Press Esc to close

Thông tinWorld
Hàng trăm thanh niên miền Tây hóa thành "thổ dân"

Lễ hội làng truyền thống ở miền Tây Nam Bộ được tổ chức vào ngày 9 và 10/5 âm lịch với nghi thức hóa trang vui nhộn. Thanh niên bôi nhọ vào người, mặc quần áo bằng lá cây.

Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 1
Cù lao Năng Gù (xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, An Giang) là nơi hàng năm tổ chức Đại lễ Kỳ Yên, Đình thần Bình Thủy. Nét độc đáo của lễ hội này là người tham dự hóa trang thành thổ dân.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 2
Cùng lúc đó, hàng nghìn người đứng dày đặc hai bên bờ sông Năng Gù chứng kiến cuộc đua thuyền hấp dẫn.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 3
Thanh niên tận dụng tàu thuyền dạo chơi trên sông.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 4
Ngoài những chiếc xuồng, ghe khắp mặt sông, các bè chuối của “thổ dân” luôn vui nhộn. Đội lân, chiêng trống được đưa xuống ghe để cổ vũ cho đoàn đua và tăng thêm phần hào hứng cho người xem.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 5
Hóa trang ban đầu là hoạt động giải trí nhằm cổ vũ cho các thuyền đua, do người dân tự phát thực hiện. Dù không có tên gọi chính thức, không tổ chức thi thố, không tài trợ hay giải thưởng, nhưng hàng năm người dân Bình Thủy lại rộn ràng chuẩn bị cho hoạt động hóa trang.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 6
Trong hai ngày diễn ra đua thuyền, họ sẽ thả trôi chiếc bè trên sông, cùng nhau ca hát, nhảy múa.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 7
Trước ngày diễn ra lễ hội, các thanh niên trong xã thiết kế những chiếc bè như kiểu lều trại, làm từ thân cây chuối, với nhiều kiểu dáng đa dạng, trang trí bắt mắt.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 8
Những người có mặt trên bè đều phải hóa trang giống như thổ dân, bôi nhọ lên mình, trang trí người bằng lá cây... Đây là một nét văn hóa khác biệt với các địa phương khác trên cả nước.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 9
Lễ hội này càng ngày càng thu hút du khách.
Hang tram thanh nien mien Tay hoa thanh 'tho dan' hinh anh 10
Xã Bình Thủy nhiều năm liền được chọn là đội tuyển đại diện cho tỉnh An Giang thi đua thuyền cấp khu vực và toàn quốc và thường xuyên đoạt giải.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.