Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Hành trình khám phá thế giới tuyệt đẹp trên xe mô-tô

George Guille rời căn nhà của mình ở Sark 9 năm trước và kể từ đó đến nay, anh đã đi hai miền Bắc, Nam Mỹ, Châu Á, Châu Phi và cả Châu Úc mà không hề sử dụng bất kỳ quyển sách hướng dẫn du lịch nào.

George Guille, 33 tuổi, lần đầu tiên rời khỏi quê hươngg ở Sark, trên đảo Channel 9 năm về trước. Anh mua một mô-tô và từ đó đến nay, bánh xe mô-tô của anh đã lăn qua 176.000km ở khắp nơi trên thế giới.

George mua một chiếc mô-tô từ đất liền và “chạy trốn” khỏi hòn đảo quê hương, nơi chỉ có 500 dân cư và không có bất kỳ chiếc xe mô-tô nào. Hình ảnh này được chụp tại một chân đồi núi lửa ở Uganda.

Guille bỏ việc học và bắt đầu lên đường khám phá thế giới 9 năm về trước. Đây là hình ảnh anh đang đọc sách trên hồ muối Uyuni, Bolivia.

George Guille, người đã đi khắp thế giới trên chiếc xe máy của mình, với Veysel Bayam, một người châu Phi đi nhờ xe ở thung lũng Omo, Eithopia.

Trong vòng 9 năm, anh đi khắp nơi trên chiếc xe mô-tô để khám phá và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. George từ chối sử dụng sách hướng dẫn du lịch, lái xe theo những lời chỉ của người dân địa phương và tự mình tìm hiểu những nơi đến.

Cho đến nay, anh đã đi đến Bắc và Nam Mỹ, Châu Á, Châu Phi, Úc và chưa hề có ý định dừng lại. George cho biết “Đây là câu chuyện về một thanh niên trẻ đi ra ngoài khám phá thế giới, để làm đầy những kiến thức trống của mình về bản đồ thế giới, để tìm một ngôi nhà mới, một tình yêu mới, chứ không phải là sứ mệnh đi một vòng tròn quanh thế giới và quay trở lại nơi xuất phát”. Anh cũng cho biết rằng mình đã đi hơn 176.000km, nhìn thấy nhiều điều xảy ra và đây là một cuộc hành trình của kiến thức, từ đó anh có thể “vẽ thế giới trong tâm trí của mình”.

Cho đến nay Guille đã đi đến Bắc và Nam Mỹ, Châu Á, Châu Phi, Úc và không có ý định dừng lại. Trong hình là Ushuaia, Argentina.

Không dùng tới sách hướng dẫn, anh lái xe theo lời chỉ dẫn của dân địa phương và tự mình khám phá những địa danh trên đường đi. Hình ở Namibia vào năm 2007.

Ảnh chụp từ trên xe, gần ấp Pasu, Karakoran, biên giới Tây Bắc Pakistan tháng 10, 2009

Guille mua chiếc xe máy Yamaha 600cc năm 23 tuổi bằng số tiền tiết kiệm từ 4 năm học nghề của mình. Hình chụp lúc mặt trời mọc trên đỉnh núi lửa Sinabung, Indonesia.

Guille rời đảo Sark, nơi không hề có ô-tô và xe máy với số dân chỉ 500 người để bắt đầu cuộc hành trình của tuổi trẻ. Anh thích tìm hiểu về thế giới một mình mà không cần đến bất kì hướng dẫn nào từ sách hay internet. Một trong những chuyến đi tuyệt vời nhất của anh đó là tìm ra một số kim tự tháp ở Sudan dù chỉ nghe thấy người dân nói loáng thoáng về nó.

Cung đường chết nổi tiếng ở miền trung Bolivia, nguy hiểm trong điều kiện sương mù

Guille đã đi 176.000km, tương đương 4 lần chiều dài vòng quanh thế giới kể từ năm 2007. Trong hình là sa mạc Namibia, Namibia

Đảo Sark, quê hương của Guille. Nơi đây chỉ có 500 người dân và không hề có ô-tô, xe máy

Hình chụp trên đảo Flores, Indonesia. Người dân địa phương nói với Guille rằng anh là người da trắng đầu tiên đến đây trong 40 năm

Guille thay lốp xe sau khi lái 12000km qua sa mạc và bùn ở Ai Cập. Hình chụp ở Tanzania

Xe mô- tô được chuyển lên tàu đi đến đảo Sumatra, Indonesia. Điểm dừng tiếp theo của anh sau Malaysia

Anh đã đi từ châu Âu đến Cape Town, Nam Phi trong thời gian năm năm, trước khi quay về nhà học kiến trúc. Anh cũng làm thêm khi ở nhà để tiết kiệm tiền và bắt đầu cho chuyến di lịch sau đó xuyên châu Âu, qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ấn Độ và sau đó đến Indonesia. Với George, Indonesia là nơi anh thích nhất vì đường giao thông lớn, vắng vẻ, ít khách du lịch do đó anh có cơ hội được tiếp cân và nói chuyện nhiều hơn với người dân địa phương.

Một nhân viên an ninh Pakistan kiểm tra hộ chiếu của Guille khi anh băng qua biên giới nước này vào Ấn độ.

Không chỉ yêu thích du lịch, Guille cũng là một nhiếp ảnh gia đầy say mê. Trong hình là Lago Colorado, Bolivia, tháng 10, 2015

Chuyến đi gần đây nhất của Guille là từ Valparaiso, Chile đến New York, Mỹ. Hiện anh đang làm việc ở New Zealand trong chín tháng trước khi lên đường một lần nữa để tiếp tục cuộc hành trình của mình đi qua Nhật Bản đến Nga. Ảnh chiếc xe Yamaha được sửa chữa tại Ai Cập

Guille tìm một nơi để hạ trại trong khi đi du lịch một mình qua Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 8 năm 2009

Guille nói rằng chuyến đi của ông là câu chuyện về một thanh niên trẻ đi ra ngoài khám phá thế giới, để làm đầy những kiến thức trống của mình về bản đồ thế giới, để tìm một ngôi nhà mới và một tình yêu mới. Ảnh: chiếc xe máy Yamaha và lều cắm trại Guille mang theo người ở Bolivia.

Guille đang ngắm nhìn Nanga Parbat tại Pakistan, tháng Mười, 2009. Anh mặc quần áo địa phương để tránh cặp mắt nghi ngờ của Taliban.

Guille nói rằng tất cả số tiền anh làm được đều được để dành để tiếp tục cho các cuộc hành trình mới của mình. Ảnh: Một chỗ cắm trại tại Carretera Austral, Chile.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.