Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’

Trước khi đặt chân tới Việt Nam bấm máy bom tấn "Kong: Skull Island", Brie Larson có cuộc phỏng vấn hấp dẫn với tạp chí The Hollywood Reporter về 20 năm sự nghiệp bản thân.

Buổi sáng sau lễ trao giải Liên hoan phim Quốc tế Palm Springs lần thứ 27 với chiến thắng ở hạng mục Diễn xuất đột phá với Room, Brie Larson đến quán ăn trong khu Studio City tại Los Angeles trên chiếc SUV đen bóng có tài xế riêng. Không ai xung quanh khu ăn uống sầm uất tỏ ra kinh ngạc trước sự xuất hiện của nữ diễn viên trong chiếc quần bò rách và áo len xám. Dường như chẳng một ai nhận ra cô.

Nhưng tâm trạng của Brie Larson khá vui vẻ và cô thậm chí còn đùa giỡn với bạn bè về việc bị chụp ảnh. Trên thực tế, chuyện bị bao vây bởi paparazzi bên ngoài nhà hàng không thường hay xảy ra với các “tân binh” của Oscar, những người đang trải qua giai đoạn chuyển đổi từ mưu sinh bằng nghề diễn tới chỗ là “cục cưng của Hollywood”.

Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’
Với Room, Brie Larson hiện là nữ diễn viên được săn đón nhất tại Hollywood. Cô được nhiều người dự đoán sẽ giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay. Ảnh: Vanity Fair

Brie Larson là một người như thế: cô tham gia vai phụ trong một số phim giải trí như 21 Jump Street hay Trainwreck, rồi gây xôn xao dư luận nước Mỹ trong thời gian qua với Room. Đó là bộ phim độc lập của đạo diễn Lenny Abrahamson, xoay quanh chuyện một bà mẹ trẻ và đứa con trai bị giam cầm và bạo hành trong căn phòng nhỏ rộng chưa đầy 10 m2 suốt bảy năm trời.

Room khiến Brie Larson bận rộn suốt từ hồi mùa thu, đi hết từ buổi phỏng vấn này tới liên hoan phim khác, nhất là khi cô thâu tóm giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lần lượt Quả cầu vàng, Critics’ Choice Award, SAG và BAFTA. Tới giờ, tượng vàng Oscar gần như đã nằm chắc trong tay cô.

Brie Larson mới đặt chân tới Australia rồi Việt Nam để ghi hình Kong: Skull Island. Bom tấn mới về nhân vật huyền thoại King Kong của Legendary Pictures và Warner Bros. được cho là có kinh phí sản xuất lên tới 125 triệu USD. Trước đó, Room chỉ có số tiền đầu tư chưa đến 1/10 con số ấy. Giờ thì nhiều người bảo Brie Larson chính là “Jennifer Lawrence tiếp theo”, “cô gái vàng mới nhất” của Hollywood.

Luôn ngại nói chuyện riêng tư

Hành trình sự nghiệp hẳn khiến Brie Larson mang nhiều cảm xúc lẫn lộn, khi giờ ai cũng nhắc đến cô, tờ báo nào cũng mong được cô trả lời phỏng vấn, các nhà thiết kế mong mỏi được cô mặc những bộ trang phục họ làm, còn kịch bản mới thì không ngừng được gửi đến.

Nhưng có những giây phút trong buổi phỏng vấn với tờ The Hollywood Reporter mà nữ diễn viên vốn rất kín tiếng dường như chỉ muốn khoá mình trong một căn phòng thay vì phải trả lời các câu hỏi riêng tư. Cô nói: “Tôi thường nghĩ xem đời mình giống như nhân vật trong Room tới đâu. Bởi tôi vừa muốn ở mãi trong bong bóng của riêng cá nhân, vô hình, không tên tuổi, nhưng lại vừa muốn nắm lấy những cơ hội được đưa đến trước mắt”.

Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’
Trong các cuộc phỏng vấn với báo chí, Brie Larson luôn rất ngại khi phải đề cập đến đời tư. Ảnh: Vanity Fair

Tất nhiên, vinh quang luôn đi kèm thoả thuận. Với đa số thì lợi ích họ nhận được nhiều hơn hẳn những gì mình phải bỏ ra. Còn với Brie Larson, vài tháng gần đây, cô chỉ tự nuông chiều bản thân đúng một lần bằng việc… đi sắm đồ lót mới. Cô hài hước chia sẻ: “Đối với tôi, đồ lót là một thứ xa xỉ. Tôi còn chụp ảnh lại túi đựng cơ”.

