều hết sức tai hại mà nhiều người mắc phải hiện nay đó chính là việc dùng sữa rửa mặt hay xà phòng để rửa lại sau khi đã đắp mặt bột nghệ xong. Việc này không những gây hại cho da, mặt khác khiến chị em phải chịu những hậu quả khôn lường.

3. Trộn bột nghệ đắp mặt nạ với những nguyên liệu lạ

Ngoài những nguyên liệu lý tưởng thường kết hợp với bột nghệ để làm đẹp da như mật ong, sữa tươi, sữa chua không đường, nước hoa hồng và nước lọc, thì tuyệt đối, bạn không nên sử dụng bất kỳ một loại nguyên liệu khác để trộn với bột nghệ. Bởi trong bột nghệ có chứa một hợp chất cực mạnh, vì thế nếu kết hợp các nguyên liệu bừa bãi, bạn sẽ phải chịu những hậu quả không mong muốn mà nó gây ra.

Hau qua cua viec su dung bot nghe lam dep sai cach

Theo các chuyên gia tư vấn, khi sử dụng bột nghệ để dưỡng da, các bạn chỉ đắp trong khoảng 20 phút, tránh để quá lâu. Mỗi tuần chỉ sử dụng 3 lần, tránh tình trạng đắp quá nhiều ngày liên tiếp.

Ngoài ra, tốt nhất sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước sạch để vệ sinh da, không những giúp lỗ chân lông se khít hoàn toàn, mà còn giúp da trở nên trắng sáng một cách kì diệu.

Theo Một thế giới

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.