Press Esc to close

Thông tinWorld
Hãng nội y không cần Photoshop khiến Victoria's Secret mất khách

Không 'cắt gọt' ảnh, không thuê dàn mẫu dáng siêu chuẩn mà đề cao sự tự chủ hình thể của phụ nữ, Aerie thành công hơn 4 năm qua.

Nội y Aerie của hãng quần áo American Eagle ghi nhận doanh thu quý I/2018 tăng kỷ lục 38% so với cùng kỳ năm trước.

Điều Aerie thực hiện là trở nên trung thực nhất với người mua: loại bỏ những bức hình thời trang qua Photoshop và phối hợp với những nhà hoạt động đề cao sự tự chủ của phụ nữ, kể cả trong vấn đề vóc dáng. Điều này nhận ngày càng nhiều sự đồng cảm từ khách hàng.

Ảnh quảng cáo nội y không cắt gọt người mẫu của Aerie. Ảnh: Aerie.

Ảnh quảng cáo nội y không "cắt gọt" người mẫu của Aerie. Ảnh: Aerie.

Sáng lập năm 2006, Aerie là dòng đồ lót thương hiệu American Eagle hướng đến đối tượng khách hàng 15-25 tuổi. Nhãn nội y này được biết đến nhiều bởi chiến dịch truyền thông tôn vinh hình ảnh chân thực nhất của phụ nữ.

Năm 2014, chủ tịch Jennifer Foyle ra quyết định rằng sẽ không "cắt gọt" người mẫu nữa. Aerie thay thế toàn bộ hình qua chỉnh sửa bằng ảnh nguyên bản, phát động chiến dịch #AerieREAL đổi mới góc nhìn về hình thể phụ nữ. Đây là tiền lệ chưa từng có trước đó trong ngách thời trang vốn tràn lan những hình mẫu long lanh, thậm chí thiếu thực tế, về đường cong phụ nữ.

Khi ấy, hãng đồ lót muốn phát đi thông điệp rằng: "Chân thực mới là vẻ đẹp". Phụ nữ với hình dáng, kích thước cơ thể và màu da khác nhau xuất hiện bình đẳng trong loạt hình ảnh truyền thông của Aerie từ đó.

Quan điểm không áp đặt quy chuẩn vóc dáng phụ nữ của Aerie tạo ra cách mạng thời trang nội y và nữ quyền. Ảnh: Aerie.

Quan điểm không áp đặt quy chuẩn vóc dáng phụ nữ của Aerie tạo ra cách mạng thời trang nội y và nữ quyền. Ảnh: Aerie.

Ảnh treo tại các cửa hàng của họ đồng loạt được thay thế, in dòng chữ: "Những cô gái này không qua chỉnh sửa". Chiến dịch cũng kêu gọi khách hàng đăng hình mặc đồ bơi không qua chỉnh sửa trên mạng xã hội và để hashtag #AerieREAL. Giờ đây, không một bức ảnh quảng cáo nào của hãng được xử lý qua phần mềm Photoshop.

Từ một concept nhỏ, công ty tạo ra cả một cách mạng không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh đồ lót mà còn phạm vi nữ quyền. Nữ quyền chính là giá trị cốt lõi giúp Aerie thắng thế Victoria’s Secret, khi không ép buộc một quy chuẩn vóc dáng ở phụ nữ như cách các "thiên thần nội y" thường xuất hiện.

Chiến dịch được chứng minh là vô cùng hiệu quả. Aerie vừa có quý thứ 16 liên tiếp tăng trưởng trong khi Victoria’s Secret, với những chiêu "khoe da thịt", tụt doanh số năm ngoái và cho đến quý gần nhất mới phục hồi với doanh số khiêm tốn 1%. Victoria's Secret thường bị chỉ trích thổi phồng đường cong và quá khêu gợi trong các chiến dịch quảng cáo, ảnh hưởng đến cả nhãn hiệu con Pink dành cho lứa tuổi teen.

Những hình ảnh tại cửa hàng Victorias Secret (VS) khiến phụ huynh lo âu khi con gái họ mua đồ ở đây. Ảnh: Business Insider.
Ảnh quảng cáo nội y với vóc dáng phụ nữ luôn chuẩn và khiêu khích của VS được cho nhắm đến đàn ông nhiều hơn. Ảnh: Business Insider.

Những hình ảnh tại cửa hàng Victoria's Secret (VS) khiến phụ huynh lo âu khi con gái họ mua đồ ở đây. Ảnh: Business Insider.

Hồi tháng 1, một loạt phụ huynh lên tiếng giận dữ khi con gái họ shopping đồ lót Pink tại các cửa hàng Victoria’s Secret. Lý do là ở đây treo những hình quảng cáo quá gợi cảm. Một số khách hàng còn phàn nàn hình quảng cáo "khiêu khích" của họ dường như nhắm tới đàn ông hơn là phụ nữ.

Bên kia chiến tuyến, Aerie đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết, theo lời chủ tịch Foyle thốt lên trên điện thoại với nhà đầu tư hồi tháng 5.

Cô không quên nói rằng: "Chúng ta mới chỉ bắt đầu". Đích đến của Aerie là trở thành thương hiệu trị giá 1 tỷ USD, và trước mắt mở thêm 35-40 cửa hàng tại Mỹ năm nay.

Tháng 1 vừa qua, hãng thông báo hợp tác với diễn viên Yara Shahid, nhà vô địch thể dục dụng cụ Aly Raisman và ca sĩ Rachel Platten, ra mắt chiến dịch mới nhất có tên "Những hình mẫu". Họ đều là những phụ nữ có số đo không hề lý tưởng theo chuẩn thường được đặt ra.

Quan điểm của chủ tịch thương hiệu là: "Không phải chuyện bán hàng, kinh doanh bây giờ nghĩa là dẫn dắt những thứ khách hàng tin tưởng".

Từ lâu, mỗi ngày cô Foyle đều đặn nhận tâm thư chia sẻ rằng: "Tôi có một đứa con gái, và xin cảm ơn vì những gì cô đang làm".

 Chiến dịch "Những hình mẫu" mới nhất của Aerie

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.