Giai đoạn từ một diễn viên vô danh thành sao hạng A đem đến khá nhiều điều bối rối, và hiện Larson vẫn đang gắng tìm hướng đi cho chính mình. “Năm qua, mỗi bước đi đối với tôi đều là một trải nghiệm hoàn toàn mới, hoàn toàn ngoài cái tầm mà tôi cảm thấy thoải mái”, cô thổ lộ. “Tôi luôn tự hỏi bản thân: Đời mình sẽ còn khác thế nào nữa? Tôi chẳng biết. Trong ngành này, nơi mọi thứ nhanh chóng thay đổi, tôi nhận ra rằng không mong chờ gì mới là con đường hạnh phúc nhất.”

Có rất nhiều chủ đề mà nữ diễn viên không muốn đề cập đến trên mặt báo, như chàng bạn trai Alex Greenwald của nhóm Phantom Planet, những món cô ăn, những vai cô đã từ chối (Sarah Connor thời trẻ tuổi trong Terminator: Genisys) và nơi cô đang sống. Khi cuộc phỏng vấn với tờ The Hollywood Reporter chạm đến những chủ đề trên, cô chỉ cười với đôi môi ngậm chặt.

20 năm lăn lộn với nghề diễn xuất

Dù là người mới có danh tiếng, Brie Larson thực chất đã có 20 năm hoạt động trong ngành diễn xuất. Sự nghiệp của cô bắt đầu vào năm lên 6, khi Larson trở thành học viên trẻ nhất của khoá tập huấn tại đoàn kịch nghệ ACT ở San Francisco, Mỹ. Cô được gia đình ủng hộ, và chỉ sau đúng một năm, diễn viên nhí nhận vai diễn đầu tiên là đoạn quảng cáo Malibu Mudslide Barbie trên chương trình The Tonight Show with Jay Leno. Đó là năm 1996.

Cũng khoảng thời gian đó, tuổi thơ của Brie Larson rẽ hướng khi cha mẹ cô ly hôn. Nữ diễn viên nhí theo mẹ và em gái tới sống tại Los Angeles, nhiều lần được mẹ đích thân đưa đi thử vai. Tuy rất nhút nhát, nhưng Larson nhanh chóng được giao nhiều vai diễn trong các chương trình truyền hình như Popular hay Touched by an Angel, rồi đến vai lớn hơn trong Raising DadRight on Track.

Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’
Đã có lúc Brie Larson bỏ ngang để theo nghiệp ca sĩ. Ảnh: NBC

Năm 2005, khi Brie Larson 16 tuổi, cô bất ngờ chuyển hướng sang âm nhạc và phát hành một album mang tựa đề Finally Out of P.E. Cô rầu rĩ nói: “Đã 10 năm rồi tôi không làm nhạc. Nhưng nếu bạn tìm tên tôi trên Google, video ca nhạc của tôi vẫn hiện lên là một trong những kết quả đầu tiên. Nó giống như một câu chuyện kỳ lạ không bao giờ trôi vào dĩ vãng”.

Từ lúc bước sang tuổi 20, cô gái vàng tương lai của Hollywood lại chăm chỉ với nghiệp diễn, với nhiều vai diễn khác nhau. Cô có lần thừa nhận rằng mình “không phải là một hình mẫu hoàn hảo, không đủ xinh đẹp để vào vai những cô nàng nổi tiếng, không đủ rụt rè để đóng những vai cô gái nhút nhát, nên chưa bao giờ dễ dàng để hoà nhập”.

Trên thực tế, nữ diễn viên thường xuyên nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, sau nhiều lần mượn xe của mẹ lái đến chỗ thử vai, nơi cô phải ngồi trong phòng chờ với khoảng 20 người khác đang tập đọc thoại. Brie Larson biết họ cũng mong muốn có vai diễn giống cô, rồi chỉ nhận được những lời nhận xét khiến bản thân tuyệt vọng. Cô bộc bạch: “Đôi khi sau hàng tá lần thất bại, bạn sẽ nghĩ ‘Ôi Chúa ơi, tôi từ bỏ đây’”.

Bước ngoặt với dòng phim độc lập

Mãi đến năm 2013, nhờ vai một giám sát viên ở trung tâm cải tạo thanh thiếu niên trong Short Term 12, Brie Larson mới bắt đầu gây được chú ý ở những văn phòng tuyển trạch diễn viên, đặc biệt là đạo diễn Lenny Abrahamson. “Cô ấy không diễn kiểu mãnh liệt, phô trương mà chúng ta thường hay tung hô”, đạo diễn của Room cho biết. “Cô ấy luôn có được sự chân thật và duyên dáng trong mọi hành động".

Emma Donoghue, tác giả cuốn sách được chuyển thể thành kịch bản cho bộ phim, thì tiết lộ rằng khi họ công bố dự án, mọi nữ diễn viên trẻ tại Hollywood đều muốn có vai “Ma”, người mẹ trẻ bị bắt cóc và giam cầm cùng cậu con trai trong Room. Có thể kể đến Rooney Mara, Mia Wasikowska, Emma Watson và bạn thân của Larson là Shailene Woodley (ngôi sao của Divergent The Fault in Our Stars).

Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’
Brie Larson khiến nhiều người phải kinh ngạc với màn trình diễn trong Room. Ảnh: A24

Nữ tác giả hồi tưởng lúc bà xem được cuốn băng dự tuyển của Brie Larson vào năm 2014 rằng: “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục khi cô ấy tạo ra cuộc hội thoại sống động với một cậu bé tưởng tượng. Cô ấy đã tạo ra đứa trẻ, và tôi thực sự cảm nhận được là nó có mặt ở đó”.

Emma Donoghue cũng nhắc đến việc nữ diễn viên đã giảm cân để có được hình tượng hốc hác, gầy gò của nhân vật, và trong một bữa tiệc xa hoa, cô chỉ ăn mỗi cà chua trên món bruschetta rồi bỏ lại bánh mì. “Tôi nghĩ đó là minh chứng cho một ý chí sắt đá,” bà nói.

Room khởi quay vào tháng 11/2014. Trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị khắc nghiệt, không chỉ mỗi chuyện giảm cân, nữ diễn viên còn tránh ánh nắng mặt trời suốt vài tháng liền để làn da trông kém khoẻ mạnh. Ngoài ra, Brie Larson cũng kịp tham gia một dự án phim hài là Trainwreck của Amy Schumer để thả lỏng tâm lý.

Khả năng diễn cả phim chính kịch lẫn hài của cô đã khiến đạo diễn trẻ Jordan Vogt-Roberts của Kong: Skull Island chú ý. Nhưng nữ diễn viên tới giờ vẫn chưa tiết lộ bất cứ điều gì về vai diễn trong bộ phim King Kong mới của cô.

Tương lai đầy xán lạn hậu Oscar

Giờ thì cuộc sống của Brie Larson đã thay đổi hoàn toàn, “được lên kế hoạch từng phút một”. Trước đây, cô là một người hay dậy muộn, chỉ uống trà và chơi ô chữ trên báo mỗi buổi sáng cùng chú chó cưng Bowie. “Ngày xưa rất khó để liên lạc với tôi, nhưng giờ mà bảo ‘tôi không kiểm tra điện thoại’ thì là một điều rất vô trách nhiệm”, nữ diễn viên bộc bạch.

Hành trình 20 năm vụt sáng của mỹ nhân ‘King Kong’
Brie Larson trong buổi họp báo về dự án phim Kong: Skull Island tại Việt Nam hôm 21/2. Ảnh: Anh Tuấn

Sau Kong: Skull Island, Brie Larson sẽ sánh vai bên Woody Harrelson trong phiên bản điện ảnh cuốn hồi ký The Glass Castle của nhà báo Jeannette Walls. Jennifer Lawrence, người có quan hệ khá tốt với Larson, từng muốn tham gia The Glass Castle nhưng cuối cùng lại rút lui.

Kế đến, người đẹp còn xuất hiện cùng Armie Hammer trong Free Fire - bộ phim độc lập về các băng nhóm tội phạm trong thập niên 1970 mới được quay hồi mùa hè 2015.

Brie Larson đủ thông minh để nhìn thấy trước chuyện gì sẽ đến, đặc biệt là nếu cô tiếp tục từ chỗ là “cô gái vàng” vụt sáng trở thành ngôi sao đích thực. Không phải “cô gái vàng” nào tại Hollywood cũng có được điều đó, dù đề cử Oscar là bệ phóng sự nghiệp hoàn hảo. Brie Larson mới chỉ tham gia mạng xã hội năm ngoái, ban đầu là để chống lại những kẻ giả mạo đăng bài bằng tên tuổi cô.

Nhưng dù tham gia “chiến trường” mạng xã hội, cô vẫn luôn ở vị thế chủ động, vui thú với việc phá vỡ những kỳ vọng của Hollywood. Chẳng hạn như chuyện Brie Larson thích thú đăng những tấm hình mặt mộc, đi dép Crocs đứng giữa vũng bùn, há hốc miệng sau khi gặp Cate Blanchett trong phòng thay đồ…, thay vì những tấm hình đẹp đẽ.

Giờ thì nữ diễn viên đã có hơn 50.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Nếu Brie Larson thắng giải Oscar năm nay như nhiều người dự đoán, sự chú ý dành cho cô sẽ còn tăng lên gấp bội.

Và nữ diễn viên sẽ tiếp tục vừa cảm thấy thích thú, vừa không thoải mái: “Tôi không rõ mình đã sẵn sàng chưa, nhưng tôi cũng không muốn quay lưng lại với những cơ hội. Khi bạn ra ngoài và mọi người bắt đầu rút điện thoại ra chụp ảnh, tôi lại thấy bối rối, khó xử, rồi nhớ đến quãng thời gian suốt ngày ở lì trong nhà xem phim và đặt đồ ăn đến tận nơi. Tuy nhiên, quá khứ đó quả thực cũng chẳng tích cực gì”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.