Press Esc to close

Thông tinWorld
Hành trình du lịch khắp thế giới của một 'cô gà'

Monique thích nghi rất nhanh với cuộc sống lênh đênh trên biển. Mỗi tuần nó còn đẻ đều đặn 6 quả trứng cho người bạn đồng hành. 

 
hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga

Guirec Soudee, 24 tuổi, đến từ vùng Brittany, phía tây bắc nước Pháp, bắt đầu hành trình du lịch vòng quanh thế giới với con gà mái tên Monique hồi tháng 5/2014.

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-1

Cả hai khởi hành từ quần đảo Canary, lãnh thổ thuộc Tây Ban Nha gần bờ biển phía tây châu Phi, sau đó giương buồm đến Cộng đồng Saint-Barthélemy thuộc biển Carribe trước khi hướng về bắc cực vào tháng 8 năm ngoái.

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-2

"Tôi biết ngay nó chính là bạn đồng hành của mình", Guirec nói với BBC từ Greenland, một quốc gia tự trị thuộc Đan Mạch, nơi anh đang dừng chân. "Khi đó Monique mới khoảng 4 hay 5 tháng tuổi, và chưa bao giờ rời khỏi đảo Canary. Tôi không biết nói tiếng Tây Ban Nha và nó cũng không nói được tiếng Pháp, nhưng chúng tôi vẫn đi cùng nhau".

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-3

Guirec cho biết ban đầu anh dự định sẽ đưa một con vật đi cùng nhưng không hề có suy nghĩ đó sẽ là một con gà mái. 

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-4

"Tôi từng định mang theo một con mèo, nhưng lại nghĩ sẽ phải mất công chăm sóc cho nó. Một con gái mái là lựa chọn lý tưởng. Tôi vừa không cần quá để ý đến nó lại vừa có trứng để ăn khi lênh đênh trên biển. Nghe tôi nói thế, mọi người cho rằng con gà sẽ căng thẳng đến mức không đẻ trứng được. Nhưng chẳng có vấn đề gì, nó thích nghi rất tốt và đẻ trứng đều", Guirec chia sẻ.

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-5

Mỗi tuần, Monique đẻ đều đặn 6 quả trứng, kể cả khi nó phải sống trong thời tiết lạnh giá, thiếu ánh mặt trời ở Greenland suốt 3 tháng liền. 

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-6
 
hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-7

Cuộc sống của Monique trên chiếc thuyền Yvinec dài gần 12 m khá thoải mái. Phần lớn thời gian nó đi lại trên thuyền, trừ những khi bị Guirec lùa nó vào chuồng để tránh thời tiết xấu.

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-8

Guirec cho biết khi du lịch thế giới với Monique, anh thấy thoải mái hơn là với một người cụ thể. "Nó chẳng bao giờ phàn nàn cả. Nó đi theo tôi tới bất kỳ đâu, chẳng bao giờ gây rắc rối. Tất cả những gì tôi phải làm là gọi lớn "Monique" và nó sẽ đi về phía tôi, ngồi lên người tôi. Nó thực sự rất tuyệt. Nhưng nói thật, thi thoảng nó cũng khiến tôi bực mình", Guirec tâm sự.

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-9

Điểm dừng tiếp theo của Guirec và cô gà mái Monique là Alaska. Thức ăn của Monique thường là thóc, ngô và thỉnh thoảng có thêm vài con cá. "Nó có thể ăn được bất cứ thứ gì", Guirec nói. 

hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-10
hanh-trinh-du-lich-khap-the-gioi-cua-mot-co-ga-11

Monique đáng yêu trong chiếc áo do Guirec tự chế để giữ ấm cơ thể khi xung quanh toàn băng tuyết bao phủ.

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.