Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hans Zimmer thôi làm nhạc cho phim siêu anh hùng

Nhà soạn nhạc lừng danh người Đức cho biết “Batman v Superman: Dawn of Justice” là tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng cuối cùng mà ông tham gia.

“Tôi xin chính thức tuyên bố từ giã dòng phim siêu anh hùng”. Đó là chia sẻ của Hans Zimmer trong chương trình BBC Hardtalk.

Nhà soạn nhạc phim nổi tiếng người Đức chính là người đứng sau phần nhạc nền của Batman v Superman: Dawn of Justice mới đây, cũng như Man of Steel (2013) và bộ ba phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan và Warner Bros.

Hans Zimmer thoi lam nhac cho phim sieu anh hung hinh anh 1
Nhà soạn nhạc Hans Zimmer (giữa) bên cạnh "Siêu Nhân" Henry Cavill và đạo diễn Zack Snyder của Batman v Superman. Ảnh: AP

Sau hơn một thập kỷ gắn bó với dòng phim siêu anh hùng, Hans Zimmer cảm thấy mình cần có sự thay đổi. Ông nói: “Sáng tác nhạc nền cho Batman v Superman quả không đơn giản, khi tôi phải tìm kiếm ngôn ngữ âm nhạc mới. Tôi đã thực hiện Batman Begins cùng Christopher Nolan cách đây 12 năm. Với các bạn, bộ ba The Dark Knight chỉ đơn giản là ba tác phẩm điện ảnh. Nhưng với cá nhân tôi, đó là 11 năm đời người”.

Hans Zimmer là một trong những tên tuổi nhà soạn nhạc hàng đầu tại Hollywood khi ông từng tham gia hơn 150 bộ phim kể từ thập niên 1980.

Ông là tác giả của những phần nhạc phim nổi bật trong The Lion King (1994), Gladiator (2000), Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (2006), Inception (2010) hay Interstellar (2014). Cũng chính tác phẩm hoạt hình Vua sư tử từng mang về cho Hans Zimmer một tượng vàng Oscar.

Rất nhiều nhà soạn nhạc phim hiện đại từng là học trò của ông, như John Powell, Harry Gregson-Williams hay Lorne Balfe. Trong thời gian tới, Hans Zimmer sẽ tái ngộ với đạo diễn Chrirstopher Nolan trong dự án mang đề tài Thế chiến thứ II là Dunkirk (2017).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.